• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Tiêu điểm » Trước khi mở quán, hãy làm bài tập!

Trước khi mở quán, hãy làm bài tập!

Kinh doanh F&B "rất không dễ", đừng nghe những lời đường mật mà vội mở quán. Hãy làm bài bản và làm bài tập kỹ lưỡng trước khi bắt đầu.

bởi Kỳ Hoa
22/02/2023
trong Đa chiều, Quán tôi ăn, Tiêu điểm, Tư vấn
0
0

1. “Vốn là cái vốn nào”? Vốn ở đâu? Nhà hàng có nhiều loại và vốn bao nhiêu còn tùy thuộc vào quy mô, địa điểm, hình thức kinh doanh và các loại hình ẩm thực mà nhà hàng phục vụ.

2. “Vốn vừa đủ, dễ vỡ thủ”. Vốn vừa đủ mở quán là chưa đủ, cần thêm vốn dự phòng vận hành khi quán chạy mà không phát sinh doanh thu trong ít nhất 6 tháng, tốt hơn là 12 tháng.  

Chia sẻ liên quan:

Không phải Phúc Long hay Gongcha, với mình đây mới là hiệu trà sữa ngon nhất Sài Gòn

07/08/2022

Highlands tăng giá, khách có bỏ đi không?

29/06/2022

3. “Ngon không bằng hợp”: Ngon thì dĩ nhiên rồi, nhưng thêm nữa là món có phù hợp với khách hàng mục tiêu không? Món có đủ cạnh tranh hay không? Món có phù hợp với năng lực của bạn hay không? Ngon không bằng phù hợp. 

4. “Món ngắn hay món dài?” Thị trường có đang hot với món bạn định bán không? Và trong tương lai liệu thị trường của món này có còn hot hay không? Thích hớt váng thì chơi ngắn, thích ổn định thì chơi dài. Nhưng ngắn đang tốt mà dài sẽ tăng trưởng.5. “Khách hàng là hàng nào?” Khách hàng tệp bình dân hay sang cảnh, thói quen tiêu dùng ra sao. Bảo là chiều khách, phải làm rõ khách hàng là khách hàng nào.

6. “Biết đủ ngủ yên giấc” Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn tất cả mọi người, cho nên hãy chỉ nhắm vào 5 hay 10% thị trường và phục vụ tốt họ, đã là thành công rồi.

7. “Hãy DATA, đừng bắt ma”: Hãy phân tích khách hàng mục tiêu của bạn, phân khúc thị trường theo độ tuổi, theo thu nhập, sở thích hay nhà hàng đặc thù (nhà hàng dinh dưỡng, nhà hàng ăn chay…) mà chọn cách thức kinh doanh phù hợp. Đừng mù mờ như thầy bói bắt ma.

8. “Thuê nhà: Traffic hơn diện tích”. Địa điểm nhỏ ở chỗ traffic lớn còn hơn diện tích lớn ở nơi traffic nhỏ. Điều hướng khách hàng là khó nhất, đừng tham to. Nhớ: Traffic > diện tích.

9. “Thuê cẩn trọng, sai đi tong” Địa điểm thuê tối quan trọng, sai là toang. Dựa vào mô hình kinh doanh, chọn điểm thuê cho phù hợp. F&B thành công hay thất bại đến phần lớn từ vị trí…

10. “Khách ở gần, ăn hết phần”. Trọng số về địa điểm => Quan sát xem tệp dân cư xung quanh địa điểm của mình 1km có đúng là tệp khách hàng tiềm năng của mình hay không? Vẽ chân dung khách hàng, “in-sai in-siếc” các kiểu nhưng quan trọng hơn cả sẽ là tệp xung quanh gần quán.

11. “Thời gian thuê, phải đủ PHÊ”: Nên thuê càng dài càng tốt. Né những điều khoản khi trả nhà sớm và buộc thêm các điều khoản khó khi chủ nhà muốn đòi nhà. Thuê time ngắn quá chưa đủ phê đã ra đê thì còn làm ăn gì nữa. 

12. “Tên bờ-rand, hãy liên quan”: Nguyên tắc cơ bản nhất là tên nhà hàng cần dễ đọc, dễ nhớ. Tên tốt nhất phản ánh được một trong các thành tốt: món, địa điểm, phong cách hay người chủ của quán.

13. “Phân bổ cho đỡ khổ”: Không gian và nội thất => Nếu quán bán cả on và off thì khu vực phục vụ khách ăn uống chiếm từ 40-60% diện tích nhà hàng, 30% dành cho khu vực bếp chế biến & kho trữ hàng, có du di tùy theo mô hình trọng tâm vào online hay offline.

14. “Linh hoạt để phát đạt” Bán ăn tại quán nên bố trí không gian, nội thất để linh hoạt từng nhóm khách. Bàn ghế nên dùng loại có thể di chuyển để lắp ghép thành các dãy bàn rộng hơn để phục vụ các đoàn khách lớn khi cần… 

15. “Menu là phải chill” => Chill ở đây = Dễ điều hướng khách hàng chọn món theo ý mình muốn. Hãy thiết kế thực đơn cho quán thật sự đơn giản, ngắn gọn, xếp các món theo mục để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Thiết kế menu tốt sẽ giúp gia tăng doanh số và vận hành nhàn hơn.

16. “Không căn cost, lợi nhuận đốt”: Tốt nhất giá món ăn không vượt quá 30% giá thực phẩm mà bạn đã chi để tạo nên món ăn đó. Tùy mô hình bình dân hay cao cấp mà du di cộng trừ.

17. “Ý tưởng dễ thực thi khó” Ý tưởng mở quán rất đơn giản, nhưng để làm thành một mô hình thành công cực khó. Ý tưởng chỉ bằng 0, thực thi mới quan trọng. 

18. “Làm chủ, sẽ mất ngủ”, ai chưa tin cứ thử xem… Nếu vẫn ngủ ngon thì xoay sang bán phương pháp ngủ ngon khéo giàu nhanh hơn…  

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của chuyên gia Hoàng Tùng


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: chiến lược kinh doanh F&Bkhó khăn của kinh doanh F&Bkinh nghiệm mở quán cà phêQuán tôi ăn
Chia sẻ

Kỳ Hoa

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Ông Luận cho biết từ khi ra trường và đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, điều ông học...

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của FE CREDIT trong việc không ngừng cải tiến và sáng...

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Những thay đổi bước ngoặt mang tính “lịch sử” Lễ khai mạc giải Futsal HDBank VĐQG 2023 và giải Futsal...

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập