Hanhphuc Hanhphuc
25/03/2024 10:03:07

Có một Phú Yên thật khác...

Thật tiếc khi ai đó nghĩ rằng Phú Yên chẳng có gì để chơi, vì với mình chuyến đi 7 ngày là chưa đủ để khám phá hết vùng đất này. Phú Yên được trời phú cho cả biển, cả núi, cả suối, cả sự bình yên chậm rãi.

Là một người 'truyền giáo' cho đường lối du lịch chậm và lười. Mình dành rất nhiều thời gian cho một nơi nào đó. Không vội vã, không check list, cứ đi và tận hưởng hết khoảnh khắc tại nơi mình đến.

Và đây là vài gợi ý của mình về Phú Yên (đất Phú - trời Yên), có thể bạn đã biết và chưa biết:

- Mũi Điện - hải đăng Đại Lãnh: mình đã không đến đây đón bình minh theo lẽ thường, mình chọn khung giờ 4-5h khi ánh nắng dịu lại, màu vàng của nắng và màu xanh của trời biển tạo nên sự tương phản cả về màu sắc lẫn ánh sáng, mình nghĩ đây mới là khoảnh khắc đẹp của Mũi Điện cả về mắt nhìn và nhiếp ảnh.

- Quốc lộ 29c (trước đoạn rẽ hải đăng Đại Lãnh): mình quay lại đây vào một sớm bình minh mặc dù đã đi cung đường này để tới Mũi Điện và chiều hôm trước. Vì sợ đông người tại Mũi Điện vào sáng sớm, nên mình chọn điểm đến này, vắng và có thể thấy được hải đăng Đại Lãnh đón những tia nắng đầu tiên.

- Làng chài Phước Đồng: 1 ngày ở làng chài là trải nghiệm thú vị. Ngay trước cửa homestay là chợ cá sớm của bà con, 4h sáng khi những ghe thuyền đánh cá trở về, tiếng máy động cơ, tiếng nói cười. Bên cạnh là một chiếc chợ nhỏ với những món ăn sáng 1 nghìn - 2 nghìn, cầm 30 nghìn là đủ cho 4 người ăn. Làng quê không biết có nghèo vật chất không, nhưng giàu bình yên.

- Làng chài Phú Thọ (biển Lò 1-2-3): một địa điểm có thể xem là không hấp dẫn với khách du lịch, nhưng hấp dẫn với mình. Làng Phú Thọ với những ngôi nhà kiến trúc ba gian của thế kỷ trước. Một phần văn hóa bắc bộ được thấy tại vùng đất miền trung này. 80% những ngôi nhà ba gian nơi đây vẫn còn giữ được cốt lõi. (Bức hình cuối thể hiện rõ nét). Ở đây có một vài chiếc homestay, công việc chính của người dân vẫn phụ thuộc vào biển.

- Gành Bà: nếu mọi người quen thuộc với 'Hoa vàng trên cỏ xanh" thì đó là gành Ông, ở giữa gành Ông và gành Bà là Bãi Xép. Tụi mình đã có một buổi chiều ở đây chờ hoàng hôn, đáng tiếc vào ngày tụi mình đến không phải mùa cỏ xanh nên không được thơ lắm, nhưng không sao biển vẫn xanh và nắng vẫn rất đẹp.

- Cù lao Mái Nhà: trong chuyến đi, tụi mình đã chọn ngủ 1 đêm ngoài cù lao, với dịch vụ Camping, một trải nghiệm bạn nên thử. Vì được chăm lo từ miếng ăn tới chỗ ngủ mát mẻ, việc của tụi mình chỉ là chơi và tận hưởng. Vừa sang tới cù lao là tụi mình được đi bơi lặn tại bãi san hô, bơi thỏa thích tới lúc hoàng hôn thì sang mặt bên kia của đảo để ăn tối. Điểm đặc biệt nhất là khoảng khắc dậy sớm đón bình minh ở một nơi mà chỉ có team camping. (Mình sẽ có thông tin ekip hỗ trợ tại phần cmt nha)

- Một chiếc homestay rất recommend cho các bạn tại trung tâm thành phố Tuy Hòa. Phòng vừa vặn, sạch sẽ, thoải mái và đặc biệt home còn có 'Tiệm Cà Phơ Bất Chợt' kiểu hứng lên là đi, mà đi là không biết đi đâu. Nhưng đảm bảo những nơi mà các bạn ở home chọn thì vô cùng đẹp và vắng người. À chiếc cà phơ này chỉ đi vào sáng sớm và chỉ mở phục vụ khách tại home mới khó chứ.

Một vài nơi nữa đáng trải nghiệm:

- Vực hòm - vực song (đi picnic trong ngày rất tuyệt nha, và chú ý mùa nước ạ)

- Núi Đá Bia: dành cho những bạn thích bộ môn leo núi, treckking.

- Đập Hàn: tắm suối, camping

Nguồn: Hoàng Minh Đức - Check in Vietnam

   
0 bình luận     0 lượt thích