• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Góc Nhìn | Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng | Gocnhin.com.vn
Góc Nhìn
Biên Hoà Universe, bất động sản đồng nai, biên hoà universe complex
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Chết vì ngôn ngữ quảng cáo!

Một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường chạm ngay vào nỗi lo sợ về sức khoẻ của người dân và được “bảo chứng” bởi các chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền. Nó giống như một liều thuốc tinh thần đánh trúng tâm lý lo lắng về sức khoẻ trước đại dịch của người dân. Chính vì vậy nó càng khiến cho dư luận hoài nghi với thông điệp quảng cáo về công dụng của sản phẩm này!

anhbasaigon bởi anhbasaigon
17/08/2020
trong Đa chiều, Tiêu điểm
9 phút để đọc
0
0
Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 1
Chia sẻ lên Facebook

Khi “cơn bão” Covid-19 ập đến, nhiều doanh nghiệp lao đao khi nguồn cung nguyên liệu cạn kiệt, lượng tiêu thụ sụt giảm mạnh, thì Tân Hiệp Phát vẫn thể hiện được bản lĩnh, sự bình tĩnh, vững vàng, lạc quan vượt bão. Một trong niềm tự hào của tập đoàn này là sản phẩm Trà thanh nhiệt Dr.Thanh – loại nước uống có những thành phần được chứng minh có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị chống virus theo phương thuốc y học cổ truyền!

Nên xem:

  • Chết vì cái…lon!
  • Điều gì tạo khác biệt ở một sản phẩm Limited?
  • Tân Hiệp Phát đổ tỷ đô vào bất động sản giữa những điều tiếng!
Các đặc tính này đã được chỉ ra trong một công trình nghiên cứu khoa học nghiệm thu từ năm 2017 khi chưa ai biết Covid-19 là gì. Và gần đây nó lại được nhắc tới khi giới y học dân tộc cổ truyền bàn về cách thức hỗ trợ điều trị SARS-CoV-2 bằng phương pháp đông y.

Trong buổi giao lưu trực tuyến “Vận dụng Y học cổ truyền trong phòng chống dịch bệnh do virus” có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền.

Chia sẻ liên quan:

Gia đình Tân Hiệp Phát đầu tư mạnh vào mảng bất động sản từ năm 2018. Ảnh minh họa/ Nguồn: Nhịp sống doanh nghiệp

Tân Hiệp Phát đổ tỷ đô vào bất động sản giữa những điều tiếng!

19/11/2020
Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 3

Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu kiểm tra lại người tham gia đấu giá đất ở Côn Đảo

18/11/2020

Tại buổi giao lưu trực tuyến này, người tiêu dùng đã rất quan tâm tìm hiểu tác dụng của các loại thảo dược thiên nhiên trong phòng và hỗ trợ điều trị căn bệnh Covid-19, nhất là sau khi có thông tin Trung Quốc kết hợp hiệu quả cả thuốc Tây y và Đông y trong chữa trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Khuyến cáo để người dân có thể làm ngay, nhằm đối phó với dịch bệnh do virus gây ra như Covid-19, PGS Nguyễn Xuân Ninh nói: “Cần tuân thủ theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế về phòng chống SARS-CoV-2, như cách ly, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập chỗ đông người… Bên cạnh đó, mọi người có thể tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tránh các loại virus cúm khi dùng các loại thảo mộc dân gian quý như: Kim ngân hoa, Cúc hoa, La hán quả, Cam thảo… Nếu không có điều kiện chế biến trực tiếp, mọi người có thể mua các loại nước thảo mộc, trà thanh nhiệt được đóng chai có bán sẵn trên thị trường. Cần lưu ý tìm mua những sản phẩm có thương hiệu, uy tín”.

Đáng chú ý, Trà thanh nhiệt Dr.Thanh của Tân Hiệp Phát đã được nhắc tên, vì đây không chỉ là sản phẩm có thương hiệu và uy tín, mà trong công trình nghiên cứu của Viện Y học ứng dụng về sản phẩm này, các nhà khoa học đã kết luận: “Trà thanh nhiệt Dr.Thanh có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống vi khuẩn, virus, chống nấm, hạ sốt, an thần, giảm căng thẳng, giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể”.

Đây là sự ghi nhận đối với sản phẩm của một thương hiệu luôn định vị giá trị cốt lõi là những loại nước uống có lợi cho sức khỏe. PGS.TS. Nguyễn Văn Minh – Chủ nhiệm công trình “Nghiên cứu tính an toàn và một số tác dụng của trà thảo mộc Dr.Thanh” của Học viện Quân y cho biết, sau 6 tuần uống trà này, người tình nguyện tham gia thử nghiệm nhận thấy khả năng chú ý, tốc độ xử lý thông tin tăng rõ rệt. Về cơ bản, khi sử dụng Trà thảo mộc Dr.Thanh, người dùng sẽ thấy cảm giác tỉnh táo, hoạt bát, đỡ mệt mỏi, ngủ ngon và ăn ngon hơn.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng nằm trong “cơn bão” mang tên Covid-19. Nhưng rõ ràng, những sản phẩm như Trà thanh nhiệt Dr.Thanh không phải là sự may mắn, bất ngờ từ trên trời rơi xuống. Bởi sản phẩm được kiên trì nghiên cứu sáng tạo từ trước đó rất lâu, với mục đích xuất phát điểm là sản xuất được nước giải khát vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam, hợp với văn hóa uống trà Á Đông. Và điểm đặc biệt, từ năm 2011 cho đến nay, Trà thanh nhiệt Dr.Thanh cũng là sản phẩm đồ uống duy nhất được tiến hành kiểm nghiệm lâm sàng do Học viện Quân y thực hiện về tính năng thanh nhiệt, giải độc.

Trong cuộc chiến với loại virus mới, chúng ta đã tiến hành mọi hoạt động cần thiết từ xây dựng bệnh viện dã chiến, vận hành hoạt động tại khu cách ly, chữa trị cho bệnh nhân… Trong quá trình đó, uống nước để giữ gìn sức khỏe là không thể thiếu. Hệ miễn dịch của chúng ta muốn khỏe mạnh cũng không thể thiếu nước được. Và đó chính là cơ hội dành cho thức uống có lợi cho hệ miễn dịch, đã được khoa học chứng minh như Trà thanh nhiệt Dr.Thanh.

Chuyện tung một sản phẩm mới ra thị trường chẳng có gì ồn ào nếu không rơi vào thời điểm cả xã hội đang căng mình chống dịch. Một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường lại chạm ngay vào nỗi lo sợ về sức khoẻ của người dân và được “bảo chứng” bởi các chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền. Nó giống như một liều thuốc tinh thần đánh đúng vào nỗi lo lắng về sức khoẻ trước đại dịch của người dân. Chính vì vậy nó càng khiến cho dư luận hoài nghi về công dụng của sản phẩm này.

Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 2
Các nhà khoa học đã kết luận: “Trà thanh nhiệt Dr.Thanh có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống vi khuẩn, virus, chống nấm, hạ sốt, an thần, giảm căng thẳng, giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể”.

Chiến dịch marketing và truyền thông cho sản phẩm này đã diễn ra vào đầu tháng 3 ngay sau thời điểm dịch bùng phát lần đầu được Việt Nam kiểm soát rất tốt. Chuyện chẳng có gì ồn ào nếu không có dịch bùng phát lại lần thứ 2 và một vài facebooker “đào mộ” khai quật những bài báo đã đăng cách đây mấy tháng.

Ngay sau khi mạng xã hội có những nghi vấn về thông tin “các chuyên gia khuyên dùng thức uống thảo mộc phòng chống virus Covid-19” nằm trong thông điệp các bài giới thiệu sản phẩm trà thanh nhiệt Dr. Thanh trên các phương tiện truyền thông. Điều đáng nói, ngay sau đó, một số tờ báo đã có những động tác kỹ thuật điều chỉnh nội dung thông điệp quảng cáo được khuyến cáo của các chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền càng khiến cho dư luận hiếu kỳ hoài nghi tìm hiểu về sản phẩm này!

Trước những phản ứng trên mạng xã hội, áp lực tác động lên một số báo đã chủ động điều chỉnh tít bài, chưa thấy đại diện của thương hiệu lên tiếng. Có lẽ họ chọn giải pháp khôn ngoan là âm thầm xử lý, không tiếp năng lượng cho mạng xã hội bùng cháy. Họ hiểu rõ bản chất của mạng xã hội Việt Nam rất nhanh quên chỉ cần một sự kiện khác dạng “phát hiện đường dây mại dâm ngàn đô” hay “một thanh củi nào bị cho vào lò” thì ngay lập tức đi vào dĩ vãng.

Chiến lược marketing và truyền thông đã triển khai. Câu chuyện truyền thông đứng trên vài chuyên gia đã được kể trên các phương tiện truyền thông. Mạng xã hội cũng phản ứng về thông điệp “thức uống thảo mộc phòng chống virus Covid-19”. Việc cần làm bây giờ là quan sát xem có đối thủ nào đứng đằng sau giựt dây cho một số facebooker khơi màu kích hoạt thông tin này! Theo dõi diễn biến trên mạng xã hội, nếu thông tin lan sang một số tờ báo chính thống thì phải có kịch bản ứng phó xử lý không để mất kiểm soát.

Song song với kịch bản phòng thủ ứng phó, cần điều chỉnh chiến lược để tấn công không cho đối thủ cơ hội để đẩy khủng hoảng theo mong muốn của họ. Ngay lập tức, rà soát loại bỏ ra khỏi nội dung thông điệp liên quan đến phòng chống virus Covid-19, loại bỏ ra khỏi nội dung quảng cáo nhắc đến “tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị chống virus”.

Các câu chuyện pr đứng trên vài chuyên gia điều chỉnh theo hướng khuyên dùng một loại thức uống thảo mộc có lợi cho sức khoẻ, thay vì dùng cụm có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị chống virus theo phương thuốc y học cổ truyền (cho dù có chứng nhận khoa học). Ngoài ra, nếu chuyên nghiệp, minh bạch, tôn trọng khách hàng, sau các nội dung quảng cáo nên kèm theo ghi chú lời khuyến cáo: Đây là thức uống có lợi cho sức khoẻ, không có tác dụng hỗ trợ điều trị virus!

Cho tới lúc này, Covid-19 thực sự là cơn ác mộng với tất cả, đặc biệt là các doanh nghiệp. Sự cố truyền thông liên quan đến Covid-19 cũng là một phép thử bản lĩnh, là bộ lọc giữ lại những “chiến binh” phụ trách thương hiệu của tập đoàn Tân Hiệp Phát – một thương hiệu nội địa đủ sức và đủ tầm để thay đổi cục diện trước những “gã khổng lồ” nước ngoài đang thống trị.

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của Chuyên gia Truyền thông Phạm Sông Thu


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com. Trân trọng!


Nguồn: Fb: Pham Song Thu
Chủ đề: Câu chuyện truyền thôngChiến dịch marketingChiến dịch truyền thôngNgôn ngữ quảng cáoQuảng cáo sản phẩmSự cố truyền thôngTân Hiệp PhátTrà thanh nhiệt Dr.ThanhTrà thảo mộc Dr.Thanhtruyền thông

Chia sẻ liên quan:

Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 4
Đa chiều

Thấy gì từ lợi nhuận ngân hàng khủng?

bởi anhbasaigon
19/01/2021

Hàng chục ngân hàng đã công bố lợi nhuận trước thuế năm 2020 lên đến hàng ngàn tỷ đồng đang...

Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 5
Điểm tôi đến

Siêu ưu đãi từ thẻ thành viên Pearl Club của Vinpearl

bởi Hoàng Duyên
19/01/2021

Ra mắt thẻ thành viên Pearl Club với đặc quyền nghỉ dưỡng thượng lưu, Vinpearl tặng ngay kỳ nghỉ 3...

Lễ cất nóc dãy nhà LK2 – Thuộc giai đoạn 1 dự án Khu đô thị kiểu mẫu La Vida Residences

Cất nóc nhà phố vườn thuộc giai đoạn 1 dự án La Vida Residenes

18/01/2021
Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 6

Dịch càng lâu, các tỷ phú Việt càng giàu!

18/01/2021
Hoàng hôn hòn Dăm Ngang

Nam Đảo – Phú Quốc: Vẻ đẹp của sự bất tận

16/01/2021
Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 7

Khổ qua cà chớn, Khổ qua cà ớt – Đặc sản phố người Hoa Sài Gòn

12/01/2021
VIB trong 10 tháng đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm với hơn 4.570 tỷ đồng. Ảnh: baodautu.vn

Bất chấp dịch bệnh, hàng loạt ngân hàng vẫn lãi hàng ngàn tỷ năm 2020!

11/01/2021
Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó TGĐ ThuDuc House

Toàn văn ý kiến của ThuDuc House về việc bị Cục thuế TPHCM thu hồi gần 400 tỷ đồng

11/01/2021
Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 8

Mì gói bò viên Chú Lý – Rẻ ngon nức tiếng Quận 5

08/01/2021
Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 9

ZERAFFE COFFEE – Ghé Sài Gòn thăm chú ngựa vằn cao cổ

08/01/2021
Tải thêm
Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 10

Thấy gì từ lợi nhuận ngân hàng khủng?

19/01/2021
Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 11

Siêu ưu đãi từ thẻ thành viên Pearl Club của Vinpearl

19/01/2021
Lễ cất nóc dãy nhà LK2 – Thuộc giai đoạn 1 dự án Khu đô thị kiểu mẫu La Vida Residences

Cất nóc nhà phố vườn thuộc giai đoạn 1 dự án La Vida Residenes

18/01/2021
Chết vì ngôn ngữ quảng cáo! 12

Dịch càng lâu, các tỷ phú Việt càng giàu!

18/01/2021
Hoàng hôn hòn Dăm Ngang

Nam Đảo – Phú Quốc: Vẻ đẹp của sự bất tận

16/01/2021

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập