Ngay cả trí tuệ nhân tạo vô hồn của facebook cũng bị slogan này quyến rũ và đưa tận newfeed của hàng triệu người (?)
Rốt cục nó làm sao vậy?
Những đam mê bị chôn giấu quá lâu dưới nền văn hóa tiết kiệm và khiêm cung giả tạo đã phun trào cùng với mạng xã hội khi mà cá nhân thấy cuộc sống tươi đẹp của người khác nhiều hơn và muốn cũng như vậy.
Con nhỏ đó có cái ‘tổ ong” sao bổn cung không có? MXH đã thúc đẩy Iphone bán chạy hơn và các hàng hóa khác cũng vậy.
Đó là Yolo.
YOLO (You only live once) được xem như một trào lưu sống mới , nó thôi thúc chúng ta chủ động làm những điều mình thích, không ngần ngại. Bởi mỗi người chúng ta chỉ được sống một lần trong đời.
YOLO là gì? YOLO là viết tắt của “You only live once” tạm dịch sang tiếng Việt là “Bạn chỉ sống một lần”.
Có một sự thay đổi mang tính lịch sử, khi trước là “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người…”
N.OSTROVSKI, còn nay thì chính là Carpe diem (Hãy sống với ngày hôm nay) “Đời người chỉ sống một lần sau không mua sắm đi, làm đẹp đi”…
Đến đây thì bạn đã hiểu chưa, cái thằng facebook hay đúng hơn là trí tuệ nhân tạo kinh khủng của nó vivral slogan “Thanh xuân như một tách trà’ không phải vì nó hay, hay chúng ta thích thú nó mà là vì để thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa.
Doanh nghiệp được lợi, facebook được quảng cáo.
Còn chúng ta được gì?
Chính trị cũng vậy, facebook hay MXH không vô tư, nó có thể làm nên một điều gì đó cho Hongkong hay thứ gì khác tương tự, nhưng cái đó bạn hãy tự suy nghĩ.
Không có cái gì tự nhiên xuất hiện trên mạng xã hội?
Chiếc Lexus 570 biển số xanh của Trịnh Xuân Thanh qua cầu Cần Thơ. Biển số xe của Nguyễn Xuân Anh. Thép Thái Nguyên của Hoàng Trung Hải. Đơn xin thanh tra của Hoa Lâm. Các dự án của đại gia Đinh Trường Chinh, vì sao tên một nhãn hàng sữa liên tục xuất hiện???
Các scandal lộ clip nóng của giới showbiz có vẻ như ma làm luôn xuất hiện song hành với một thời sự nóng nào đó (hôm nay là vụ Hồ Quang Hiếu)…
Và facebook tham gia các game “Trò chơi vương quyền” này như thế nào?
Có khi ngày mai, nếu tách trà ban mai ngon, tôi sẽ viết ra chăng?
(Vụ án AVG chưa xử đã thành công khi thu hồi toàn bộ thiệt hại của hợp đồng, khai báo thành khẩn và một số vấn đề hay ho khác….)
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!