• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Tiêu điểm » Zalo thu phí người dùng: Rồi sẽ ra sao?

Zalo thu phí người dùng: Rồi sẽ ra sao?

Từ ngày 1/8/2022, Zalo chính thức thu phí người dùng bằng cách hạn chế một số tính năng ở bản miễn phí, đồng thời tung ra các gói sử dụng đầy đủ các tính năng.

Zen bởi Zen
02/08/2022
trong Tiêu điểm, Xu hướng
1
0
zalo thu phí

Cụ thể, Zalo tung ra 3 gói trả phí í gồm Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày).

gói phí zalo
Các gói thu phí người dùng của Zalo hiện tại.

Các tài khoản Zalo trả phí này sẽ có một số tính năng như: Loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat…

Chia sẻ liên quan:

Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2023: Khách hàng trải nghiệm nhiều tiện ích tại hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank

18/05/2023

SmartPay đồng hành chuyển đổi số cùng tiểu thương ngành F&B

10/05/2023

Còn đối với phiên bản miễn phí sẽ có nhiều tính năng hạn chế như giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng tên riêng, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký, chỉ có thể trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ …

Tuy nhiên, việc Zalo thu phí gặp phải không ít tranh cãi từ phía người dùng. Thậm chí, không ít ý kiến cho rằng nên xóa bỏ Zalo và chuyển sang các phiên bản miễn phí khác như: Facebook Messenger, Viber, Telegram …

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, một chuyên gia công nghệ ở TP HCM cho rằng Zalo không nên thu phí trên những dịch vụ, tính năng mà khách hàng đang được dùng miễn phí, vì sẽ gây tâm lý bức xúc, thậm chí sẽ bị quay lưng. Vị chuyên gia đưa ra ý kiến Zalo nên phát triển thêm các tính năng mới và thu phí các tính năng mới này, người dùng sẽ dễ chấp nhận hơn.

Tuy vậy, vẫn có người dùng ủng hộ việc thu phí Zalo. Trên báo Người Lao Động, giám đốc 1 công ty về công nghệ có trụ sở tại TP HCM cho rằng có nhiều nhóm khách hàng dùng Zalo. Nên việc thu phí sẽ khu biệt vào nhu cầu của từng nhóm khách hàng này.

Cụ thể, theo vị này, những người dùng Zalo phổ thông thường chỉ có tối đa vài trăm liên hệ; tần suất tìm kiếm, nhận tin nhắn từ người lạ cũng không nhiều nên gần như không ảnh hưởng lớn từ chính sách “bóp” lại quyền lợi khách hàng không thu phí của Zalo.

Nhóm người có trên 1.000 liên hệ, mỗi tháng có trên 40 tin nhắn từ người lạ… chủ yếu là những người kinh doanh đang sử dụng Zalo để giao dịch bán hàng online. Nhóm này có phát sinh doanh thu, lợi nhuận nhờ tận dụng kênh liên lạc bán hàng này thì việc trả phí để sử dụng dịch vụ là hợp lý.

thu phí zalo OA
Việc thu phí các tài khoản Zalo OA được nhiều người đang kinh doanh online quan tâm.

“Zalo áp dụng thu phí thì mất đi tính cộng đồng. Tuy nhiên, bất cứ người kinh doanh nào cũng phải tìm cách để thu lợi nhuận. Hiện tại, Zalo chỉ có nguồn thu là chạy quảng cáo và ZaloPay.

Hiệu quả thu hút quảng cáo trên Zalo không bằng Facebook nên nguồn thu từ đây cũng không bằng, khả năng không đủ đáp ứng mục tiêu lợi nhuận nên phải tìm thêm nguồn thu mới. Tâm lý người dùng luôn muốn được miễn phí nhưng doanh nghiệp cần có lợi nhuận để tái đầu tư, phát triển.

Vấn đề là khi tiến hành thu phí thì đòi hỏi Zalo phải có giải pháp tăng tính bảo mật, đem lại nhiều giá trị gia tăng cho người dùng”, vị giám đốc nhận định.

Theo khảo sát của Decision Lab, trong quý IV/2021, Zalo đang là ứng dụng dùng để liên lạc phổ biến nhất Việt Nam với 48% số người được hỏi đang sử dụng phần mềm này. Ước tính, Zalo hiện có hơn 70 triệu người dùng thường xuyên với hơn 2 tỷ tin nhắn/ngày.

Còn theo số liệu vào tháng 2-2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Zalo hiện là nền tảng tin nhắn miễn phí có lượng người dùng thường xuyên lớn nhất Việt Nam với 74,7 triệu. Zalo chính thức giữ ngôi đầu bảng vào năm 2021 khi chuyển đi 620 tỉ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video và 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về quyết định thu phí của Zalo? Mời chia sẻ quan điểm, góc nhìn của bạn về vấn đề này.


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Chuyển đổi sốTrà đá công nghệỨng dụng OTTZaloZalo thu phí người dùng
Chia sẻ
Zen

Zen

Gã trai tuổi ngoài băm nhưng vẫn cứ muốn trẻ và lơ ngơ với cuộc đời.

Các chia sẻ khác:

Thư viết cho chính mình

bởi Khánh Linh
30/05/2023
0

Lâu lắm rồi tôi chưa viết thư cho ai. Lần cuối tôi viết một lá thư đúng nghĩa là cho...

“Người dùng App thường sống thảnh thơi”, App HDBank luôn tươi mới

bởi Khánh Linh
30/05/2023
0

Năng động và luôn tươi mới, App HDBank không ngừng bổ sung nhiều tính năng mới, với nhiều ưu đãi,...

Kỷ niệm 30 năm thành lập, Techcombank nâng tầm các sự kiện Marathon tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

bởi Khánh Linh
29/05/2023
0

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 5, 2023 - Số lượng vận động viên kỷ lục dự kiến...

Hiệu ứng Boomerang và bài học về lưu thông dòng tiền

bởi Khánh Linh
29/05/2023
0

1. Thằng con đưa bà mẹ và bà chị đi ăn lẩu để mừng tháng lương đầu tiên. "Cái lẩu...

Nếu “bức tranh” được vẽ đúng thì Ngân hàng thương mại chỉ thua lỗ chứ không có lãi

bởi Aaron
27/05/2023
0

Rồi đến chuyện nhiều NHTM ở Mỹ và châu Âu, mới hôm qua còn tưởng là vững như tường đồng...

Buông bỏ là bước đầu tiên để trở về với chính mình, chạm tới bình yên

bởi Aaron
26/05/2023
0

Chúng ta thường nhắc nhiều đến việc "buông bỏ", nhưng thực sự chúng ta không hiểu nhiều về sự buông...

Chia tay hôn nhau giữa sân trường, các em làm gì thế?

bởi Khánh Linh
25/05/2023
0

Lễ tri ân và trưởng thành là một buổi lễ đầy trang trọng và cảm xúc, nơi con cái cảm...

Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2023: Khách hàng trải nghiệm nhiều tiện ích tại hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank

bởi Khánh Linh
18/05/2023
0

Trước bối cảnh mới của cách mạng công nghiệp 4.0 và sự nổi lên của công nghệ tài chính Fintech,...

PVcomBank lọt top doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

bởi Khánh Linh
18/05/2023
0

Được định kỳ công bố thường niên từ năm 2011, bảng xếp hạng FAST500 ra đời với sứ mệnh tìm...

Thị hiếu bình dân lên ngôi, phim Việt bùng nổ phòng vé

bởi Aaron
16/05/2023
0

Sau một năm chạm đáy, thị trường điện ảnh Việt Nam bật tăng trưởng ngoạn mục. Thị hiếu bình dân...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Thư viết cho chính mình

30/05/2023

“Người dùng App thường sống thảnh thơi”, App HDBank luôn tươi mới

30/05/2023

Kỷ niệm 30 năm thành lập, Techcombank nâng tầm các sự kiện Marathon tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

29/05/2023

Hiệu ứng Boomerang và bài học về lưu thông dòng tiền

29/05/2023

Nếu “bức tranh” được vẽ đúng thì Ngân hàng thương mại chỉ thua lỗ chứ không có lãi

27/05/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập