Thấu hiểu và nhận thức được điều này, Eximbank đã yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh trong hệ thống phải chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.
Eximbank đã triển khai các gói tín dụng với số tiền 8.000 tỷ đồng.
Theo đó, gói tín dụng 5.000 tỷ đồng với mức lãi suất chỉ từ 6,99%/năm áp dụng đối với KHDN vừa và nhỏ (SMEs). Gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với mức lãi suất từ 5,0%/năm áp dụng đối với KHDN lớn.
Ngoài ra, với vai trò là tổ chức cung ứng dịch vụ đến khối lượng lớn khách hàng giao dịch mỗi ngày, Eximbank cũng đã khuyến khích khách hàng của mình nên sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ không dùng tiền mặt, hạn chế giao dịch tại quầy như: Internet Banking, Mobile Banking… nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm.
Eximbank đã triển khai chương trình ưu đãi miễn phí 100% chuyển tiền nhanh online cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.
Bên cạnh đó, tại các cuộc họp trực tiếp và tại công văn số 1117/NHNN-TD ngày 24/2/2020, bước đầu Ngân hàng Nhà nước đã kịp thời hướng dẫn và chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Thực hiện chủ trương đó của Ngân hàng Nhà nước, Eximbank đã quán triệt, triển khai quyết liệt và chỉ đạo tất cả các đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống phối hợp chặt chẽ với khách hàng để hiểu rõ các khó khăn trong hoạt động kinh doanh nhằm có phương án hỗ trợ kịp thời.

Qua thống kê từ các báo cáo của các đơn vị kinh doanh của Eximbank, có khoảng 10% dư nợ cho vay của khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân bị tác động bởi dịch bệnh, các khó khăn này diễn ra trên diện rộng cả nước, tập trung nhiều nhất tại TPHCM; Nha Trang; Đà Nẵng và các tỉnh miền Tây Nam bộ với các ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nhất là kinh doanh khách sạn, các homestay, nhà hàng ăn uống, các khu du lịch, giải trí và xuất khẩu nông sản/các ngành công nghiệp phụ trợ sang thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc.
Tính đến thời điểm hiện nay, Eximbank đã và đang khẩn trương xử lý đối với đề xuất của 515 khách hàng với tổng dư nợ tương ứng 5.400 tỷ đồng về việc hỗ trợ gia hạn, điều chỉnh lịch trả nợ.
Eximbank đã ban hành quy định nội bộ về việc hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch bệnh để bảo đảm hỗ trợ nhanh, chính xác, kịp thời cho khách hàng.
Đồng thời, Eximbank cũng tiếp tục phối hợp rất chặt chẽ, nắm bắt tình hình của khách hàng để kịp thời đưa ra các phương án hỗ trợ phù hợp.
nguồn: Eximbank
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!