Ban Quản lý một toà nhà tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hôm qua 17/3 đã ra một thông báo khiến dư luận… dậy sóng.
Đó là đề nghị chủ sở hữu căn hộ dừng và từ chối nhận khách thuê ngắn/dài hạn là tiếp viên hàng không và hướng dẫn viên du lịch vì lý do ban quản lý không thể chủ động kiểm soát hoàn toàn lịch trình di chuyển của khách hàng và nguồn nguy cơ lây nhiễm.
Tôi thấy thông tin này đăng tải khá sớm trên Góc Nhìn và sau đó được cộng đồng tiếp viên hàng không trong Diễn đàn Hàng không chia sẻ khá manh. Nhiều tiếp viên hàng không khá bức xúc. Họ cho rằng, chính họ là những người không quản hiểm nguy để tham gia công tác đưa đón, nhất là giúp sức cho nhiều bà con người Việt chúng ta hồi hương trong tâm bão Covid 19. Những nghĩa cử đó đáng được ghi nhận.
Tuy nhiên, thông báo kia, làm cho họ cảm thấy chạnh lòng.
Lắng nghe từ cộng đồng, dư luận, ngay sau đó, Ban Quản lý toà nhà trên đã tiếp tục ra thông báo mới đính chính thông tin, thu hồi thông báo cũ.
Ban quản lý toà nhà này cho biết, do diễn biến tình hình dịch bệnh SARS-CoV-2 diễn ra rất phức tạp trong các ngày qua, với tinh thần lo lắng và nôn nóng có thể kiểm soát tốt nhất môi trường đang sống, ban quản lý toà nhà thống nhất nội dung với đại diện chủ đầu tư và ra thông báo tới cư dân về kiểm soát khách thuê là tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch.
Tuy nhiên, do thời gian gấp rút nên việc kiểm duyệt thông tin nội dung thông báo chưa được chu toàn, chính xác và tuân thủ theo quy định chung của Nhà nước, gây ra các phản ứng trái chiều không mong muốn.
Do đó, Ban quản lý đã ra thông báo mới, rút lại nội dung thông báo cũ và gửi lời xin lỗi tới cư dân, xin được lượng thứ.
“Đây là sơ suất không đáng có, xuất phát từ những lo lắng, trăn trở của chúng tôi trong việc chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi khẳng định không có việc phân biệt đối xử với bất cứ cá nhân hay ngành nghề nào đặc biệt vào thời điểm này. Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến các tiếp viên hàng không, các hướng dẫn viên du lịch vì sự cố đáng tiếc này. Ban quản lý toà nhà sẽ luôn ngày đêm đồng lòng cùng cư dân nói riêng và toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn chiến đấu với dịch bệnh này”, Ban quản lý toà nhà nêu rõ.
Tôi thấy đây là thông báo với lời lẽ hết sức thẳng thắng, cầu thị và lời xin lỗi rất chân thành của Ban Quản lý. Đây là sự khắc phục kịp thời và rất đáng ngợi khen cho thái độ của Ban quản lý toà nhà, chủ đầu tư hay đơn vị quản lý.
Mục tiêu chung của mỗi chúng ta lúc này là cùng nhau đoàn kết, không làm cho tình hình trở nên phức tạp, không phải bắt lỗi nhau, mà cùng nhau nhìn về một hướng, đồng lòng để đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trải lại sự bình thường, bình an vốn có. Âu đó cũng là mong mỏi chính đáng trong mỗi chúng ta.
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!