• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Góc Nhìn | Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng | Gocnhin.com.vn
Góc Nhìn
Biên Hoà Universe, bất động sản đồng nai, biên hoà universe complex
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nền kinh tế Việt Nam và toàn thế giới rơi vào khủng hoảng. Vậy các doanh nghiệp cần phải làm gì trong giai đoạn này cho chiến dịch kích cầu sắp tới?

Hương Nguyễn bởi Hương Nguyễn
03/04/2020
trong Đa chiều, Tiêu điểm
9 phút để đọc
1
0
Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới
Chia sẻ lên Facebook

Quý 1/2020 đã đi qua do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh các chỉ tiêu doanh thu giảm từ 50% trở lên ở hầu hết các ngành nghề kinh tế. Cả thế giới đang nỗ lực dập dịch, tiếp theo đó là công cuộc chống suy thoái kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Nên xem:

  • Nếu dịch bệnh diễn ra phức tạp, chỉ một nửa số doanh nghiệp trên thị trường có thể trụ vững được 6 tháng!
  • “Chống suy thoái kinh tế cũng quan trọng như chống dịch”
  • Hỗ trợ hay xin, cho?
Theo diễn biến tình hình hiện nay có lẽ phải đến giữa hoặc gần cuối Quý 2 tình hình dịch bệnh sẽ có hy vọng được kiểm soát. Vì vậy một kịch bản hồi phục kinh tế sau đại dịch cần phải tính ngay từ bây giờ.

Trong hơn 200 nước bị dịch bệnh hoành hành, Việt Nam được xếp vào trong nhóm nước có mức độ kiểm soát tốt ngay từ giai đoạn đầu và giai đoạn 2 có bùng phát nhưng vẫn đang được tích cực kiểm soát.

Chia sẻ liên quan:

Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó TGĐ ThuDuc House

Toàn văn ý kiến của ThuDuc House về việc bị Cục thuế TPHCM thu hồi gần 400 tỷ đồng

11/01/2021
Quỹ bảo trì 2% là mầm mống gây mâu thuẫn tranh chấp tại chung cư. Ảnh: Thương Trường

Phí bảo trì và những tranh cãi luẩn quẩn

18/12/2020

So với các nước khác chúng ta ít bị thiệt hại hơn về con người nhưng thiệt hại về kinh tế là không tránh khỏi. Chúng ta có lợi thế đi trước các nước 1 bước về chống dịch vì vậy hãy biến điều này thành lợi thế và cơ hội tăng tốc trong 6 tháng cuối năm.

Cần một thông điệp quốc gia mạnh mẽ

Việt Nam sẽ tự tin và mỉm cười bước tới. Chúng ta cần truyền thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm phục hồi nền kinh tế trên tất cả các lĩnh vực, nắm bắt cơ hội thu hút nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước.

Chúng ta sẽ đưa ra chiến dịch kích cầu tổng lực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế vào tháng 6 (đợt 1) và tháng 9 (đợt 2 -dự phòng cho kịch bản cuối năm).

Các doanh nghiệp (DN) sẽ cần phải làm gì trong giai đoạn này cho chiến dịch kích cầu sắp tới?

1. Xem xét đánh giá thiệt hại của DN mình và nguồn lực hiện tại có thể duy trì.

2. Đánh giá nhu cầu và thị trường mục tiêu/doanh thu kỳ vọng trong chiến dịch kích cầu 6 tháng cuối năm.

3. Kế hoạch tái cơ cấu, khôi phục nội lực, các nguồn lực cần chuẩn bị và cần huy động phục vụ cho mục tiêu đã đặt ra.

4. Xây dựng các gói giải pháp, chính sách kích cầu sẽ áp dụng.

5. Chiến lược marketing, kinh doanh cần triển khai để đạt được mục tiêu mong muốn.

Chiến dịch kích cầu toàn diện cần tập trung nguồn lực tối đa, tạo sự bùng nổ, thu hút sự quan tâm của khách hàng trong và ngoài nước tại các thời điểm dự kiến nêu trên.

1. Ngành du lịch, các công ty lữ hành kết hợp với ngành giao thông vận tải xây dựng các gói tour du lịch nghỉ dưỡng trọn gói ưu đãi khủng, đặc biệt lưu ý các khách phải hủy tour trong thời gian dịch bệnh, các gói dịch vụ tặng kèm khuyến khích người dân sử dụng và lấy lại cân bằng sau thời gian dài cấm túc, chống chọi dịch bệnh; có thể mở tuyến du lịch trong nước trước, hoặc sang các nước ít bị ảnh hưởng dịch bệnh sau đó là các nước còn lại vào giai đoạn 2 khi tình hình đã ổn định.

Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới 7

2. Ngành giao thông vận tải xây dựng các gói cước hấp dẫn cho khách hàng trung thành, liên kết các ngành dịch vụ để mở rộng thị phần và thu hút khách hàng mới.

3. Với tiêu chí thực phẩm an toàn, thực phẩm cho sức khỏe. Ngành nông nghiệp, thực phẩm cần chọn lọc các mặt hàng chủ lực làm thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, gia tăng gía trị cung ứng thị trường hiện hữu và tìm kiếm các thị trường mới.

4. Ngành thương mại, dịch vụ kết hợp với nhà sản xuất và hệ thống cung ứng đưa ra các gói kích cầu trong tuần lễ vàng mua sắm (theo kiểu Black Friday) với các ưu đãi lớn thu hút nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân. Ưu đãi về giá thuê mặt bằng cần được tiếp tục hỗ trợ trong vòng 3-6 tháng tiếp theo cho đến khi sức mua hồi phục hẳn.

Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới 8

5. Hệ thống tài chính, ngân hàng cũng vào cuộc với các gói hỗ trợ cho vay sản xuất, duy trì hoạt động kinh doanh với lãi suất ưu đãi, xem xét ân hạn nợ gốc trong 3-6 tháng để DN có thời gian để phục hồi. Đồng thời kết hợp với các DN tung ra các gói cho vay kích cầu tiêu dùng, mua nhà, mua xe… hấp dẫn.

6. Riêng đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản mình sẽ viết kỹ hơn 1 chút về kế hoạch kích cầu tổng lực không chỉ hướng tới khách hàng trong nước mà cả nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm thị trường Việt Nam. Một số bước chính như sau:

* Tập hợp các dự án của các chủ đầu tư sẵn sàng chào bán (có thể đưa ra 1 số tiêu chí yêu cầu liên quan đến pháp lý dự án mới đủ điều kiện đưa vào danh sách).

Tình hình thực tế là nguồn cung đang khan hiếm nên cần tiếp tục tác động từ HHBĐS và cơ quan ban ngành thúc đẩy mạnh tiến độ pháp lý của các dự án bị chậm thủ tục để tăng nguồn cung.

* Phân loại sản phẩm theo quy mô, theo khu vực và theo loại hình sản phẩm:

+ Nhà phố, biệt thự

+ Căn hộ bình dân, trung cấp

+ Căn hộ cao cấp

+ Nhà đất vùng ven, các tỉnh thành lân cận

+ Dự án nghỉ dưỡng

+ Dự án nhà xưởng, khu công nghiệp

* Phân chia làm 2 nhóm đối tượng tiếp cận:

+ Mua bán dự án, mua sỉ 1 phần  dự án

+ Bán lẻ ra thị trường

* Các chủ đầu tư cần xây dựng chính sách bán hàng đặc biệt dành cho khách hàng và chi phí bán hàng dành cho hệ thống phân phối.

* Tổ chức Road show dự án dành cho 3 đối tượng

+ M&A dự án hoặc 1 phần dự án dành cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

+ Ngày hội MG: dành riêng cho các hệ thống MG, đưa ra các chương trình liên kết bán hàng hấp dẫn

+ Ngày hội mua nhà dành cho khách hàng: đưa ra các gói ưu đãi cực tốt cho người mua nhà, mua đất với chính sách giá cả hợp lý.

Vào tháng 6 nếu chấp thuận thành lập thành phố khu Đông sẽ là một điểm sáng làm đòn bẩy kích cầu khu Đông Sài Gòn.

Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới 9

Các ngành nghề khác đều có thể vào cuộc trong chiến dịch lớn này. Các doanh nghiệp phải phát huy năng lực tự thân và chủ động trong mọi hoàn cảnh. Tâm lý chờ giải cứu, trông đợi và coi dịch bệnh là cái cớ để đổ lỗi sẽ không giải quyết được tình hình.

Đây là chương trình rất rộng nên cần chia nhỏ theo từng lĩnh vực và cần các tình nguyện viên tham gia trong từng tiểu ban để kết nối và lập khách hàng hành động cụ thể.

Chương trình triển khai chi tiết cần sự tham gia của rất nhiều bên liên quan như các Hiệp hội ngành nghề, các doanh nghiệp đang hoạt động trong mỗi lĩnh vực, các chuyên gia kinh tế, các cơ quan chính quyền, các cơ quan truyền thông báo chí cùng thống nhất kế hoạch hành động và tích cực lan tỏa thông điệp thu hút sự quan tâm của các bên liên quan. Chúng ta có ít nhất 3 tháng cho các bước chuẩn bị cần thiết.

Trong giai đoạn chạy nước rút này khi chỉ còn lại 6 tháng cuối năm để vực dậy tình hình, các doanh nghiệp phải làm việc gấp 200%, thậm chí 300% mới có cơ hội đạt 50-70% theo kỳ vọng trong tình hình rất thử thách này.

Nếu chúng ta làm tốt, tâm lý thị trường sẽ quay trở lại và cơ hội hồi phục, đà tăng tốc sẽ tiếp tục trong giai đoạn tiếp theo. Sự cộng hưởng từ các nguồn lực trong và ngoài nước là rất quan trọng trong chiến dịch lần này.

Đây là ý tưởng mở và chỉ dừng ở mức phác thảo ban đầu nên nếu ủng hộ thì các bạn hãy thể hiện lời động viên và góp thêm ý, góp thêm sức chung tay để biến nó thành hiện thực nhé!

Thay vì ‘ngủ đông’ chúng ta biến thời gian này thành kế hoạch hành động và chuẩn bị cho việc hồi phục sau đại dịch. Lịch sử đã chứng minh, sau mỗi thảm họa sức trỗi dậy lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết . Đã có Bác Vũ Đức Đam đang làm tổng chỉ huy trên mặt trận chống dịch rất quyết liệt, nên chăng chính phủ cần có thêm 1 tổng chỉ huy nữa trên mặt trận chống suy thoái kinh tế cũng đang rất bức bách, cấp thiết và quan trọng kém.

Nguồn: Facebook Huong Nguyen


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com. Trân trọng!


Chủ đề: bất động sảnchủ đầu tưdịch bệnhdịch vụDoanh nghiệpDoanh thudu lịchgói kích cầukinh tế Việt NamPhục hồi kinh tếthị trường

Chia sẻ liên quan:

Hoàng hôn hòn Dăm Ngang
Điểm tôi đến

Nam Đảo – Phú Quốc: Vẻ đẹp của sự bất tận

bởi Ngộ Rứa Hè
16/01/2021

Hoàng hôn, bình minh của thiên nhiên hay cuộc sống của người dân làng chài, làng nước mắm, nghề làm...

Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới 10
Quán tôi ăn

Khổ qua cà chớn, Khổ qua cà ớt – Đặc sản phố người Hoa Sài Gòn

bởi Kỳ Hoa
12/01/2021

Khổ qua cà ớt, một món ăn vừa nghe tên đã thấy vừa đắng vừa cay nhưng vô cùng thú...

VIB trong 10 tháng đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm với hơn 4.570 tỷ đồng. Ảnh: baodautu.vn

Bất chấp dịch bệnh, hàng loạt ngân hàng vẫn lãi hàng ngàn tỷ năm 2020!

11/01/2021
Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó TGĐ ThuDuc House

Toàn văn ý kiến của ThuDuc House về việc bị Cục thuế TPHCM thu hồi gần 400 tỷ đồng

11/01/2021
Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới 11

Mì gói bò viên Chú Lý – Rẻ ngon nức tiếng Quận 5

08/01/2021
Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới 12

ZERAFFE COFFEE – Ghé Sài Gòn thăm chú ngựa vằn cao cổ

08/01/2021
ngân hàng việt nam, dự báo ngân hàng 2021

Ngân hàng Việt sẽ ra sao trong năm nay?

07/01/2021
Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới 13

Kinh tế khó khăn – thị trường chứng khoán sôi động “đột biến”!

06/01/2021
Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: VNF

Doanh nghiệp FDI báo lỗ khủng – bất thường hay không?

05/01/2021
Nam A Bank đồng hành cùng người dân Miền Trung gượng dậy sau lũ

Nam A Bank giảm đến 2% lãi suất vay cho người dân miền Trung

04/01/2021
Tải thêm
Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Hoàng hôn hòn Dăm Ngang

Nam Đảo – Phú Quốc: Vẻ đẹp của sự bất tận

16/01/2021
Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank (bìa trái) tiếp nhận “Nhành Mai Vàng” từ Tổng biên tập Báo Người Lao Động – ông Tô Đình Tuân

Nam A Bank tiếp tục đồng hành cùng Quỹ “Mai Vàng nhân ái”

15/01/2021
Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới 14

VinMart tổ chức Lễ hội Vitamin C, khuyến mãi trái cây “giá sốc”

15/01/2021
Tổng Giám đốc Masan High-Tech Materials chia sẻ thông tin về các sản phẩm vật liệu công nghệ cao của Công ty tới khách tham quan

Dấu ấn của Masan High-Tech Materials tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2021

14/01/2021
Vượt qua đại dịch, Việt Nam tự tin bước tới 15

Khổ qua cà chớn, Khổ qua cà ớt – Đặc sản phố người Hoa Sài Gòn

12/01/2021

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập