• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Điểm nóng » Làm quảng cáo “nhàn” như Honda: Chẳng cần “nát óc” nghĩ ý tưởng vẫn ung dung cùng Đen Vâu dẫn đầu xu hướng cả tháng

Làm quảng cáo “nhàn” như Honda: Chẳng cần “nát óc” nghĩ ý tưởng vẫn ung dung cùng Đen Vâu dẫn đầu xu hướng cả tháng

Điều gì đã làm nên thành công cho màn hợp tác của Đen Vâu và Honda?

Xù bởi Xù
04/02/2022
trong Điểm nóng
0
0

Một trong những món ăn tinh thần quen thuộc của khán giả trong mỗi dịp Tết đến Xuân về chính là nhạc quảng cáo Tết. Qua nhiều năm, đây vẫn là phương tiện quảng cáo được ưa chuộng bậc nhất của các nhãn hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc người người nhà nhà đều làm nhạc/phim ngắn quảng cáo, liên tiếp qua các năm không chỉ khiến người xem “bội thực” mà chính các sản phẩm cũng dần kém hấp dẫn, ý tưởng trở nên cũ kỹ.

Năm nay, ngay từ cuối tháng 12/2021, nhiều sản phẩm ca nhạc quảng cáo đã được tung ra. Tuy nhiên, hầu hết đều không để lại được dấu ấn đáng kể dù vẫn đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh.

Chia sẻ liên quan:

Từ Sơn Tùng đến Đen Vâu: Không phải cứ ra bài hát là sẽ được đón nhận….

13/05/2022

Bao nhiêu năm vẫn ra rả thông điệp ‘Tết này con sẽ về’, các nhãn hàng có nên thay đổi?

26/01/2022

Ví dụ, Tết Nhâm Dần là năm thứ 6 liên tiếp Bitis’Hunter theo đuổi thông điệp “Đi để trở về”. Thông điệp xuyên suốt này có thể dễ dàng tạo sự gợi nhớ trong tâm trí khán giả nhưng mặt khác lại kìm kẹp khả năng phát triển đa dạng của ý tưởng, khiến cho quảng cáo Tết của Biti’s vài năm trở lại đây – đặc biệt là năm 2022 không có nhiều sự mới mẻ.

Sự góp mặt của Phan Mạnh Quỳnh cũng chưa đủ để đưa sản phẩm Tết của Biti’s tạo dấu ấn.

Mirinda cũng rơi vào tình trạng tương tự như Biti’s khi ý tưởng không có gì mới mẻ hay đột phá so với những năm trước. Sự tham gia của hai người nổi tiếng là Lan Ngọc và Trúc Nhân cũng không cứu nổi thương hiệu này khỏi sự một màu, về cả ý tưởng MV lẫn chất nhạc.

Quảng cáo của Mirinda đã rơi vào tình trạng “một màu” vài năm trở lại đây

Trong một rừng các video quảng cáo mà khán giả xem nhiều lần vẫn không đọng lại gì trong đầu thì có lẽ sản phẩm kết hợp của Honda và Đen Vâu là điểm sáng lớn duy nhất.

Rapper Đen Vâu bắt đầu hợp tác với Honda làm nhạc vào Tết 2021, với MV “Đi về nhà”, hát cùng Justatee. Đây cũng là một trong những sản phẩm thành công bậc nhất của Tết năm ngoái, tạo được hiệu ứng lớn trong công chúng.

Đến Tết Nhâm Dần 2022, lần hợp tác lớn thứ hai của Đen Vâu và Honda còn mang lại những thành tích “vô tiền khoáng hậu” hơn nữa. Ngay sau khi ra mắt vào tối 29/12, hình ảnh và lời hát chế theo MV “Mang tiền về cho mẹ” của nam rapper đã ngay lập tức tràn ngập cõi mạng. Ca khúc này cũng chễm trệ top 1 trending YouTube liên tục trong gần 1 tháng. Tính đến 29/1, MV này đã ghi nhận hơn 50 triệu lượt xem, 1,2 triệu lượt thích mà không cần chi tiền quảng cáo như hầu hết các sản phẩm quảng cáo Tết khác.

Thành tích của MV “Mang tiền về cho mẹ” sau 1 tháng ra mắt

Vậy, điều gì đã làm nên thành công cho màn hợp tác của Đen Vâu và Honda?

Bảo chứng chất lượng từ Đen Vâu

Không rõ Honda phải chi ra bao nhiêu tiền để có được cái bắt tay với Đen Vâu nhưng không thể phủ nhận, sự tham gia của nam rapper đã giúp nhãn hàng này như nắm trong tay bảo chứng thành công.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Đen Vâu – chàng rapper được đông đảo công chúng yêu mến trên nhiều khía cạnh. Việc luôn giữ được nét chân phương, chân thành, giản dị trong âm nhạc và tính cách – kể cả khi đã dấn thân vào showbiz nhiều cạm bẫy, là điều khiến nhạc của Đen luôn được yêu mến, tôn trọng và tin tưởng. Vì thế mà từ khi nổi tiếng với “Đưa nhau đi trốn”, mỗi sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt của Đen đều tạo ra sự đón chờ ngày càng lớn từ khán giả.

Bên cạnh đó, nhạc của Đen dù thuộc thể loại rap nhưng không quá gai góc, ẩn chứa nhiều ý nghĩa vừa sâu sắc vừa dễ hiểu, nên dễ đi vào lòng người, đặc biệt là vào dịp Tết. Do đó, không ngoa khi nói chỉ riêng sự tham gia của Đen, đã giúp Honda nắm trong tay ít nhất 50% thành công.

Hướng tiếp cận đơn giản mà hiệu quả

Cả nước đã trải qua một năm khó khăn và đau thương vì Covid-19 nên không khó hiểu khi nhiều nhãn hàng sử dụng đề tài liên quan ít nhiều đến đại dịch để mong chạm đến trái tim khán giả, ví dụ như Biti’s, Tiki, Lifebuoy….

Nhưng chính cách tiếp cận tưởng dễ đi vào lòng người lại trở nên thiếu hiệu quả khi các ý tưởng na ná nhau, chưa có gì thực sự xuất sắc. Đặc biệt là khi 365 ngày vừa qua đã quá mệt mỏi, đã nhắc quá nhiều đến Covid, liệu trong thời điểm kết thúc năm cũ và đón chào năm mới, người ta còn muốn nhắc đến những điều không vui này?

Vậy Đen Vâu tiếp cận theo cách nào? Trong toàn bộ MV, từ nhạc đến hình ảnh, đều không liên quan đến Covid-19, chỉ đơn giản là những khoảnh khắc đẹp của người lao động thường ngày. Hơn nữa, chủ đề “Mang tiền về cho mẹ” tưởng như “chuyện thường ở huyện” nhưng đâu đó vẫn là vấn đề khiến nhiều người trăn trở mỗi dịp Tết về. Và hơn hết, chủ đề này gây tranh cãi, vừa đủ đề nhiều người phải bày tỏ quan điểm nhưng không tạo ra làn sóng phản đối tiêu cực.

Chủ đề đơn giản nhưng gây chú ý, kết hợp cách truyền đạt của Đen Vâu, đã giúp MV “Mang tiền về cho mẹ” tạo ra sự khác biệt với phần còn lại của thị trường quảng cáo Tết 2022.

Quảng cáo tinh tế, lịch sự

Đây là phong cách mà Đen Vâu và Honda đã theo đuổi ngay từ lần hợp tác vào Tết 2021. Thay vì cố gắng chèn hình ảnh sản phẩm, thương hiệu càng nhiều càng tốt hay gửi gắm thông điệp thương hiệu qua lời hát, có thể thấy Honda gần như trao quyền 100% cho Đen Vâu và ekip, để anh thoả sức sáng tạo và truyền tải thông điệp bản thân mong muốn.

Hình ảnh chiếc xe máy Honda trong MV “Mang tiền về cho mẹ”

Hình ảnh chiếc xe máy Honda chỉ bắt đầu xuất hiện đáng kể ở phần “ngoại truyện” của MV, đủ ít để người xem không cảm thấy khó chịu nhưng cũng đủ nhiều để họ nhận ra sự góp mặt của thương hiệu.

Tạm kết: Những bài học thành công có thể khó lặp lại nhưng từ thành công của Đen Vâu và Honda, chắc chắn các nhãn hàng và ca sĩ đều rút ra bài học giá trị riêng cho mình. Từ đó tạo nên những chiến dịch thành công và hiệu quả hơn!

Hoàng Thuỳ


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Nguồn: Hoàng Thùy/Doanh nghiệp & Tiếp thị
Chủ đề: Chiến lược quảng cáodẫn đầu xu hướngĐen VâuLàm quảng cáo nhàn như Hondamang tiền về cho mẹquảng cáo Tết
Chia sẻ
Xù

Xù

Các chia sẻ khác:

‘Ảo thuật gia’ của bếp tiết lộ góc khuất nghề: Từ chân nhặt rau kiếm từng 500 đồng lẻ trở thành bếp trưởng xây dựng nên công thức của chuỗi nhà hàng lớn Việt Nam

bởi Xù
05/04/2022
0

Những tờ 500 đồng đầu tiên trong cuộc đời nghề bếp Là một trong những đầu bếp có tiếng tại...

MC Diệp Chi – hành trình làm mẹ đơn thân đáng ngưỡng mộ: Vì con mẹ đã thuộc hết bài hit của BTS hay Twice, không cần con học giỏi hay làm gì cũng phải tốt

bởi Xù
05/04/2022
0

Dù không còn trực tiếp dẫn chương trình nhiều như trước mà lui về hậu trường, sản xuất nhưng Diệp Chi vẫn...

Trái phiếu Tân Hoàng Minh – Kết cục xấu nhiều lần cảnh báo

bởi Xù
05/04/2022
0

Năm 2021, trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, làm ăn khó khăn nhưng hàng loạt DN, nhất là khối...

Trẻ vị thành niên tự tử: Không đổ trách nhiệm nhưng cần giải pháp

bởi Xù
04/04/2022
0

Tôi có thói quen viết nhật ký từ năm 14 tuổi. Cho đến bây giờ, tôi vẫn giữ lại những...

5 cung đường phượt miền Trung chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ

bởi Xù
04/04/2022
0

1. ĐÈO CẢ Đèo Cả chắc chắn xứng đáng nằm ở vị trí số 1 rồi. Đây được xem là...

Phu Dong Sky Garden

Vì sao Phú Đông Sky Garden đang được săn đón nhiều nhất tại TP Thủ Đức?

bởi Ngộ Rứa Hè
04/04/2022
0

Phú Đông Group mới đây đã chính thức giới thiệu Phú Đông Sky Garden – Khu căn hộ cao cấp...

Những mét vuông nhà đắt đỏ bậc nhất: Giữa Dubai và Tp. Hồ Chí Minh, cầm 1 triệu đô đến đâu mua được diện tích lớn hơn?

bởi Kỳ Hoa
04/04/2022
0

Nếu bạn tình cờ có một triệu đô la (tương đương 22,8 tỷ đồng) trong túi và muốn tìm mua...

Người trẻ và những bài học khi sống xa nhà

bởi Xù
31/03/2022
0

Chủ nhân của "Blog Thanh Huyên" đã chia sẻ về cuộc sống khi bước chân vào đại học và những...

Đi tìm tuổi thơ trên những cánh diều

bởi Xù
31/03/2022
0

Cái thời còn "cởi truồng tắm mưa" tôi cùng đám con nít trong xóm hóng nhất là mùa gió lên...

Trịnh Văn Quyết và lằn ranh đỏ

bởi Xù
30/03/2022
0

Vụ bắt giam Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết không chỉ xôn xao dư luận mà còn chấn động thị...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp tạo nên “thành trì” hệ miễn dịch

21/05/2022

Sổ tiết kiệm HDBank trị giá 300 triệu đồng đã tìm được chủ nhân

21/05/2022

Trái phiếu doanh nghiệp dính nhiều “scandal”: Lỗi do đâu?

20/05/2022

Chứng khoán phái sinh – Liệu có cần cho một thị trường “non trẻ”?

18/05/2022

Ảnh hưởng của phái sinh đến cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết chân chính

17/05/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập