• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Xu hướng » Khi tiểu thương bắt nhịp xu hướng công nghệ 4.0

Khi tiểu thương bắt nhịp xu hướng công nghệ 4.0

Chọn hướng đi khác biệt, tập trung phục vụ phân khúc nhà bán hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa là chiến lược của SmartPay, nhằm hỗ trợ hàng triệu tiểu thương bắt nhịp xu hướng 4.0 một cách dễ dàng và cùng nhau sát cánh phát triển.

Khánh Linh bởi Khánh Linh
30/12/2022
trong Tiêu điểm, Xu hướng
0
0

Giải quyết thách thức của tiểu thương

Đại dịch Covid-19 làm thay đổi lối sống, hành vi của người tiêu dùng, đồng thời tạo sự thúc đẩy cho xu hướng thanh toán không tiền mặt trở thành thói quen chính của nhiều người, kể cả khi bước sang giai đoạn bình thường mới. Nếu như trước đây việc thanh toán không dùng tiền mặt chỉ dừng lại ở giao dịch qua thẻ, thanh toán online thì nay người tiêu dùng có thể sử dụng các ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại thông minh để quản lý tài khoản và thanh toán nhanh chóng bằng các giải pháp như xác thực sinh trắc học. Tính năng thanh toán trên nền mã phản hồi nhanh (QR Code) cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn vì tính thuận tiện, đơn giản của hình thức này. Bên cạnh đó, các hình thức thanh toán không tiếp xúc được nhiều cửa hàng, đơn vị áp dụng.

Chia sẻ liên quan:

Giờ đây, khách hàng có thể dễ dàng đăng ký mở tài khoản ngân hàng CIMB Việt Nam thông qua Ví điện tử SmartPay

SmartPay hỗ trợ tiểu thương, người dùng cá nhân dễ dàng mở tài khoản ngân hàng CIMB, tiếp cận với dịch vụ ngân hàng điện tử

29/09/2020

Trong bối cảnh này buộc các nhà bán hàng, doanh nghiệp phải nhanh chóng nắm bắt xu hướng và thay đổi phương thức thanh toán. Đặc biệt đối với phân khúc tiểu thương, các nhà bán hàng siêu nhỏ cần bắt nhịp nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Theo một nghiên cứu cho thấy, số lượng giao dịch bằng tiền mặt tại Việt Nam giảm rõ rệt từ 86% (2017) xuống chỉ còn 54% trong năm 2021, điều này vừa là lợi thế vừa là thách thức với nhóm tiểu thương khi phải nhanh chóng chuyển mình để cạnh tranh với các chuỗi thương hiệu lớn trong làn sóng số hóa này.

Theo chia sẻ của ông Marek Forysiak – Chủ tịch và là nhà sáng lập SmartPay, mặc dù tiểu thương là “trái tim” của nền kinh tế nhưng các tổ chức tài chính và dịch vụ thanh toán ở Việt Nam chưa có giải pháp “toàn diện” nhằm hỗ trợ nhóm đối tượng này vượt qua các thách thức kinh doanh. Trong đó, thách thức được xem là lớn nhất là tìm kiếm khách hàng mới. Quan sát của SmartPay cho thấy, tiểu thương thường tự mày mò để quảng bá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử hoặc mạng xã hội nhưng do hạn chế về thời gian và kỹ năng, giải pháp này khó có thể áp dụng rộng rãi.

Thách thức thứ hai là duy trì khách hàng cũ. Cụ thể, khách hàng ngày càng ưa chuộng việc thanh toán không dùng tiền mặt, các tiểu thương vốn quen với cách thức giao dịch truyền thống sẽ gặp khó khăn trong việc phục vụ nhóm khách này. Ngay cả với những nhà bán hàng đã “bắt nhịp” công nghệ hiện đại vẫn sẽ cần trang bị nhiều thiết bị để áp dụng cho các hình thức thanh toán khác nhau (qua thẻ ngân hàng, qua ví điện tử, quét QR qua ứng dụng). Điều này dẫn đến việc quản lý nguồn thu bán hàng không tập trung và mất nhiều công sức.

Ngoài ra, một thách thức nữa đó là khả năng tiếp cận nguồn vốn. Với những yêu cầu phức tạp về tài sản đảm bảo và quy trình thẩm định, khả năng tiếp cận nguồn vốn kinh doanh của tiểu thương là vô cùng hạn chế.

“Nếu như trước đây, các ngân hàng lớn ở Việt Nam không để ý đến nhóm đối tượng này thì bây giờ điều đó đã thay đổi. Khi SmartPay bắt đầu tập trung vào các tiểu thương, nhiều tổ chức tài chính khác cũng đang làm như vậy vì họ nhìn thấy tiềm năng của phân khúc này. Những người buôn bán nhỏ từng không được quan tâm vì họ tiến hành kinh doanh chủ yếu bằng tiền mặt. Khi các doanh nghiệp này chuyển từ tiền mặt sang không dùng tiền mặt, họ sẽ dễ tiếp cận hơn với các dịch vụ tài chính tiên tiến”, ông Marek Forysiak chia sẻ.

Kể từ khi thành lập năm 2019, SmartPay đã đặt mục tiêu nâng tầm cuộc sống của các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ bằng cách cung cấp những giải pháp công nghệ cho phép nhà bán hàng chấp nhận mọi hình thức thanh toán, tiếp cận nguồn vốn kinh doanh bất kể quy mô của họ. Đến nay, SmartPay đang tạo ra một hệ sinh thái thanh toán độc đáo với số lượng người bán lên tới 700.000, tập trung vào người bán hàng siêu nhỏ – đây là những đối tượng chưa được hệ thống tài chính truyền thống phục vụ.

Nhà cung cấp dịch vụ máy POS hàng đầu

Ngoài ra, nhờ thiết lập mối quan hệ bền chặt với các đối tác chiến lược lớn như  FE CREDIT, VPBank, CIMB…. là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn của SmartPay để phát triển mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ và triển khai sản phẩm, dịch vụ hiệu quả với chi phí cạnh tranh. Mới đây, nhằm đa dạng hình thức thanh toán, tạo sự tiện lợi cho tài xế và nhà bán hàng cũng như các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Be, SmartPay và Nền tảng Đa dịch vụ Be đã hợp tác, hướng đến mục tiêu trang bị 24.000 thiết bị SmartPOS cho dịch vụ beCar và beFood. Việc hợp tác không chỉ giúp cộng đồng 40 triệu người dùng SmartPay tiếp cận các dịch vụ của Nền tảng Be một cách thuận lợi hơn, mà còn là cột mốc quan trọng trong mục tiêu cung ứng 325.000 thiết bị SmartPOS cho tiểu thương trong vòng 3 năm tới của SmartPay. Qua đó, góp phần giải quyết sự thiếu hụt khoảng 1 triệu thiết bị POS tại Việt Nam và giúp SmarPay vươn lên trở thành nhà cung cấp dịch vụ máy POS hàng đầu.

Không những vậy, SmartPay cũng sở hữu một đội ngũ công nghệ mạnh có thể cung cấp nền tảng thanh toán độc quyền cho người bán và người dùng với chất lượng cao nhất. Hiện SmartPay đã được chứng nhận PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard) – cấp độ 1, là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán, đây là tiêu chuẩn bảo mật cao nhất trong ngành.

Về doanh thu, tính đến cuối 2022, GMV (Tổng giá trị hàng hóa) qua SmartPay đã đạt 4,5 tỷ USD kể từ khi thành lập vào năm 2019. Năm 2022, doanh thu năm 2022 ước tính đạt 16 triệu USD, tăng 71% so với năm 2021.

Với những thành quả đạt được, SmartPay đã thành công trong vòng gọi vốn Series A với khoản đầu tư 10 triệu USD từ SMBC – Ngân hàng hàng đầu Nhật Bản.

Theo đại diện của SmartPay, khoản đầu tư này sẽ tiếp tục hỗ trợ chiến lược của SmartPay nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh doanh của các tiểu thương và trở thành nhà cung cấp dịch vụ thanh toán hàng đầu tại Việt Nam dành cho các tiểu thương. Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ SMBC và FE CRDEDIT, SmartPay sẽ mở ra cơ hội cho các nhà bán hàng gia tăng doanh thu với các dịch vụ như mua trước trả sau (BNPL), tín dụng tiêu dùng (CDL) hay trả góp (EMI) – những dịch vụ mà trước đây chỉ cung cấp cho các chuỗi bán lẻ lớn.

Riêng trong năm 2023, SmartPay đặt mục tiêu đến cuối năm đạt hơn 160.000 SmartPOS có mặt trên thị trường. Đến 2025, giá trị hàng hóa giao dịch đa kênh kỳ vọng đạt 8 tỷ USD (tăng 38%) bằng việc cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng. Đồng thời, SmartPay sẽ mở rộng đơn vị chấp nhận thanh toán cho 2,4 triệu user, hỗ trợ hoạt động kinh doanh hàng ngày cho hơn 50% doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ bằng các giải pháp sáng tạo.


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: SmartPayTiểu thươngXu hướng công nghệ 4.0
Chia sẻ
Khánh Linh

Khánh Linh

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Ông Luận cho biết từ khi ra trường và đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, điều ông học...

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của FE CREDIT trong việc không ngừng cải tiến và sáng...

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Những thay đổi bước ngoặt mang tính “lịch sử” Lễ khai mạc giải Futsal HDBank VĐQG 2023 và giải Futsal...

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập