Zen Zen
25/09/2023 12:04:25

Đong đầy yêu thương trong ánh mắt, nụ cười học sinh vùng biên giới Đắk Nông

Chuyến thiện nguyện mang tên “Thắp sáng ước mơ” đã kết thúc trọn vẹn cảm xúc và đong đầy yêu thương trong ánh mắt, nụ cười của hàng trăm em nhỏ và giáo viên tại vùng biên giới Đắk Nông vào hai ngày 23-24/9 vừa qua.

“Thắp sáng ước mơ” là chuyến thiện đầy ý nghĩa do Câu lạc bộ 5h30 phối hợp cùng Tập đoàn địa ốc Thắng Lợi, Công ty TNHH Vận tải Việt Nam PROJECTS, Tập đoàn đầu tư Bình Minh, Hệ Thống Fit House 24H, CLB DakNong Runners, Pigina Group, Dai-iChi Life, Nam A Bank… tổ chức.

Chặng đường với hàng trăm km đường núi, con đường đất dẫn tới bản ngoằn ngoèo không làm đoàn mệt mỏi khi được thấy những em bé dân tộc hàng ngày vượt mọi khó khăn, tìm niềm vui trong những con chữ.

Các em học sinh Trường TH&THCS Lý Tự Trọng (xã Đăk Buk So, huyện Tuy Đức, Đăk Nông) tập trung tại sân trường

Trong ngày 23/9, đoàn thiện nguyện "Thắp sáng ước mơ" đã có buổi gặp gỡ, giao lưu cùng các thầy cô giáo và các em học sinh tại trường TH&THCS Lý Tự Trọng (xã Đăk Buk So, huyện Tuy Đức, Đăk Nông).

Tại buổi gặp gỡ, đại diện đoàn cùng ban tổ chức đã trao tặng 10 chiếc xe đạp và ba lô dành cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Trao 25 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Cùng với đó đoàn đã tổ chức và tặng 750 phần quà trung thu cho học sinh và 40 phần quà cho các thầy cô giáo của trường.

Chủ tịch CLB 5h30 phát biểu tại chương trình trao tặng

10 chiếc xe đạp được gửi tặng đến các em học sinh10 chiếc xe đặp được gửi tặng đến các em học sinh có thành tích xuất sắc

Những suất học bổng được trao tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Sáng 24/9, đoàn thiện nguyện đã tiếp tục cuộc hành trình di chuyển về xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức, Đăk Nông. Tại đây, đoàn đã có buổi làm việc cùng đại diện chính quyền địa phương, tiến hành khởi công và trao tặng "Ngôi nhà hạnh phúc" cho vợ chồng thầy Mai Đăng Khánh và cô Võ Thị Thu Hiền hiện đang là giáo viên công tác tại trường TH&THCS Vừ A Dính. Đây là những giáo viên tận tâm với nghề, bám bản yêu trường để gieo con chữ cho đồng bào ở đây hơn 11 năm qua.

Lễ khởi công và trao tặng"Ngôi nhà hạnh phúc"

Ngân sách tài trợ “Ngôi nhà hạnh phúc” trị giá 70 triệu đồng được trích từ quỹ thiện nguyện “Triệu bước chân hạnh phúc” – giải chạy bộ online gây quỹ để thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại các địa phương trên cả nước do Tập đoàn Thắng Lợi tổ chức.

Tham gia tại lễ khởi công, đại diện chính quyền địa phương bà Phạm Thị Phượng - Phó Bí Thư thường trực Huyện ủy Tuy Đức gửi lời tri ân đến đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng địa phương, hỗ trợ trường hợp giáo viên đang gặp khó khăn, giúp các thầy cô yên tâm công tác và đồng hành lâu dài cùng nhà trường, thực hiện tốt công tác trồng người, giúp người đồng bào hướng đến cuộc sống văn minh hơn, hạnh phúc hơn.

Không dừng chân tại đó, trên những chiếc xe công nông, mặc kệ quãng đường khó đi, bùn lầy, mưa gió, 150 phần quà đã được đoàn trao tay cho các em học sinh và bà con bản Đoàn Kết. Cùng với đó là 10 phần quà tặng giáo viên trường Vừ A Dính (Dak Ngo).

Đến thăm và ngắm nhìn những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên trong veo của các em, cùng những hoàn cảnh khó khăn của cả giáo viên và người dân tại bản, các thành viên đoàn đều vô cùng xúc động. Dù chỉ giúp được họ một phần rất nhỏ, nhưng chính những nụ cười đó đã tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục vươn lên, thắp sáng cho nhiều ước mơ hơn nữa.

   
1 bình luận     0 lượt thích