• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Quán tôi ăn » “I really love bánh mì Sài Gòn” – Không đơn giản chỉ là câu hát

“I really love bánh mì Sài Gòn” – Không đơn giản chỉ là câu hát

Nhân sự kiện bánh mì Việt Nam được Google tôn vinh, đồng thời kỉ niệm 9 năm kể từ khi từ “banh mi” được đưa vào từ điển Oxford, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats đã phát hành MV với tựa đề “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”.

Kim Tuyến bởi Kim Tuyến
25/03/2020
trong Quán tôi ăn, Tiêu điểm
0
0
“I really love bánh mì Sài Gòn” - Không đơn giản chỉ là câu hát

Nội dung chủ yếu của MV là truyền tải  thông điệp về tình yêu bánh mì Sài Gòn – món ăn đường phố thể hiện những nét đặc sắc về văn hoá và con người Việt Nam.

Nhiều du khách từ các nước: Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Pháp… đều đồng thanh câu hát “ I really love bánh mì Sài Gòn”, điều đó cho thấy sức lan toả và sự hấp dẫn của món ăn này mỗi khi du khách nhớ về Sài Gòn.

Chia sẻ liên quan:

Khi thương hiệu Việt Nam bị vấy bẩn

01/12/2022

‘Ảo thuật gia’ của bếp tiết lộ góc khuất nghề: Từ chân nhặt rau kiếm từng 500 đồng lẻ trở thành bếp trưởng xây dựng nên công thức của chuỗi nhà hàng lớn Việt Nam

05/04/2022

Vì vậy, nếu nói ẩm thực như một “công cụ” để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thì quả là không sai, ở đây, bánh mì là một trường hợp điển hình.

Dù thời tiết như thế nào, dù nắng dù mưa, vẫn luôn có bánh mì để phục vụ thực khách. Đồng thời, bánh mì còn là người bạn đồng hành của nhiều cô cậu học sinh, sinh viên mỗi buổi sáng. Thưởng thức một chiếc bánh mì giòn tan, nóng hổi để tiếp thêm năng lượng cho ngày dài học tập hiệu quả.

Bản thân mình làm bạn với bánh mì cũng đã từ lâu, từ suốt thời phổ thông đến khi lên đại học vẫn còn “kề vai sát cánh”.

Hương vị bánh mì mỗi vùng miền mỗi khác nhau, thêm ớt tiêu cho người thích vị cay xé lưỡi, hoặc một ít tương ớt thôi sẽ làm mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Hoặc là không tương ớt cho những người không biết ăn cay, bánh mì dễ chịu mà, chịu lòng ai cũng được, dù khách có khó tánh cở nào.

Bánh mì xuất hiện trong mọi ngóc ngách của đất nước ta, từ thôn quê cho đến thành phố, thôn quê thì bánh mì 5 ngàn, 6 ngàn, thành phố thì 15 ngàn, 20 ngàn…

Dù là miền quê hay thành phố thì đều ngân nga câu hát: ‘’Bánh mì không?”

Nơi đâu ở cái thành phố này đều có bóng dáng của bánh mì, từ trung tâm Quận 1 “đầy hoa lệ” cho đến xứ “khỉ ho cò gáy” Thủ Đức, bánh mì đều mang trong mình slogan “giòn, ngon, nóng ấm”.

Cô lao công thưởng thức chiếc bánh mì sữa thơm ngon

Gia vị hấp dẫn, thể loại đa dạng từ bánh mì không, bánh mì chà bông, bánh mì ngọt,… phù hợp từ trẻ con đến người già, từ nàng hoa hậu cho đến bác thợ xây.

Bánh mì không hề kén khách , đừng nghĩ bánh mì chỉ dành cho người nghèo, hễ ai thích bánh mì thì đều ăn được, bởi nó không kém cạnh gì những món ngon khác.

Ngày nay, dân mình lại có những kiểu cách kinh doanh bánh mì độc đáo hơn, vào nhà hàng, cầm menu trên tay thấy món bánh mì là thấy thú vị rồi. Ngày xưa bánh mì toàn “định cư” ở quán ven đường. Ngày nay, bánh mì được đến nơi “sang chảnh” rồi nhé!

Thực đơn bánh mì trong các nhà hàng

Đây không phải là lần đầu tiên bánh mì được đưa vào MV ca nhạc. Trước đó, MV “Bánh mì không’’của ca sĩ Đạt G và Du Uyên cũng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. MV đã lan truyền thông điệp về tình yêu đối với “món ăn đường phố” này.

“Phở” và “Bánh mì” là 2 món ăn mà bất cứ du khách nào cũng muốn thử khi đến Việt Nam. Nếu như Phở là món ăn truyền thống, là linh hồn trong nền ẩm thực Việt Nam thì bánh mì lại chính là món ăn phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất.

Tại bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam, bạn cũng đều có thể tìm thấy một tiệm bánh mì, từ những tiệm vỉa hè nho nhỏ cho đến những tiệm bánh mì máy lạnh sang trọng và cả trong thực đơn của những nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt.

Với độ phủ sóng và giá cả vô cùng dễ tiếp cận thì không quá khó hiểu khi bánh mì lại phổ biến đến vậy.

Bánh mì đồng hành và phát triển cùng con người Việt, đất nước Việt. Trước làn sóng ẩm thực ngoại du nhập, sự lên ngôi của nhiều món ăn khác, nhưng bánh mì vẫn sống, vẫn tồn tại và mãnh liệt như “người con gái tuổi đôi mươi”.

Nhân sự kiện được Google tôn vinh, tôi tin chắc, bánh mì Việt sẽ “bay cao, bay xa” hơn nữa!

Bánh mì Việt, thương hiệu Việt, biểu tượng ẩm thực Việt trên toàn cầu!

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của Kim Tuyến (Quảng Nam)


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Ẩm thựcẨm thực Việt NamBánh mìBánh mì Sài GònBánh mì Việt NamDu kháchmón ăn đường phốMV “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”Sài GònSở Du lịch TP.HCMthương hiệu Việtvăn hoá
Chia sẻ16
Kim Tuyến

Kim Tuyến

Các chia sẻ khác:

HDBank đạt kết quả kinh doanh trên 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2022

bởi Khánh Linh
31/01/2023
0

Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, HDBank vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2022...

Khép lại “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, tiếp nối sứ mệnh xây dựng “Thành phố Sáng tạo”

bởi Khánh Linh
30/01/2023
0

Bắt đầu khai mạc từ 13/1, sau hơn nửa tháng mở cửa, đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 với chủ...

Quên đi nỗi lo ngân hàng nghỉ Tết

bởi Khánh Linh
16/01/2023
0

Những chuyển biến tích cực của quá trình số hóa tại Việt Nam mà đặc biệt là trong lĩnh vực...

Đón tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ Du xuân cực vui trên app HDBank

bởi Khánh Linh
16/01/2023
0

Tăng niềm vui, thêm tài lộc cho khách hàng đầu Xuân Quý Mão, HDBank đã triển khai game Hội Du...

Nữ admin 9X Phạm Thị Hải Yến 6 năm tự tay gây dựng loạt nhóm Facebook triệu thành viên

bởi Kỳ Hoa
13/01/2023
0

Tôi đến với nghề xây dựng cộng đồng bởi vì tôi là một mọt phim. Hồi đấy tôi hay xem...

Ba mẹ khoẻ, ba mẹ vui đó là Tết

bởi Khánh Linh
13/01/2023
0

  Tôi nhận công tác tại một huyện nghèo nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, một nơi tôi chưa từng...

Game HDBank Hội Du Xuân: Mới ra đã hot ‘rần rần’

bởi Khánh Linh
13/01/2023
0

Các trò chơi đi kèm trên các ứng dụng di động để người dùng giải trí đã không còn xa...

PVcomBank tái hiện nét văn hóa truyền thống trong không gian Tết giữa Thủ đô

bởi Khánh Linh
12/01/2023
0

Trong suốt năm 2022, song song với việc duy trì các thành quả đã đạt được cùng nét văn hóa...

Kienlongbank trao tặng gần 8.000 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023

bởi Khánh Linh
12/01/2023
0

  KienlongBank trao tặng quà Tết “San sẻ yêu thương – Thêm hương ngày Tết” cho bà con có hoàn...

Nam A Bank đồng hành cùng quỹ “Mai vàng tri ân” 2023

bởi Khánh Linh
11/01/2023
0

Với chiến lược chú trọng phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Nam A Bank thường...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

HDBank đạt kết quả kinh doanh trên 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2022

31/01/2023

Khép lại “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, tiếp nối sứ mệnh xây dựng “Thành phố Sáng tạo”

30/01/2023

Quên đi nỗi lo ngân hàng nghỉ Tết

16/01/2023

Đón tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ Du xuân cực vui trên app HDBank

16/01/2023

Nữ admin 9X Phạm Thị Hải Yến 6 năm tự tay gây dựng loạt nhóm Facebook triệu thành viên

13/01/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập