Đúng 10h mới mở cửa đón khách, nhưng ngay từ sáng sớm, hàng trăm khách hàng đã xếp hàng, đội nắng đến gần trưa mới được “lần đầu nếm thử”. Dù hôm đó báo chí được ưu đãi ngày khai trương nhưng vì mệt quá nên tôi không nuốt nổi.
Nhìn những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán các nam thanh, nữ tú, ông chủ McDonald’s cười khì mãn nguyện.
Mới hôm qua, nhãn hàng thời trang của Nhật khai trương cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi (quận 1) – cũng là cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam. Báo chí phản ánh có tới khoảng 3.000 khách che ô đội nắng xếp hàng. Ông chủ Nhật không cười khì nhưng vỗ tay mãn nguyện.
Hơn 2 năm trước (9/9/2017), nhãn hàng thời trang H&M khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở Vincom (quận 1). Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng từ khuya chờ đến 11h hôm sau mới được mở cửa cho vào. Lúc này, hình ảnh “che ô xếp hàng” đã không còn xa lạ. Thậm chí, bảo vệ cửa hàng còn chuẩn bị sẵn ô từ trước.
Chuyện thuê người xếp hàng, che ô khi nắng, mặc nilông khi mưa xem ra vẫn rất hiệu quả (chi phí PR lại thấp) tại thị trường VN – nơi mà không ít người tiêu dùng trẻ còn chưa hiểu rõ bản chất của “hàng hiệu”, ngây thơ và chạy theo đám đông.
McDonald’s hiện vắng như chùa bà đanh, H&M thưa thớt.
nguồn: Nguyễn Lê
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!