• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » Xu hướng của người trẻ hiện nay: Làm giàu hay làm màu?

Xu hướng của người trẻ hiện nay: Làm giàu hay làm màu?

Quan niệm người giàu thì không “khoe”, người “khoe” thì không giàu. Thực hư ra sao đối với giới trẻ hiện nay?

Khánh Linh bởi Khánh Linh
24/02/2022
trong Đa chiều, Điểm nóng
0
0

Tôi đã từng thấy một người bạn Đại học của mình đòi bằng được mẹ mua chiếc điện thoại xịn nhất mặc dù nhà không có điều kiện, tôi đã từng chứng kiến những “con nợ” hàng trăm triệu đồng nhưng vẫn cố gắng sắm cho mình chiếc điện thoại mới nhất, bộ quần áo đắt tiền và chiếc xe hàng hiệu. Và rồi tôi nhìn cuộc sống giản dị đến mức “tối thiểu” của tỉ phú Mark Zuckerberg mà tự đặt câu hỏi: “Điều gì đang xảy ra thế này? Rốt cuộc người trẻ đang làm màu hay làm giàu?”

Thật khó để phủ nhận rằng người trẻ luôn có xu hướng gây sự chú ý, chau chuốt cho bản thân để tạo ấn tượng tốt với mọi người. Điều này không hẳn là xấu nếu họ chỉ dừng lại ở mức “vừa đủ”. “Vừa đủ” ở đây là không chỉ là ở nhu cầu mà còn là “đủ” với ngân sách của bản thân. Thế còn những “rich kid” thực sự và “phô” ra những bộ sưu tập đắt tiền hàng triệu đô, họ có đang làm màu không?

Chia sẻ liên quan:

Lighting up the Stars và chiêm nghiệm về chuyện lớn của đời người

19/10/2022

Thế nào là “đủ” để hạnh phúc

10/08/2022

Thật sự chẳng có cơ sở để khẳng định là “có” bởi lẽ người đời đã khẳng định: Đừng dạy người giàu cách tiêu tiền! Như vậy, việc Ngọc Trinh có bộ sưu tập thời trang hay Trấn Thành sở hữu “lâu đài” nước hoa hàng tỷ đồng chẳng thể gọi là “làm màu”, chỉ đơn giản là họ có điều kiện để “phục vụ” nhu cầu của bản thân. Nhưng đây lại chính là yếu tố khiến những người “bình thường” khao khát và phải mua bằng được 1 đôi giày xịn, chiếc đồng hồ đắt tiền hay bộ quần áo vài triệu, thậm chí chục triệu đồng.

Cùng tìm hiểu những nguyên nhân cơ bản của “phong trào” này nhé!

Sự bùng nổ của thế giới ảo và áp lực “đồng trang lứa”

Đã bao giờ bạn thấy ai đó than thở về áp lực, khó khăn khi kiếm tiền chưa? Câu trả lời là “có” nhưng rất ít, thay vào đó họ thích “show” thành quả hơn – những cái mà ai nhìn cũng ước mơ, và đặc biệt “trúng tim đen” của người trẻ. Thử hỏi ai trẻ mà không thích quần áo đẹp, giày xịn, điện thoại mới? Nhưng cộng hưởng với yếu tố mạng ảo, áp lực “đồng trang lứa” là nhân tố “then chốt” cho hiện tượng này với quan niệm “Người ta có mình cũng phải có”.

Sẽ thế nào khi những người xung quanh dùng Iphone 13 trong khi bản thân dùng iphone 7? Sẽ thế nào khi bạn bè có một tủ giày nhưng mình chỉ có một đôi sneaker không tên tuổi? Tự ti? Xấu hổ hay thấy bản thân thua kém? Và có vẻ như cách “sang” nhất để giải quyết vấn đề là đổ hết tiền tiết kiệm (thậm chí vay mượn thêm một chút) để sắm ngay Iphone 13 promax, mua ngay đôi giày Nike Jordan 7-10 triệu đồng!

“Cái tôi” cao ngất ngưởng của người trẻ

Đừng quên rằng phần lớn người trẻ có cái tôi rất lớn và cái tôi đấy luôn phải “đấu tranh” với các ảnh hưởng, định kiến từ xã hội, kèm theo đó là khao khát để trở nên “khác biệt”. Tuy nhiên, nhà bác học Albert Einstein đã “xây dựng” 1 công thức về cái tôi và nó nói lên tất cả: Cái tôi=1/kiến thức, ông khẳng định rằng “kiến thức” và “cái tôi” luôn tỉ lệ nghịch với nhau, khi cái tôi càng lớn, kiến thức càng hạn hẹp.

Lợi ích từ việc “show off”

Nghe thì có vẻ thật vô lý nhưng liệu “làm màu” có mang đến cho con người chút “lợi lộc” gì không? Có!

Mang cho bạn những lời khen “có cánh” từ những người xung quanh về món đồ đắt tiền bạn đang sở hữu, sự “phổng mũi” vì được bằng bạn bằng bè – được gọi chung là những thỏa mãn nhất thời. Nhưng, hãy dừng lại một chút và suy nghĩ xem rốt cuộc thì chúng ta nhận được gì từ sự “thỏa mãn” nhất thời ấy?

Có vẻ như kết quả thật sự là, chúng ta mất nhiều hơn được. Hãy tự đặt câu hỏi cho mình: Nếu bạn có sự “sang-xịn-mịn” ấy thì có chiếm được cảm tình của nhiều người hơn không? Nếu những người đến bên mình vì những thứ “bề ngoài” ấy thì liệu họ có thực sự “tốt” không? Giá trị của bản thân có tăng lên phần nào khi bạn làm vậy không? Câu trả lời là KHÔNG! Và thậm chí bạn đang đánh mất chính mình chỉ vì tô điểm cho vẻ ngoài mà quên mất “bồi đắp” cho bản thân ở bên trong!

Đó có lẽ chính là lý do giải thích cho sự đơn giản trong lối sống giản dị của “ông trùm” Facebook. Nàng thơ Emma Watson cũng đã từng khẳng định: “Mặc quần áo không nhãn hiệu và rẻ tiền không có nghĩa là bạn nghèo. Hãy nhớ rằng: Bạn có một gia đình để nuôi, không phải một cộng đồng để tạo ấn tượng”.

Tuy nhiên, người giàu luôn làm trái với số đông

Chưa một tỷ phú nào trên thế giới khẳng định rằng bản thân giàu vì chạy theo đa số (nếu vậy thì ai cũng trở thành tỷ phú hết rồi). Vì vậy từ hôm nay, hãy tập trung phát triển bản thân, nghĩ khác đi, đầu tư dài hạn và từ bỏ “cái tôi” để trở thành con người giàu về cả vật chất lẫn tinh thần thay vì “giàu hình ảnh”.

Liên An


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Nguồn: Liên An/Doanh nghiệp & Tiếp thị
Chủ đề: Bài học cuộc sốngCâu chuyện cuộc sốngLàm giàu hay làm màuXu hướng của người trẻ hiện nay
Chia sẻ
Khánh Linh

Khánh Linh

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

bởi Kỳ Hoa
14/03/2023
0

Thời gian hạn chế: Các TTTM mở cửa từ 9:00 (9:30)-22:00 (21:30 là ngưng nhận khách rồi), trong khi đó...

Đám tang Vũ Linh và sự vô văn hoá của người đời lên ngôi

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Nghệ sĩ Vũ Linh cũng đã về với cát bụi. Một đời người với bao vinh quang và cả những...

Cơ bản về nhượng quyền trong lĩnh vực ẩm thực

bởi Kỳ Hoa
03/03/2023
0

Franchise độc quyền: Thường người mua sẽ có quyền khai thác Độc Quyền theo một vùng địa lý: Tại một...

Trước khi mở quán, hãy làm bài tập!

bởi Kỳ Hoa
22/02/2023
0

1. "Vốn là cái vốn nào"? Vốn ở đâu? Nhà hàng có nhiều loại và vốn bao nhiêu còn tùy...

Giải cứu bất động sản

bởi Khánh Linh
17/02/2023
0

Quan điểm dễ gặp ở nhiều người, từ chuyên gia cho đến dân thường, rằng các doanh nghiệp phải bán...

Ngân hàng tăng trưởng bền vững gắn liền quản trị rủi ro chuẩn mực quốc tế

bởi Khánh Linh
14/02/2023
0

Để hoạt động kinh doanh ổn định, bền vững thì quản trị rủi ro luôn được các ngân hàng đặt...

Ngày hội người Bình Định lần 7 với chủ đề “Khát vọng người Bình Định”

bởi NguyễnMinh Trường
09/02/2023
0

Ngày hội người Bình Định lần 7 - 2023 do Đồng hương Bình Định - TP.HCM (ĐHBĐ) tổ chức một...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập