• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Xu hướng » Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản

Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản

“Người nói càng nhiều càng tạo ra nhiều nhầm lẫn”, Benjamin Franklin

Andy bởi Andy
01/03/2020
trong Tiêu điểm, Xu hướng
0
0

Nói quá nhiều

Sai lầm này đến từ việc áp dụng máy móc kiến thức dự án vào tư vấn khách hàng. Nếu bạn học dự án quá nhiều thì có lẽ bạn nên tìm cách cung cấp thông tin tới khách hàng vào đúng thời điểm khách hàng muốn nghe trong quá trình tư vấn.

Chia sẻ liên quan:

Góc nhìn của nhà báo Đình Sơn về chuyện lấn biển

19/08/2022

Bình Dương sắp mở rộng quốc lộ 13 lên 8 làn xe, BĐS khu vực nào hưởng lợi?

10/05/2022

Ví dụ: Khi khách hàng hỏi thì bạn trả lời trực tiếp vào câu hỏi khách hàng cần biết thông tin, nếu khách hàng im lặng thì bạn mở rộng thông tin vừa nói ra theo cách hấp dẫn và biểu cảm nhất ! Điều này sẽ kích thích khách hàng hỏi tiếp bạn câu hỏi kế tiếp.

Khi khách hàng lơ đi những gì bạn đang tư vấn lúc đó bạn cần xem xét lại mình nói có đúng trọng tâm khách hàng muốn biết hay không và điều chỉnh sao cho tự nhiên và hợp lý tránh tâm lý căng thẳng cho khách hàng.

Những thói quen đặc biệt như hút thuốc và đòi hỏi khách hàng trong câu nói

Nhiều khách nam hút thuốc mà bạn đem thuốc ra mời nhiều khách cũng thích và hút cùng bạn. Tuy nhiên, xu hướng này chỉ nằm trong 1 nhóm khách hàng nhỏ, còn đa phần là khách hàng cảm thấy khó chịu khi thấy bạn hút thuốc trong quá trình tư vấn khách hàng.

Thực ra con số nhân viên tư vấn hút thuốc trong quá trình tư vấn khách hàng cũng ít nhưng không phải không có. Tốt nhất nếu bạn có hút thì cố mà nhịn, khách về rồi hút. Nhai thêm cái kẹo nữa cho hơi thở thơm tho là ok.

Nhiều bạn tư vấn hay sử dụng các từ có tính ra lệnh như “anh/chị phải……” hoặc “em đã nói mà…….”hay “anh/chị dừng lại để em nói nè…”; Em muốn anh chị hiểu là…”; “anh/chị phải hiểu theo kiểu là…”…Điều này sẽ khiến khách hàng không thỏa mái khi nói chuyện với bạn. Khách hàng sẽ có xu hướng chống lại những gì mà bạn đang nói và có thể thay đổi suy nghĩ tốt đẹp bạn đầu về người tư vấn chỉ sau 1 câu nói.

Cách tốt nhất để thực hiện điều này tốt hơn là từ bỏ những thói quen và ngôn ngữ “mất thiện cảm” với khách hàng.

Làm mất mặt khách hàng khi khách hàng mắc lỗi

Nhiều khách hàng có sở thích “chém” để thể hiện sự “hiểu biết” của mình về tình hình bất động sản. Nhiều khi bạn nghe mấy ông hay mấy bà khách ấy nói thấy nhiều cái chả có cơ sở và cũng nhiều cái không đúng.

Tinh thần máu chiến của bạn trào dâng và bạn bật lại khiến ông bà khách hàng cứng hết cả miệng đã vậy lại kèm theo thái độ của “một kẻ chiến thắng” và chắc chắn bạn sẽ thua trong giao dịch đó vì bạn đã khiến khách hàng bị “quê mặt”.

Nhiều bạn hí hửng về kiếm ngay thằng bạn hay cô người yêu kể về chiến tích “hôm nay tao (anh/em) bật lại cho 2 ông bà kia cứng miệng luôn, dám chém gió với tao về bất động sản…”, vài ngày sau gọi lại “reng reng reng tút tút tút…” (tắt máy giữa chừng).

Phát biểu quan điểm xấu về người khác (nói xấu người khác)

“Ôi, bọn sàn tư vấn vớ vẩn lắm”, “bọn chủ đầu tư nó cướp khác dữ lắm anh ơi, nhiều lúc nó chả có tâm với nghề nghiệp gì”, “Bọn nó tư vấn láo đó anh/chị ơi…”, “anh/chị mua của nó có ngày mất tiền đó…Rồi một ngày đẹp trời có thể khách hàng đó sẽ mua của chính những người mà nhân viên tư vấn “nói xấu” vì khách hàng nghĩ “nhân viên tư vấn đó là người xấu”.

Tốt xấu là do cách nghĩ của mỗi người nên có lẽ chúng ta không nên “phán xét” điều gì đó là tốt hay xấu, tránh nói xấu về người khác kẻo người khác biết được lại khổ về “thị phi chốn nhân gian”.

Tiếp cận quá thân mật với khách hàng khi mới tiếp xúc

Điều này giống như câu “mưa dầm thấm lâu”, mưa ào cái chưa kịp thấm vào đất đã trôi xuống cống và chảy ra sông. Theo thời gian thì mối quan hệ của bạn với khách hàng mới trở nên thân thiết, nhiều bạn nhiệt tình tới mức khách hàng sợ hãi hiểu lầm người tư vấn “như kiểu của mấy kẻ lừa đảo” vồ vập quá khiến khách hàng phòng thủ và khó mở lòng trong quá trình người tư vấn nói chuyện với khách hàng.

Cách tốt nhất là bạn luôn lịch sự, đúng mực nhiệt tình nhưng không quá vồ vập và từ từ tạo thiện cảm với khách hàng, tranh tâm lý nôn nóng rồi khiến hỏng cuộc giao dịch. Nhiều trường hợp các bạn nữ xinh đẹp mới vào nghề tư vấn ông chồng nhiệt tình với ánh mắt hút hồn khiến bà vợ tức điên, kết quả bạn biết rồi đó…

Chúc bạn thành công !


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Bất động sảngiao tiếp hiệu quảkỹ năng bán hàngLàm giàumôi giới
Chia sẻ1
Andy

Andy

Các chia sẻ khác:

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

2 kiểu tình yêu trong nhạc tlinh 

bởi Kỳ Hoa
15/03/2023
0

- Yêu say đắm: Đi tìm một nửa duy nhất của đời mình, khao khát và mê say đối phương ...

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

bởi Kỳ Hoa
14/03/2023
0

Thời gian hạn chế: Các TTTM mở cửa từ 9:00 (9:30)-22:00 (21:30 là ngưng nhận khách rồi), trong khi đó...

Ngân hàng nào phát triển tài chính bền vững tốt nhất Việt Nam?

bởi Khánh Linh
13/03/2023
0

Cụ thể, HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận Giải thưởng The Asset Triple A Awards -...

Khách hàng ở Đồng Nai trúng xe hơi Peugeot cùng HDBank

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Tại Lễ trao giải diễn ra tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai sáng ngày 07/3/2023, chị Mai Dung (TP. Biên...

Đám tang Vũ Linh và sự vô văn hoá của người đời lên ngôi

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Nghệ sĩ Vũ Linh cũng đã về với cát bụi. Một đời người với bao vinh quang và cả những...

Gửi tiết kiệm tại HDBank, nữ khách hàng ở Hà Nội trúng 1 tỷ đồng

bởi Khánh Linh
08/03/2023
0

Thông qua lễ quay số công khai vào ngày 6/3/2023, tại Tp.HCM, HDBank đã tìm ra 10 khách hàng trúng...

Cơ bản về nhượng quyền trong lĩnh vực ẩm thực

bởi Kỳ Hoa
03/03/2023
0

Franchise độc quyền: Thường người mua sẽ có quyền khai thác Độc Quyền theo một vùng địa lý: Tại một...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

22/03/2023

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

20/03/2023

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

16/03/2023

2 kiểu tình yêu trong nhạc tlinh 

15/03/2023

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

14/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập