• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Xu hướng » Những ý tưởng ‘marketing du kích’ thông minh và đầy cảm xúc

Những ý tưởng ‘marketing du kích’ thông minh và đầy cảm xúc

Những ý tưởng 'marketing du kích' thông minh và đầy cảm xúc

Xù bởi Xù
07/04/2022
trong Tiêu điểm, Xu hướng
0
0

Các chiêu thức ‘marketing du kích’ có thể triển khai

Guerrilla Marketing là thuật ngữ dùng để chỉ các chiêu thức tiếp thị sử dụng ngân sách thấp nhưng lại đạt được hiệu quả cao thông qua việc tạo ra những ý tưởng quảng cáo bất ngờ, đánh mạnh vào cảm xúc của người tiêu dùng. Một số hình thức tiếp thị du kích thường được sử dụng bao gồm:

Ambient Marketing: Marketing dựa trên môi trường xung quanh, bao gồm các hình thức quảng cáo ngoài trời và trong nhà được triển khai tại một số địa điểm công cộng, đông người qua lại. Cái hay và cái độc đáo ở Ambient Marketing chính là tận dụng không gian xung quanh một cách thông minh và biến chúng trở thành một phần của chiến dịch quảng cáo.

Chia sẻ liên quan:

Hành trình sáng tạo trong tái định vị thương hiệu – không chỉ là sự phiêu lưu đi tìm điều mới lạ

28/04/2022

Marketing 5.0 – Xu hướng hay chỉ là lý thuyết?

02/11/2021

Ví dụ như tận dụng tay nắm cửa để quảng cáo bia hay sử dụng đèn đường để quảng cáo ly cà phê, hoặc thậm chí sử dụng những chiếc ghế đá trên đường phố để tạo nên những mẫu quảng cáo độc lạ.

Denver Water sử dụng những chiếc ghế được thiết kế một phần như thế này nhằm truyền thông điệp “Chỉ sử dụng những gì bạn cần”.

Ambush Marketing: Marketing phục kích là một chiến lược tiếp thị trong đó một nhà quảng cáo “phục kích” một sự kiện để cạnh tranh hiển thị với các nhà quảng cáo khác. Hầu hết các chiến dịch tiếp thị phục kích nhằm mục đích gắn thương hiệu với sự nổi bật của một sự kiện lớn, mà không thực sự là đối tác hoặc nhà tài trợ “chính thức” của sự kiện đó.

Ví dụ, Nike là một thương hiệu thường sử dụng chiêu thức marketing phục kích tại các giải đấu thể thao lớn như World Cup hay Thế vận hội. Hay những “bộ đôi” nổi tiếng như Coca-Cola và Pepsi, Samsung và iPhone, McDonald’s và Burger King cũng thường xuyên áp dụng hình thức marketing này.

Hai “ông lớn” ngành đồ ăn nhanh McDonalds và Burger King luôn không ngừng “cà khịa” đối phương

Experiential Marketing: Tiếp thị dựa trên việc mang lại trải nghiệm và tương tác với người tiêu dùng. Bằng cách tạo ra các chiến dịch tương tác đầy thông minh, nhãn hàng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách mời họ tham gia trải nghiệm khiến họ cảm thấy thích thú và nhớ về thương hiệu lâu hơn.

Một số chiêu thức marketing dựa trên trải nghiệm có thể kể đến như chơi trò chơi, làm theo yêu cầu để được nhận quà, chia sẻ lên trang cá nhân, bắt cặp với nhau để làm theo yêu cầu…

Ví dụ, một số chiến dịch quảng cáo tương tác của Coca-Cola thường khiến mọi người hào hứng tham gia, chia sẻ một cách nhiệt tình có thể kể đến như Coca-Cola Friendship (kết nối tình bạn), Coca-Cola Dance Vending Machine (cỗ máy biết nhảy) hay như chiến dịch Coca-Cola Hug me (kết nối các cặp đôi)…

Một số chiến dịch tiếp thị du kích độc đáo và thu hút người xem

Dracula Movie

Ban ngày, bảng quảng cáo hiện lên khá đơn giản, với dòng chữ Dracula đỏ rực cùng những thanh gỗ có đầu nhọn được ví như những chiếc cọc đóng tim để giết ma ca rồng. Khi màn đêm dần buông xuống, nhờ ánh sáng từ đèn đường hắt vào, trên bảng quảng cáo sẽ dần hiện ra gương mặt của Dracula. Ý tưởng marketing du kích này khiến mọi người không ngớt lời ngợi khen.

Billboard quảng cáo siêu sáng tạo của BBC dành cho movie Dracula, đơn giản nhưng thông minh và hiệu quả.

Sở cảnh sát Busan

Quảng cáo ngoài trời là một cách tuyệt vời để truyền tải một thông điệp quan trọng, chúng không chỉ dành cho doanh nghiệp mà còn được triển khai vì lợi ích cộng đồng. Trong đó, chiến dịch quảng cáo “Hãy tin tưởng vào cảnh sát” của Sở cảnh sát Busan là một ví dụ. Với hình ảnh đầy tính ẩn dụ, billboard quảng cáo nhấn mạnh vào sức mạnh và vai trò của người cảnh sát trong việc ngăn chặn bạo lực học đường ở Hàn Quốc.

Cảnh sát sẽ là người bảo vệ và mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người

Hot Wheels

Niềm háo hức, vui vẻ của cậu bé trên bảng quảng cáo được gắn vào cầu vượt đi bộ của Hot Wheels đã làm sống dậy ước mơ trẻ thơ của mọi người và khơi gợi những cảm xúc tốt đẹp.

Kagatani

Để chứng minh cho độ sắc bén của sản phẩm, thương hiệu dao Nhật Bản Kagatani đã dán sticker quảng cáo trên thang máy. Hình ảnh con tôm hùm khổng lồ được dán bên ngoài cửa, khi thang máy mở ra dần lộ diện dao sản phẩm Kagatani với ngụ ý dao Kagatani siêu sắc bén, có thể cắt đôi tôm hùm một cách “rất ngọt”.

WWF

Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã triển khai một chiến dịch truyền thông sáng tạo nhằm kêu gọi mọi người tiết kiệm giấy, bởi tiết kiệm giấy cũng chính là một động thái tiết kiệm tài nguyên môi trường, bảo vệ sự bền vững của sinh thái.

IT Movie

Không cần chi ngân sách khủng, bộ phim kinh dị IT chỉ cần treo những quả bóng bay màu đỏ vào các nắp cống mô tả cảnh kinh điển trong phim đã khiến người đi đường ấn tượng và nhớ mãi. Đây là minh chứng cho “chiêu” Marketing du kích ngân sách thấp mà hiệu quả cao.

Dumocalcin

Mượn những chiếc trụ cầu vượt hình xương khổng lồ, Dumocalcin quảng bá đến người tiêu dùng về sản phẩm Viên nén bổ sung canxi có thể nhai của mình. Ý tưởng quảng cáo sáng tạo của Dumocalcin cũng nêu bật tầm quan trọng của việc bổ sung canxi để giúp xương chắc khoẻ hơn. Quảng cáo được triển khai tại một cung đường đông người qua lại ở Jakarta (thủ đô của Indonesia).

Thuốc bổ sung canxi Dumocalcin biến chân cầu vượt thành những ống xương khổng lồ

Lay’s Potato Chip

Thương hiệu khoai tây chiên Lay’s đã khiến những ai có mặt tại ga tàu điện ngầm Jackson ở Chicago được một phen bất ngờ khi trông thấy những củ khoai tây mọc ra từ trần nhà ga. Với chiến dịch tiếp thị du kích độc đáo này, Lay’s muốn nhấn mạnh thông điệp “Khoai tây của chúng tôi được trồng ở những nơi gần hơn bạn có thể nghĩ”.

Hiệp hội Ung thư Phần Lan

Hiệp hội Ung thư Phần Lan lắp đặt lá phổi chứa đầy tàn thuốc lá tại các nhà chờ xe buýt để nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại của thuốc lá.

Chiến dịch truyền thông của Hiệp hội Ung thư Phần Lan nhắn nhủ mọi người cai thuốc lá nếu không muốn lá phổi của bạn chứa toàn đầu thuốc

Heineken

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Heineken đã mất gần 70% doanh thu vì bán hàng không hiệu quả. Bên cạnh đó, các quan bar – đối tác quan trọng của Heineken cũng buộc phải đóng cửa.

Để khắc phục tình trạng này, Heineken đã hợp tác với Publicis Italy để tạo ra chiến dịch Shutter Ads bằng cách sơn quảng cáo lên 5.000 cánh cửa cuốn của các quán bar đóng kín.

Chiến dịch OOH của Heineken truyền đi những thông điệp tích cực để động viên mọi người cùng vượt qua thời điểm khó khăn và chờ đợi ngày được cùng nhau thưởng thức những cốc bia mát lạnh ngay tại quán bar yêu thích của mình.

Dior, Louis Vuitton và Goyard

Các thương hiệu thời trang xa xỉ như Dior, Louis Vuitton và Goyard đã đặt những chiếc túi khổng lồ trước các cửa hàng của mình với mục đích thay thế cho những chiếc rào chắn công trình để che lại các cửa hàng đang cần được sửa chữa. Ý tưởng này thể hiện được sự tinh tế khi khéo léo che lại những công trình thi công không được đẹp mắt, đồng thời đây cũng là chiêu “Ambient Marketing” độc đáo.

Nhiều người đã yêu thích ý tưởng này, có rất nhiều người qua đường, khách du lịch đã ghé thăm những chiếc túi khổng lồ này để tham quan, chiêm ngưỡng và chia sẻ những bức ảnh check in lên mạng xã hội một cách đầy hào hứng.

Ý tưởng che chắn công trình thi công bằng những chiếc túi hàng hiệu của Dior, Louis Vuitton và Goyard

Daegu City

Nhằm “an ủi” người dân trong mùa dịch bệnh không thể thực hiện các chuyến du lịch nước ngoài, thành phố Daegu (Hàn Quốc) đã cho trang trí lại bên trong tàu điện ngầm bằng khung cảnh của hơn 30 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Cách tiếp thị du kích độc đáo của Deagu đã khiến du khách có những chuyến đi thú vị.

One Beach

Được làm từ 18.000 mảnh rác thu gom trên bãi biển, billboard quảng cáo “One Beach” gửi một thông điệp đầy ấn tượng đến người xem rằng “Rác thuộc về rác chứ không phải bãi biển”. Ý tưởng và sự phối màu tuyệt vời đã biến billboard quảng cáo thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.

Một thông tin bên lề, đây cũng là bảng quảng cáo được tạo ra để quảng bá cho bộ phim tài liệu cùng tên của đạo diễn Jason Baffa. One Beach là bộ phim kể về những con người yêu môi trường đã sử dụng sự sáng tạo, lạc quan và vui vẻ của họ để lan toả đến mọi người một cách đầy tích cực, giàu cảm hứng về việc bảo vệ các đại dương và bãi biển.

Billboard quảng cáo được ghép từ 18.000 mảnh rác trên bờ biển

Tour de France 2019

Hình ảnh dưới đây nằm trong chiến dịch quảng cáo xe bus quảng bá cho giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France 2019. Mượn hình ảnh những vận động viên đang đạp xe, chiến dịch truyền đi thông điệp “Rèn luyện thể thao, sức khoẻ dồi dào”.

Mẫu quảng cáo đánh lừa thị giác của Tour de France 2019

Knorr

Để quảng bá thương hiệu, Knorr đã tạo ra một billboard quảng cáo 3D khổng lồ trên đường phố để mô phỏng căn bếp của người Thổ Nhĩ Kỳ. Hình ảnh chiếc bếp lò bập bùng ánh lửa kèm theo những vật dụng quen thuộc của nhà bếp đã khiến người xem thích thú.

Ngoài ra, gói hạt nêm đặt trong chiếc giỏ mây đan là hình ảnh đặc trưng trong căn bếp của người Thổ Nhĩ Kỳ. Knorr đã đặt những biển biển quảng cáo hình gói hạt nêm khổng lồ trên đường phố để thu hút sự chú ý của mọi người.

Fitness First

Trung tâm thể hình quốc tế Fitness First đã tích hợp một chiếc cân điện tử vào nhà chờ xe bus trên đường phố, khi mọi người ngồi trên ghế, màn hình LCD sẽ hiện ra cân nặng của họ, từ đó nhắn nhủ mọi người hãy kiểm soát cân nặng của mình đừng để con số trở nên khổng lồ.

Rimm Gel Nail Polish

Sơn móng tay Rimmel đã có màn xuất hiện trên đường phố ấn tượng, gel chảy tràn ra và khô cong lại khiến lọ gel lơ lửng trên không trung. Ý tưởng tiếp thị du kích của sơn móng tay Rimmel đã khiến các chị em phụ nữ tò mò, thích thú.

Clear

Dầu gội đầu Clear đã tạo ra một chiến dịch tiếp thị thông minh tại trung tâm thương mại. Một billboard quảng cáo mô phỏng mái tóc khổng lồ kèm theo rất nhiều “gàu”. Khi mọi người tò mò tiến lại gần và đưa tay gỡ “gàu” ra khỏi mái tóc, họ mới nhấn ra hoá ra đây chỉ là những sticker được Clear dán lên mái tóc mà thôi.

Duracell

Thương hiệu pin Duracell đã triển khai một chiến dịch quảng cáo đường phố độc đáo để quảng bá cho sản phẩm pin năng lượng của mình, ngụ ý pin Duracell khoẻ đến nỗi có thể giúp cho chiếc xe hoạt động được.

Feed SA

Feed SA là một tổ chức phi chính phủ thiết lập các chương trình cung cấp thực phẩm và các dự án phát triển cộng đồng Nam Phi. Tổ chức đã triển khai một chiến dịch dán poster quảng cáo trên các xe đẩy giỏ hàng của siêu thị để truyền đi thông điệp “Hãy giúp đỡ thực phẩm cho những người đói khổ”.

Có thể thấy rằng “marketing du kích” không chỉ là các chiến dịch truyền thông thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà còn là những chiến dịch truyền đi ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Thật khâm phục những người đã nghĩ ra những ý tưởng tuyệt vời như vậy.

Theo Unique OOH
Doanh Nghiệp & Tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Ambient MarketingAmbush Marketingchiến lược marketingmarketingmarketing du kích
Chia sẻ
Xù

Xù

Các chia sẻ khác:

HSBC lựa chọn Vinamilk là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất tại Đông Nam Á

bởi Xù
04/07/2022
0

Trong báo cáo ngày 29/6, Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC (HSBC Global Research) lựa chọn cổ phiếu VNM...

Triệu phú Mỹ khuyên các bạn trẻ Gen Z cần sống tiết kiệm hơn

bởi Kỳ Hoa
30/06/2022
0

Mãi đến hôm nọ trò chuyện với một nhỏ bạn, nhỏ kể bạn nhỏ làm ngân hàng, lương tháng 10...

Khám phá bí ẩn bên trong lớp vỏ VinFast Vento S

bởi Vân Tường
30/06/2022
0

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt, Vento S được xem là làn gió mới đầy khác biệt...

Chỉ sống bằng 1 nguồn thu nhập từ lương, Gen Z ‘có ổn không’?

bởi Kỳ Hoa
30/06/2022
0

Mình vừa đọc bài viết Ai cũng đầu tư, Gen Z chỉ "sống bằng lương nghĩ gì?" trên Kênh 14. Thật...

Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái-tâm linh nổi tiếng bậc nhất Tây Nguyên giữa chốn mây ngàn

bởi Vân Tường
30/06/2022
0

Nàng thơ giữa rừng Đà Lạt – nơi hội tụ chốn mây ngàn Được ví như “Nàng thơ giữa rừng...

Highlands tăng giá, khách có bỏ đi không?

bởi Kỳ Hoa
29/06/2022
0

Kinh doanh cuối cùng doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo được một biên lợi nhuận lành mạnh. Lành mạnh ở...

Áp niên hạn 50-70 năm cho nhà chung cư có ưu điểm gì?

bởi Kỳ Hoa
27/06/2022
0

Theo đề xuất của Bộ Xây Dựng, thời hạn sở hữu nhà chung cư có thể được xác định theo...

Vị trí top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán có sự thay đổi lớn

bởi Kỳ Hoa
27/06/2022
0

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup) vẫn là người có tài sản lớn nhất dẫn đầu thị trường...

Nam A Bank sẽ “sát cánh” cùng Top 3 HHHV Việt Nam 2022 trong các hoạt động vì cộng đồng

bởi Linh Kha
26/06/2022
0

Ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank trao thưởng  cho Tân HHHV Việt Nam...

Gạch Thuận Hoà – Đồng Nai được nhiều nhà thầu trường học, bệnh viện, nhà máy, khu công nghiệp tin dùng

bởi Xù
25/06/2022
0

Trải qua hơn 25 năm hình th​​ành và phát tri​​ển, Gạch Thuận Hoà dưới sự dẫn d​​ắt của vị Giám...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

HSBC lựa chọn Vinamilk là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất tại Đông Nam Á

04/07/2022

Triệu phú Mỹ khuyên các bạn trẻ Gen Z cần sống tiết kiệm hơn

30/06/2022

Khám phá bí ẩn bên trong lớp vỏ VinFast Vento S

30/06/2022

Chỉ sống bằng 1 nguồn thu nhập từ lương, Gen Z ‘có ổn không’?

30/06/2022

Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái-tâm linh nổi tiếng bậc nhất Tây Nguyên giữa chốn mây ngàn

30/06/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập