Nội dung chủ yếu của MV là truyền tải thông điệp về tình yêu bánh mì Sài Gòn – món ăn đường phố thể hiện những nét đặc sắc về văn hoá và con người Việt Nam.
Nhiều du khách từ các nước: Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Pháp… đều đồng thanh câu hát “ I really love bánh mì Sài Gòn”, điều đó cho thấy sức lan toả và sự hấp dẫn của món ăn này mỗi khi du khách nhớ về Sài Gòn.
Vì vậy, nếu nói ẩm thực như một “công cụ” để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thì quả là không sai, ở đây, bánh mì là một trường hợp điển hình.
Dù thời tiết như thế nào, dù nắng dù mưa, vẫn luôn có bánh mì để phục vụ thực khách. Đồng thời, bánh mì còn là người bạn đồng hành của nhiều cô cậu học sinh, sinh viên mỗi buổi sáng. Thưởng thức một chiếc bánh mì giòn tan, nóng hổi để tiếp thêm năng lượng cho ngày dài học tập hiệu quả.
Bản thân mình làm bạn với bánh mì cũng đã từ lâu, từ suốt thời phổ thông đến khi lên đại học vẫn còn “kề vai sát cánh”.
Hương vị bánh mì mỗi vùng miền mỗi khác nhau, thêm ớt tiêu cho người thích vị cay xé lưỡi, hoặc một ít tương ớt thôi sẽ làm mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Hoặc là không tương ớt cho những người không biết ăn cay, bánh mì dễ chịu mà, chịu lòng ai cũng được, dù khách có khó tánh cở nào.
Bánh mì xuất hiện trong mọi ngóc ngách của đất nước ta, từ thôn quê cho đến thành phố, thôn quê thì bánh mì 5 ngàn, 6 ngàn, thành phố thì 15 ngàn, 20 ngàn…
Dù là miền quê hay thành phố thì đều ngân nga câu hát: ‘’Bánh mì không?”
Nơi đâu ở cái thành phố này đều có bóng dáng của bánh mì, từ trung tâm Quận 1 “đầy hoa lệ” cho đến xứ “khỉ ho cò gáy” Thủ Đức, bánh mì đều mang trong mình slogan “giòn, ngon, nóng ấm”.

Gia vị hấp dẫn, thể loại đa dạng từ bánh mì không, bánh mì chà bông, bánh mì ngọt,… phù hợp từ trẻ con đến người già, từ nàng hoa hậu cho đến bác thợ xây.
Bánh mì không hề kén khách , đừng nghĩ bánh mì chỉ dành cho người nghèo, hễ ai thích bánh mì thì đều ăn được, bởi nó không kém cạnh gì những món ngon khác.
Ngày nay, dân mình lại có những kiểu cách kinh doanh bánh mì độc đáo hơn, vào nhà hàng, cầm menu trên tay thấy món bánh mì là thấy thú vị rồi. Ngày xưa bánh mì toàn “định cư” ở quán ven đường. Ngày nay, bánh mì được đến nơi “sang chảnh” rồi nhé!

Đây không phải là lần đầu tiên bánh mì được đưa vào MV ca nhạc. Trước đó, MV “Bánh mì không’’của ca sĩ Đạt G và Du Uyên cũng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. MV đã lan truyền thông điệp về tình yêu đối với “món ăn đường phố” này.
“Phở” và “Bánh mì” là 2 món ăn mà bất cứ du khách nào cũng muốn thử khi đến Việt Nam. Nếu như Phở là món ăn truyền thống, là linh hồn trong nền ẩm thực Việt Nam thì bánh mì lại chính là món ăn phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất.
Tại bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam, bạn cũng đều có thể tìm thấy một tiệm bánh mì, từ những tiệm vỉa hè nho nhỏ cho đến những tiệm bánh mì máy lạnh sang trọng và cả trong thực đơn của những nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt.
Với độ phủ sóng và giá cả vô cùng dễ tiếp cận thì không quá khó hiểu khi bánh mì lại phổ biến đến vậy.
Bánh mì đồng hành và phát triển cùng con người Việt, đất nước Việt. Trước làn sóng ẩm thực ngoại du nhập, sự lên ngôi của nhiều món ăn khác, nhưng bánh mì vẫn sống, vẫn tồn tại và mãnh liệt như “người con gái tuổi đôi mươi”.
Nhân sự kiện được Google tôn vinh, tôi tin chắc, bánh mì Việt sẽ “bay cao, bay xa” hơn nữa!
Bánh mì Việt, thương hiệu Việt, biểu tượng ẩm thực Việt trên toàn cầu!
Bài viết thể hiện Góc Nhìn của Kim Tuyến (Quảng Nam)
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!