Trong lúc các hãng khác đang chìm đắm trong khó khăn, tìm đủ hướng xoay sở, một hãng bay non trẻ của ông Nguyễn Quốc Kỳ Vietravel Airlines đang sôi động với điều mới mẻ, khác lạ. Hãng này đang chuẩn bị có gì mới?
Đang sở hữu 3 máy bay, chắt chiu từng slot để hoạt động tối đa vận chuyển hành khách. Nếu tình hình khả quan với tốc độ phục hồi mạng bay quốc tế, dự kiến tháng 9 đến cuối năm, Vietravel Airlines sẽ cất cánh ra khỏi nội địa, hướng đến mạng bay quốc tế trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á.
Ngoài vận chuyển hành khách, cú xoay chuyển hướng kinh doanh khi nhảy vào lĩnh vực chở hàng hóa hàng không là điều khá bất ngờ với nhiều người. Có làn gió nào đang tăng tốc đầu tư vào hãng bay Vietravel Airlines.
Nếu nâng đội bay lên 5 chiếc và nhận thêm máy bay chở hàng, Vietravel Airlines sẽ là hãng bay có nhiều tham vọng.
Vietravel Airlines vừa ký hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hoá hàng không mang tên VUAir Cargo.
Cụ thể, Vietravel Airlines và Asean Cargo Gateway (ACG) sẽ hợp tác góp vốn vào VUAir Cargo theo tỷ lệ tương ứng là 51% – 49%. Với việc hợp tác này, Vietravel Airlines và ACG muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh hàng hoá, khai thác vận chuyển hàng hoá hàng không, đại lý hàng hoá cho các hãng hàng không trong khu vực.
Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám Đốc của Vietravel Airlines đánh giá thị trường hàng hoá hàng không còn khá nhiều tiềm năng, chưa được khai thác triệt để.
Sự lo ngại về chuỗi cung ứng bị đứt gãy ngày càng tăng trong khi thị trường hàng hoá tại Việt Nam với Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, châu Mỹ được đánh giá là khu vực có tăng trưởng GDP hàng năm cao nhất toàn cầu và tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao nhất thế giới.
Với những lý do trên, các cơ sở sản xuất sẽ dần dịch chuyển về khu vực này bên cạnh công xưởng lớn nhất thế giới là Trung Quốc. Qua đánh giá, Việt Nam được xem là một ứng viên sáng giá, đầy tiềm năng trong công cuộc dịch chuyển sản xuất. Đây sẽ là cơ hội cho ngành logistic nói chung và vận tải hàng hoá hàng không nói riêng cất cánh trong thời gian tới.
Trong năm đầu tiên, VUAir Cargo sẽ tập trung khai thác vận chuyển hàng hoá giữa Việt Nam và các công xưởng tại châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan. Đội tàu bay chuyên dụng B737-800F dành cho cargo với số lượng 2-4 chiếc sẽ được sử dụng trong thời gian này và dự kiến tăng gấp đôi trong năm tiếp theo.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ bắt tay với Asean Cargo Gateway phát triển mảng vận tải hàng hóa hàng không được nhận định sẽ là “kỳ phùng địch thủ” với IPP của bố già “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn.
Trong buổi lễ ký kết long trọng diễn ra tại TP.HCM tối 8-9, có sự hiện diện của nhiều người khá quan trọng, trong đó có tổng giám đốc Boeing, Airbus cùng đến chúc mừng.
Một điểm khá chú ý, ngoài vận tải hàng hóa đã công bố, còn một ẩn số trong thời gian tới về mảng hoạt động của Vietravel Airlines – dựa trên những lợi thế của công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam.
Mảng vận tải hàng hóa đang có sự hiện diện tham chiến của Vietjet Cargo, IPP AirCargo, Vietravel AirCargo. Cuộc chạy đua “tam mã” dự kiến sẽ có nhiều thú vị trong thời gian tới.
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!