• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Góc Nhìn | Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng | Gocnhin.com.vn
Góc Nhìn
Biên Hoà Universe, bất động sản đồng nai, biên hoà universe complex
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ

Sắp qua rồi câu chuyện bơm tiền và bù lỗ, thương mại điện tử 2020 cần hướng đến hoạt động hiệu quả, tập trung vào lợi nhuận hơn là tăng trưởng ngắn hạn.

Zen bởi Zen
31/01/2020
trong Xu hướng
6 phút để đọc
0
0
thương mại điện tử 2020,
Chia sẻ lên Facebook

Nhận định này được iPrice Group chia sẻ trên VnExpress, theo đó, khi nhìn lại sự đóng cửa, khép lại cuộc chơi thương mại điện tử của nhiều ông lớn tại Việt Nam như Adayroi, Lotte vào cuối 2019, iPrice cho rằng các công ty thương mại điện tử cần nghĩ nhiều hơn về lợi nhuận, hiệu quả hoạt động và khả năng sinh lời thay vì tăng trưởng ngắn hạn.

Nên xem:

  • CEO Tiki gửi thư đến khách hàng cam kết bình ổn giá trong mùa dịch
  • Tôi chọn mua hàng qua online để góp phần ngăn ngừa Covid
  • Làm gì để đảm bảo an toàn giao hàng khi đơn hàng tăng đột biến?
Nhìn lại trong quá khứ, đây không phải là lần đầu tiên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng “dứt áo ra đi” sau một thời gian bơm tiền xây dựng thương hiệu. Robins và VuiVui, dù được đầu tư khá lớn nhưng vẫn phải dừng bước vì nhiều lý do.

Theo nhóm chuyên gia của Price, đang có một làn sóng thay đổi về tư duy xuất hiện trong giới đầu tư và startup công nghệ toàn cầu là phát triển bền vững, tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ.

Chia sẻ liên quan:

Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ 5

Nóng mảng Food: VinID giao đồ uống tận phòng cho cư dân VinHomes, Tiki giao ly cà phê The Coffee House chưa đầy 20 phút

28/08/2020
Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ 6

CEO Tiki gửi thư đến khách hàng cam kết bình ổn giá trong mùa dịch

04/04/2020
thương mại điện tử 2020,
Adayroi sáp nhập vào VinID, Lotte.vn có thể nhập vào Speedl.vn còn VuiVui chuyển thành kênh bán online cho Bách Hóa Xanh. Ảnh: VT

Làn sóng này bắt nguồn một phần từ vụ IPO thất bại của startup kỳ lân WeWork hồi giữa năm 2019. Xu hướng này cũng đã lan nhanh đến giới startup châu Á. Tại Ấn Độ, hai công ty trước đó đang tăng trưởng mạnh là Ola và OYO đồng loạt sa thải hàng nghìn nhân sự nhằm giảm lỗ. Tại Indonesia, “kỳ lân” Gojek cũng bị buộc phải cắt giảm hoạt động của một số mảng kinh doanh không hiệu quả từ tháng 12.

Tương tự, sàn thương mại điện tử Bukalapak (Indonesia) mới đây cũng đã cho thôi việc 250 nhân viên. Giải thích cho quyết định này, ông Teddy Oetomo, Giám đốc Chiến lược của công ty, cho biết rằng họ muốn nhắm đến mục tiêu phát triển bền vững thay vì chỉ tăng trưởng ngắn hạn như trước.

Theo iPrice, ngành thương mại điện tử Việt Nam cũng khó tránh khỏi bị ảnh hưởng và sự việc Adayroi, Lotte.vn hay Robins.vn chia tay chính là những chỉ báo đầu tiên.

Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của iPrice Group, Adayroi chưa bao giờ xuất hiện trong top 5 website thương mại điện tử tại Việt Nam xét theo lượng truy cập, kém khá xa so với các đối thủ chính là Shopee Việt Nam, Lazada Việt Nam, Tiki và Sendo. Tương tự, Lotte.vn thậm chí chưa bao giờ có mặt trong top 10.

Với những kết quả đó, không khó để thấy tình hình hoạt động của cả hai sàn này đã không như mong đợi và do đó cũng dễ hiểu khi phải khép lại cuộc chơi.

Trong khi, top 4 sàn hàng đầu là Shopee Việt Nam, Lazada Việt Nam, Tiki và Sendo, dù đều có sự tăng trưởng bền vững qua các năm về lượng người sử dụng, nhưng lợi nhuận thì lại đi theo chiều ngược lại. Theo báo cáo kinh doanh của bốn sàn này mà iPrice tổng hợp được, trong năm 2018, tổng mức lỗ của bốn sàn đã lên đến con số 5.100 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với năm 2017.

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh cần ‘giáo dục’ người tiêu dùng về thương mại điện tử, đồng thời chạy đua tăng trưởng thì việc các sàn chịu lỗ nhiều năm cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, với tình hình chung hiện nay trên toàn cầu, các công ty này sẽ cần sớm có sự thay đổi.

thương mại điện tử 2020,

Mới đây, chính Tiki cũng liên tiếng xác nhận cho thực tế đó. Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó tổng giám đốc phát triển doanh nghiệp tại Tiki, nhận định, năm 2020 là sẽ một năm đầy thử thách với những công ty khởi nghiệp nói chung và các công ty trong lĩnh vực công nghệ nói riêng do lượng tiền đầu tư vào các mô hình khởi nghiệp công nghệ sẽ giảm đi đáng kể.

Cũng theo ông Khánh, những thử thách này chính là bàn đạp để các doanh nghiệp chứng minh năng lực. Doanh nghiệp nào mang lại nhiều giá trị thiết thực và lâu dài cho khách hàng, cũng như kiểm soát dòng tiền hiệu quả, sẽ trụ vững trên thị trường.

  • Xem thêm: Thương mại điện tử Việt Nam: Tự hào nhìn lại 2019, sẵn sàng chinh phục 2020

“Như vậy bước vào năm 2020, dự báo ngành thương mại điện tử Việt Nam sẽ chứng kiến một bước ngoặc quan trọng khi thị trường dần đề cao hơn hiệu quả hoạt động và khả năng sinh lời thay cho các chỉ số tăng trưởng ngắn hạn”, iPrice dự báo.

Trước sự ra đi của một số đơn vị thương mại điện tử trong năm qua, đồng thời từ quan sát trên thế giới, những lĩnh vực mới như thương mại điện tử lúc nào cũng sẽ rất sôi động ở giai đoạn đầu, nhưng sau đó chỉ còn từ 2-3 tay chơi sẽ trụ lại và chiếm phần lớn thị phần. Câu hỏi đặt ra là liệu kịch bản này có lặp lại với thương mại điện tử ở Việt Nam?

“Nếu chỉ gói gọn trong thương mại điện tử thì kịch bản như thế có thể diễn ra. Tuy nhiên, chúng ta nên nhìn rộng hơn cho cả nền kinh tế số, và toàn ngành bán lẻ cả online lẫn offline, thì sẽ có nhiều người cùng chiến thắng. Và cuối cùng, thế giới online và offline sẽ cùng kết nối với nhau để mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng”, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị Tiki, trả lời.

Nhìn chung, thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn cho những công ty biết đổi mới và biết giữ chân khách hàng bằng chất lượng, theo iPrice. Với người trong ngành, dù khốc liệt nhưng không thể phủ nhận mức hấp dẫn, với quy mô từ 0,4 tỷ USD năm 2015 tăng lên 5 tỷ USD vào 2019 và kỳ vọng đạt 23 tỷ USD vào 2025, theo Google – Temasek.

“Việt Nam là một quốc gia rất có tiềm năng về thương mại điện tử. Chúng tôi đã ở đây và cam kết đầu tư lâu dài”, ông James Dong, CEO Lazada Việt Nam nói với báo giới hồi đầu năm.

Nguồn: VnExpress


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com. Trân trọng!


Chủ đề: Lazada Việt NamSendoShopee Việt NamThương mại điện tử 2020Thương mại điện tử Việt Nam.Tiki

Chia sẻ liên quan:

Hệ thống VinMart và VinMart+ đã tung ra các sản phẩm, hàng hóa thiết yếu với giá ưu đãi, khuyến mại từ 5 - 40%
Xu hướng

VinCommerce đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa tại khu vực tỉnh Hải Dương

bởi Hoàng Duyên
17/02/2021

Trong giai đoạn phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, VinCommerce với chủ trương tối đa phục vụ bà...

Cửa hàng H&M “xanh” đầu tiên ở Việt Nam đã xuất hiện tại Vincom Plaza Hùng Vương, Cần Thơ
Xu hướng

Khám phá H&M phiên bản “xanh” hoàn toàn mới tại Cần Thơ dịp Tết Tân Sửu này

bởi Hoàng Duyên
09/02/2021

Cửa hàng thời trang H&M đầu tiên của khu vực Tây Nam Bộ đã xuất hiện tại Vincom Plaza Hùng...

Á hậu Tú Anh trổ tài sắm Tết hiệu quả, an toàn cùng ứng dụng VinID

Á hậu Tú Anh mách nước cách đi chợ vừa an toàn vừa vui mùa dịch này

06/02/2021
Siêu thị VinMart cung cấp hàng chục ngàn sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

Đón Tết Nguyên đán 2021 theo một cách thật khác: Vui xuân trong ý thức cộng đồng

06/02/2021
Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ 7

Tấp nập thị trường quà Tết, người dân đổ xô mua quà tốt cho sức khoẻ

02/02/2021
Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ 8

Quà Tết đỉnh cao Vinpearl Luxury Landmark 81 – Dấu ấn tinh hoa Việt

25/01/2021
Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ 9

VinMart tổ chức Lễ hội Vitamin C, khuyến mãi trái cây “giá sốc”

15/01/2021
Nam A Bank đồng hành cùng người dân Miền Trung gượng dậy sau lũ

Nam A Bank giảm đến 2% lãi suất vay cho người dân miền Trung

04/01/2021
Nam A Bank – Ngân hàng Đẹp, Dịch vụ tốt mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Nam A Bank – Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế CEN/TS 16880:2015

28/12/2020
“Chọn là Yêu” – Chọn thẻ tín dụng Lifestyle của PVcomBank là chọn sự thuận tiện khi chi tiêu và nhận về lợi ích mà bạn yêu thích

PVcomBank ra mắt thẻ tín dụng mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn

16/12/2020
Tải thêm
Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ 10

Máy bay chở hơn 117.000 liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên đã đến Việt Nam

24/02/2021
Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ 11

Thị trường bất động sản có thật sự đang tốt như nhiều người vẫn nghĩ…?

24/02/2021
Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ 12

Đề xuất cấp giấy phép xây dựng cho đất hỗn hợp ở TP.HCM

23/02/2021
Thương mại điện tử năm 2020: Tập trung vào lợi nhuận và giảm lỗ 13

Có nên đầu tư vào bất động sản trong năm 2021?

23/02/2021
Một dự án căn hộ tại huyện Bình Chánh vừa được giới thiệu. Ảnh: Thiện Minh

Bất động sản Thủ Đức quá nóng, dòng tiền chuyển hướng

22/02/2021

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập