Là một đất nước đa dạng về nông sản nhưng thị trường đầu ra của Việt Nam lại không được ổn định và mang tính lâu dài, có thể thấy như vài năm trở lại đây chúng ta không thiếu các cuộc “giải cứu” nông sản. Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận đã có những chia sẻ về vấn đề này trên trang facebook cá nhân:
“Thời gian gần đây chúng ta lại rộ lên vấn đề giải cứu trái cây cho nông dân Việt Nam, đây không phải là lần đầu tiên các Doanh Nghiệp VN làm điều này mà hầu như cứ cách 1-2 năm khi mà thị trường Trung Quốc gặp vấn đề là chúng ta lại phải “Giải cứu” Nông dân và dần dần đây sẽ trở thành một tiền lệ hết giải cứu Dưa Hấu, Thanh Long, Xoài, Sầu Riêng, Nhãn… rồi lại đến Trứng Gà, Tôm Hùm….
Vì sao nên nỗi này, ai cũng biết nông sản Việt Nam có một lợi thế mạnh nhất là được thiên nhiên ưu đãi là khí hậu nhiệt đới với những loại trái cây của giàu chất dinh dưỡng, giàu các loại Vitamin và bổ dưỡng cho cơ thể mà chỉ có ở VN mới có nhưng chúng ta lại không biết tận dụng để chế biến thành những loại nước uống hàng ngày cho chúng ta”
Với những suy nghĩ trên, doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận đã dồn tâm huyết để cho ra đời thương hiệu MEET MORE với mục tiêu đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới, với những quyết tâm của mình doanh nhân cũng chia sẻ:
“Mặt khác, nhằm giúp cho nông dân chúng ta có một thị trường đầu ra ổn định vì có hơn 90tr dân ủng hộ và điều quan trọng hơn là giúp cho người tiêu dùng được sử dụng những loại thực phẩm chất lượng cao ngay chính tại đất nước chúng ta mà có thể thay thế được các loại nước uống khác không có chất lượng trên thị trường bằng cách chúng ta phải đưa các sản phẩm trái cây của chúng ta vào các món ăn , thức uống hằng ngày cho mọi người dùng để dần tạo thành thói quen tiêu dùng hàng ngày vì chúng có giá trị về sức khỏe, lúc này nếu thành công chúng ta có thị trường lớn thì chúng ta sẽ không còn phải loay hoay mãi bài toán Giải cứu như hiện nay Và MEET MORE ra đời từ đó bên cạnh đó không chỉ có mình Meet More luôn quyết tâm làm sao đưa được nông sản Việt ra thế giới nhằm nâng cao được giá trị của nông sản Việt, hiện nay với việc quyết tâm cao của chính phủ và các ban ngành thì khối doanh nghiệp, doanh Nhân Việt Nam cũng đã bắt tay vào kinh doanh và tìm đầu ra cho nông sản khá nhiều. Điển Hình như T & T Group, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong việc xuất khẩu trái cây Việt Nam ra nước ngoài từ nhiều năm nay, và giờ đây với xu thế phát triển của thị trường với mong muốn cho người tiêu dùng Việt Nam được thưởng thức những đặc sản trái cây Việt T&T group chính thức ra mắt chuỗi siêu thị nông sản Việt tại Tp Hồ chí Minh.
Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp Việt cùng chung tay để đưa nông sản sớm thoát khỏi cảnh “ Giải cứu” âu cũng là vấn đề “NAN GIẢI” cần phải “GIẢI CỨU”
Bài viết của doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!