• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Góc Nhìn | Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng | Gocnhin.com.vn
Góc Nhìn
Biên Hoà Universe, bất động sản đồng nai, biên hoà universe complex
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản

“Người nói càng nhiều càng tạo ra nhiều nhầm lẫn”, Benjamin Franklin

Andy bởi Andy
01/03/2020
trong Xu hướng, Tiêu điểm
5 phút để đọc
0
0
Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 5
Chia sẻ lên Facebook

Nói quá nhiều

Nên xem:

  • Có nên đổ tiền vào bất động sản trong năm 2020?
  • Chuỗi cung ứng hướng về Việt Nam
  • Để trở thành một sales chuyên nghiệp giỏi, bạn cần phải nắm vững 3 cuộc đối thoại giá trị này
Sai lầm này đến từ việc áp dụng máy móc kiến thức dự án vào tư vấn khách hàng. Nếu bạn học dự án quá nhiều thì có lẽ bạn nên tìm cách cung cấp thông tin tới khách hàng vào đúng thời điểm khách hàng muốn nghe trong quá trình tư vấn.

Ví dụ: Khi khách hàng hỏi thì bạn trả lời trực tiếp vào câu hỏi khách hàng cần biết thông tin, nếu khách hàng im lặng thì bạn mở rộng thông tin vừa nói ra theo cách hấp dẫn và biểu cảm nhất ! Điều này sẽ kích thích khách hàng hỏi tiếp bạn câu hỏi kế tiếp.

Chia sẻ liên quan:

Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó TGĐ ThuDuc House

Toàn văn ý kiến của ThuDuc House về việc bị Cục thuế TPHCM thu hồi gần 400 tỷ đồng

11/01/2021
Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 7

Minh Nga – bỏ nghề báo về quê làm nông dân

24/12/2020

Khi khách hàng lơ đi những gì bạn đang tư vấn lúc đó bạn cần xem xét lại mình nói có đúng trọng tâm khách hàng muốn biết hay không và điều chỉnh sao cho tự nhiên và hợp lý tránh tâm lý căng thẳng cho khách hàng.

Những thói quen đặc biệt như hút thuốc và đòi hỏi khách hàng trong câu nói

Nhiều khách nam hút thuốc mà bạn đem thuốc ra mời nhiều khách cũng thích và hút cùng bạn. Tuy nhiên, xu hướng này chỉ nằm trong 1 nhóm khách hàng nhỏ, còn đa phần là khách hàng cảm thấy khó chịu khi thấy bạn hút thuốc trong quá trình tư vấn khách hàng.

Thực ra con số nhân viên tư vấn hút thuốc trong quá trình tư vấn khách hàng cũng ít nhưng không phải không có. Tốt nhất nếu bạn có hút thì cố mà nhịn, khách về rồi hút. Nhai thêm cái kẹo nữa cho hơi thở thơm tho là ok.

Nhiều bạn tư vấn hay sử dụng các từ có tính ra lệnh như “anh/chị phải……” hoặc “em đã nói mà…….”hay “anh/chị dừng lại để em nói nè…”; Em muốn anh chị hiểu là…”; “anh/chị phải hiểu theo kiểu là…”…Điều này sẽ khiến khách hàng không thỏa mái khi nói chuyện với bạn. Khách hàng sẽ có xu hướng chống lại những gì mà bạn đang nói và có thể thay đổi suy nghĩ tốt đẹp bạn đầu về người tư vấn chỉ sau 1 câu nói.

Cách tốt nhất để thực hiện điều này tốt hơn là từ bỏ những thói quen và ngôn ngữ “mất thiện cảm” với khách hàng.

Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 6

Làm mất mặt khách hàng khi khách hàng mắc lỗi

Nhiều khách hàng có sở thích “chém” để thể hiện sự “hiểu biết” của mình về tình hình bất động sản. Nhiều khi bạn nghe mấy ông hay mấy bà khách ấy nói thấy nhiều cái chả có cơ sở và cũng nhiều cái không đúng.

Tinh thần máu chiến của bạn trào dâng và bạn bật lại khiến ông bà khách hàng cứng hết cả miệng đã vậy lại kèm theo thái độ của “một kẻ chiến thắng” và chắc chắn bạn sẽ thua trong giao dịch đó vì bạn đã khiến khách hàng bị “quê mặt”.

Nhiều bạn hí hửng về kiếm ngay thằng bạn hay cô người yêu kể về chiến tích “hôm nay tao (anh/em) bật lại cho 2 ông bà kia cứng miệng luôn, dám chém gió với tao về bất động sản…”, vài ngày sau gọi lại “reng reng reng tút tút tút…” (tắt máy giữa chừng).

Phát biểu quan điểm xấu về người khác (nói xấu người khác)

“Ôi, bọn sàn tư vấn vớ vẩn lắm”, “bọn chủ đầu tư nó cướp khác dữ lắm anh ơi, nhiều lúc nó chả có tâm với nghề nghiệp gì”, “Bọn nó tư vấn láo đó anh/chị ơi…”, “anh/chị mua của nó có ngày mất tiền đó…Rồi một ngày đẹp trời có thể khách hàng đó sẽ mua của chính những người mà nhân viên tư vấn “nói xấu” vì khách hàng nghĩ “nhân viên tư vấn đó là người xấu”.

Tốt xấu là do cách nghĩ của mỗi người nên có lẽ chúng ta không nên “phán xét” điều gì đó là tốt hay xấu, tránh nói xấu về người khác kẻo người khác biết được lại khổ về “thị phi chốn nhân gian”.

Tiếp cận quá thân mật với khách hàng khi mới tiếp xúc

Điều này giống như câu “mưa dầm thấm lâu”, mưa ào cái chưa kịp thấm vào đất đã trôi xuống cống và chảy ra sông. Theo thời gian thì mối quan hệ của bạn với khách hàng mới trở nên thân thiết, nhiều bạn nhiệt tình tới mức khách hàng sợ hãi hiểu lầm người tư vấn “như kiểu của mấy kẻ lừa đảo” vồ vập quá khiến khách hàng phòng thủ và khó mở lòng trong quá trình người tư vấn nói chuyện với khách hàng.

Cách tốt nhất là bạn luôn lịch sự, đúng mực nhiệt tình nhưng không quá vồ vập và từ từ tạo thiện cảm với khách hàng, tranh tâm lý nôn nóng rồi khiến hỏng cuộc giao dịch. Nhiều trường hợp các bạn nữ xinh đẹp mới vào nghề tư vấn ông chồng nhiệt tình với ánh mắt hút hồn khiến bà vợ tức điên, kết quả bạn biết rồi đó…

Chúc bạn thành công !


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com. Trân trọng!


Chủ đề: bất động sảngiao tiếp hiệu quảkỹ năng bán hàngLàm giàumôi giới

Chia sẻ liên quan:

Hoàng hôn hòn Dăm Ngang
Điểm tôi đến

Nam Đảo – Phú Quốc: Vẻ đẹp của sự bất tận

bởi Ngộ Rứa Hè
16/01/2021

Hoàng hôn, bình minh của thiên nhiên hay cuộc sống của người dân làng chài, làng nước mắm, nghề làm...

Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 8
Xu hướng

VinMart tổ chức Lễ hội Vitamin C, khuyến mãi trái cây “giá sốc”

bởi Sunny Nguyễn
15/01/2021

Nâng cao tinh thần bổ sung dinh dưỡng mùa lễ Tết, từ ngày 15/1 – 17/1/2021, VinMart tổ chức Lễ...

Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 9

Khổ qua cà chớn, Khổ qua cà ớt – Đặc sản phố người Hoa Sài Gòn

12/01/2021
VIB trong 10 tháng đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm với hơn 4.570 tỷ đồng. Ảnh: baodautu.vn

Bất chấp dịch bệnh, hàng loạt ngân hàng vẫn lãi hàng ngàn tỷ năm 2020!

11/01/2021
Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó TGĐ ThuDuc House

Toàn văn ý kiến của ThuDuc House về việc bị Cục thuế TPHCM thu hồi gần 400 tỷ đồng

11/01/2021
Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 10

Mì gói bò viên Chú Lý – Rẻ ngon nức tiếng Quận 5

08/01/2021
Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 11

ZERAFFE COFFEE – Ghé Sài Gòn thăm chú ngựa vằn cao cổ

08/01/2021
ngân hàng việt nam, dự báo ngân hàng 2021

Ngân hàng Việt sẽ ra sao trong năm nay?

07/01/2021
Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 12

Kinh tế khó khăn – thị trường chứng khoán sôi động “đột biến”!

06/01/2021
Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: VNF

Doanh nghiệp FDI báo lỗ khủng – bất thường hay không?

05/01/2021
Tải thêm
Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Hoàng hôn hòn Dăm Ngang

Nam Đảo – Phú Quốc: Vẻ đẹp của sự bất tận

16/01/2021
Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank (bìa trái) tiếp nhận “Nhành Mai Vàng” từ Tổng biên tập Báo Người Lao Động – ông Tô Đình Tuân

Nam A Bank tiếp tục đồng hành cùng Quỹ “Mai Vàng nhân ái”

15/01/2021
Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 13

VinMart tổ chức Lễ hội Vitamin C, khuyến mãi trái cây “giá sốc”

15/01/2021
Tổng Giám đốc Masan High-Tech Materials chia sẻ thông tin về các sản phẩm vật liệu công nghệ cao của Công ty tới khách tham quan

Dấu ấn của Masan High-Tech Materials tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2021

14/01/2021
Những sai lầm khi tư vấn khách hàng bất động sản 14

Khổ qua cà chớn, Khổ qua cà ớt – Đặc sản phố người Hoa Sài Gòn

12/01/2021

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập