• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » Có đáng để “dồn” Gel rửa tay On1 của Lix vào chân tường như vậy không?

Có đáng để “dồn” Gel rửa tay On1 của Lix vào chân tường như vậy không?

Doanh nghiệp Việt rất dễ bị tổn thương, nhất là khi mạng xã hội phát triển bùng nổ. Một sự hoài nghi, một dòng trạng thái trên facebook với những thông tin chưa đầy đủ cũng dễ dàng “xô ngã” doanh nghiệp xuống vực.

bởi Thiên An
30/03/2020
trong Đa chiều, Tiêu điểm
0
0
Lix đưa ra thị trường 2 mẫu Gel rửa tay khô, một mẫu có chứa nội dung “sạch khuẩn 99,9%”, một mẫu chỉ ghi “sạch tay – an toàn – mềm mịn”

Lix đưa ra thị trường 2 mẫu Gel rửa tay khô, một mẫu có chứa nội dung “sạch khuẩn 99,9%”, một mẫu chỉ ghi “sạch tay – an toàn – mềm mịn”

Công ty CP Bột giặt Lix (LIXCO) tung ra sản phẩm gel rửa tay khô On1 khi cả nước tập trung chống chọi với dịch Covid-19.

Tổ quốc đang “oằn mình” chống đỡ với dịch bệnh thì những sản phẩm thiết yếu như nước rửa tay, khẩu trang đều vô cùng cần thiết với người dân.

Chia sẻ liên quan:

Khi thương hiệu Việt Nam bị vấy bẩn

01/12/2022

Cảnh giác trước những tin đồn tiêu cực trên internet

21/11/2022

Gel rửa tay On1 được người dân nồng nhiệt đón nhận tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, cửa hàng thuốc tây hay mua bán trên mạng rầm rộ. Đơn giản chỉ vì On1 có giá rẻ, bình dân, ai ai cũng mua được. Ngoài ra, đây là thương hiệu uy tín ở Việt Nam nhiều thập kỷ qua.

Gel rửa tay khô On1 của Công ty CP Bột giặt Lix (LIXCO)

Sản phẩm của On1 rất đơn giản, với thành phần chính là cồn chiếm hơn 70% đảm bảo cho việc làm sạch, diệt khuẩn. Người dân cũng chỉ cần có thế, họ cần sản phẩm hữu ích hơn là sản phẩm “xịn xò”, màu mè, bởi việc chống dịch là cấp bách.

Trong khi nhiều gian thương bán sản phẩm nước rửa tay, khẩu trang với giá “trên trời” để trục lợi thì Lix chấp hành chỉ thị của Chính phủ, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, bán giá bình ổn để giải quyết nhu cầu “nóng” trước mắt.

Hai nhà máy của Lix ở Bắc Ninh và Bình Dương tập trung sản xuất để phục vụ khách hàng. Chính vì vậy, Lix đã sơ suất trong việc lập hồ sơ tại Phiếu đăng ký công bố sản phẩm Gel rửa tay khô On1 lần đầu tại Sở Y tế Bình Dương.

Cụ thể, Lix chỉ nêu On1 có công dụng chính là “giúp làm sạch da tay” nhưng lại không nêu công dụng chính thứ hai là “giúp loại bỏ vi khuẩn” tại Phiếu đăng ký công bố sản phẩm. Mặc dù công dụng làm sạch khuẩn 99,9% trong vòng 1 phút được Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Viện Pasteur TP.HCM và Viện Sức Khỏe Nghề Nghiệp Và Môi Trường thuộc Bộ Y tế chứng nhận.

Chứng nhận kết quả thử nghiệm

Khi muốn bổ sung tính năng “giúp loại bỏ vi khuẩn” vào thì Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã dừng tiếp nhận hồ sơ.

Chính vì lý do này mà Lix buộc phải đưa ra thị trường 2 mẫu Gel rửa tay khô, một mẫu có chứa nội dung “sạch khuẩn 99,9%”, một mẫu chỉ ghi “sạch tay – an toàn – mềm mịn”. Và sau này là không còn chữ “sạch khuẩn 99,9%” để đồng nhất các sản phẩm của 2 nhà máy tại Bắc Ninh và Bình Dương.

Thế nhưng, ngay sau khi dòng chữ “sạch khuẩn 99,9%” được bỏ đi thì ngay lập tức “thuyết âm mưu” được dựng lên. Và những câu hỏi đại loại như “On1 có diệt khuẩn được 99,9% hay không? Tại sao xóa mất dòng chữ diệt khuẩn 99,9%? Mặc dù doanh nghiệp có đầy đủ chứng nhận kết quả thử nghiệm.

Lix đưa ra thị trường 2 mẫu Gel rửa tay khô

Dư luận cũng cho rằng, Công ty Unilever đang tung sản phẩm gel rửa tay khô Lifebuoy ra thị trường nên muốn “dằn mặt” On1 của Lix. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, Unilever sẽ không bao giờ làm lộ liễu và thiếu chuyên nghiệp như vậy.

Nếu Unilever làm mà cả ngàn người đều đoán được thì không phải đẳng cấp của Unilever. Sản phẩm Lifebuoy cũng không cần lo lắng về On1, bởi Lifebuoy luôn có vị thế riêng của mình và chất lượng đã được khẳng định.

Gel rửa tay khô Lifebuoy của Công ty Unilever. Ảnh: Cung&Cầu

Tuy nhiên, trong câu chuyện này mới thấy, doanh nghiệp Việt rất dễ bị tổn thương, nhất là khi mạng xã hội phát triển bùng nổ.

Một sự hoài nghi, một dòng trạng thái trên facebook với những thông tin chưa đầy đủ cũng dễ dàng “xô ngã” doanh nghiệp xuống vực.

Bài học ở đây là gì? Đó là doanh nghiệp luôn cần phải chặt chẽ trong các quy trình sản xuất, thương mại hóa sản phẩm, thủ tục hành chính. Nhất là đối với những doanh nghiệp có bề dày lịch sử, kiểu như Lix.

Chỉ cần một “sơ suất nhỏ” cũng dễ dàng biến thành một “kẽ hở lớn” và những thế lực bên ngoài chỉ chờ có thế, chúng “chui tọt” vào khe hở và tấn công ta không thương tiếc.

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của nhà báo Bảo Linh


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Công ty CP Bột giặt LixCông ty Unileverdoanh nghiệp ViệtGel rửa tay khôGel rửa tay khô LifebuoyGel rửa tay khô On1Lixmạng xã hộithương hiệu Việt
Chia sẻ143

Thiên An

Một gã rong chơi qua tháng ngày bằng câu chữ và code dạo..

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Ông Luận cho biết từ khi ra trường và đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, điều ông học...

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của FE CREDIT trong việc không ngừng cải tiến và sáng...

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Những thay đổi bước ngoặt mang tính “lịch sử” Lễ khai mạc giải Futsal HDBank VĐQG 2023 và giải Futsal...

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập