• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » Sức khỏe Masan nhìn từ bài toán Vinmart

Sức khỏe Masan nhìn từ bài toán Vinmart

Tập đoàn Masan (Masan) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2020 ghi nhận doanh thu tăng vọt sau khi sáp nhập VinCommerce, doanh nghiệp vận hành chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart+!

Mèo Mụp bởi Mèo Mụp
03/05/2020
trong Đa chiều, Tiêu điểm
0
0
Mức lỗ của VinCommerce trong quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với quý 1/2019. Nguồn ảnh: Trí thức trẻ

Mức lỗ của VinCommerce trong quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với quý 1/2019. Nguồn ảnh: Trí thức trẻ

Theo báo cáo này, trong quý 1 vừa qua, chuỗi VinCommerce đạt tăng trưởng doanh thu tới 40%, đạt mức 8.709 tỷ đồng so với mức 6.206 tỷ đồng vào quý 1/2019! Như vậy chỉ sau 1 quý về tay Masan, chuỗi Vinmart đã gần như lột xác dù vẫn lỗ tới 200 tỷ!

Báo cáo tài chính hợp nhất quí 1/2020 của Masan. Nguồn ảnh: ĐTCK

Không như Vingroup mở chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi phụ thuộc gần như hoàn toàn vào nguồn cung bên ngoài, Masan đã chủ động hầu hết được các mặt hàng thiết yếu và đây lại là lợi thế cho họ khi mua tận gốc bán tận ngọn. Kinh doanh kiểu “của nhà trồng được” như thế này thì không thuận lợi và tối ưu hóa được mặt hàng, tự cung tự cấp theo đúng nhu cầu khách hàng mới là chuyện lạ.

Chia sẻ liên quan:

HDBank đạt kết quả kinh doanh trên 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2022

31/01/2023

Khi “Một chạm” trở thành xu thế

26/12/2022
Trong thời điểm đại dịch Covid-19, với ngành kinh doanh cốt lõi là thực phẩm, Masan lại đang ăn nên làm ra vì càng ở nhà nhiều, dân chúng càng mua hàng tiêu dùng thiết yếu của Masan. Nguồn ảnh: Ngày Nay

Chủ tịch Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Thật sự, tôi đã không nghĩ rằng VinCommerce có thể chuyển đổi nhanh như vậy. Mức lỗ của VinCommerce trong quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với quý 1/2019”.

Con số ấn tượng đó lại hiện ra trong đúng thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành, khi mà hàng loạt tập đoàn hàng đầu của Việt Nam như Vin, FLC, Vietjet, Vietnam Arilines… đều báo số lỗ lên đến hàng ngàn tỷ đồng và đại đa số doanh nghiệp đều thất bát, thua lỗ.

Trong quý 1 vừa qua, chuỗi VinCommerce đạt tăng trưởng doanh thu tới 40%, đạt mức 8.709 tỷ đồng so với mức 6.206 tỷ đồng vào quý 1/2019. Nguồn ảnh: ĐTCK

Trong khi đó, với ngành kinh doanh cốt lõi là thực phẩm, Masan lại đang ăn nên làm ra vì càng ở nhà nhiều, dân chúng càng mua hàng tiêu dùng thiết yếu của Masan.

Chưa kể tập đoàn này còn cung cấp thực phẩm cho nhiều nơi để phòng chống dịch hay dự trữ. Tuy nhiên khác với Vin hay nhiều doanh nghiệp khác, cho đến nay chưa thấy Masan công bố con số đóng góp hay ủng hộ cho cuộc chống Covid-19 của quốc gia!?

Chỉ sau 1 quý về tay Masan, chuỗi Vinmart đã gần như lột xác dù vẫn lỗ tới 200 tỷ! Nguồn ảnh: Ngày Nay

Ngay trong thời gian giãn cách xã hội, rất nhiều ngành hàng “ngủ đông” thì trong ngành tiêu dùng nhanh, Masan Consumer đạt mức tăng trưởng 22,4% trong quý vừa qua, chủ yếu từ tăng trưởng 59,7% của ngành hàng thực phẩm tiện lợi và tăng trưởng gấp 3 lần của ngành hàng thịt chế biến.

Masan MEATLife đạt doanh thu thuần 453 tỷ đồng vào Quý 1/2020. Nguồn ảnh: Ngày Nay

Mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife tiếp tục mở rộng quy mô, đạt doanh thu thuần 453 tỷ đồng trong quý 1, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm ngoái!

Dự báo kết quả kinh doanh năm 2020, Masan Group đánh giá triển vọng tương lai của tập đoàn được có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố rủi ro. Mặc dù vậy, Masan Consumer dự kiến sẽ đạt tăng trưởng doanh thu thuần hơn 15% và tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số. Điều đó cho thấy, họ vẫn kinh doanh tốt và có lẽ là tập đoàn hiếm hoi làm ăn thuận lợi trong đại dịch Covid-19.

Mảng thịt mát của Masan MEATLife tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn ảnh: Thương Trường

Trong nguy của đại đa số thì cơ hội đã đến với Masan khi mà họ có thêm chuỗi Vinmart và nhu cầu mua hàng tiêu dùng, nhất là thực phẩm tăng nhanh trong dịch bệnh.

Tuy nhiên bài toán Vimart có được giải một cách hoàn hảo, biến lỗ thành lãi hay không thì vẫn còn ở phía trước, nhất là Masan đừng mắc thêm sai lầm nào như vụ nước mắm và không gây thêm tai tiếng mới.

 


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Doanh thu bán lẻKết quả kinh doanhMasanMasan GroupMasan MEATLifeMeat DeliThịt mát Meat DeliVinCommerceVinMart
Chia sẻ3
Mèo Mụp

Mèo Mụp

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Ông Luận cho biết từ khi ra trường và đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, điều ông học...

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của FE CREDIT trong việc không ngừng cải tiến và sáng...

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Những thay đổi bước ngoặt mang tính “lịch sử” Lễ khai mạc giải Futsal HDBank VĐQG 2023 và giải Futsal...

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập