• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Điểm nóng » Làm quảng cáo “nhàn” như Honda: Chẳng cần “nát óc” nghĩ ý tưởng vẫn ung dung cùng Đen Vâu dẫn đầu xu hướng cả tháng

Làm quảng cáo “nhàn” như Honda: Chẳng cần “nát óc” nghĩ ý tưởng vẫn ung dung cùng Đen Vâu dẫn đầu xu hướng cả tháng

Điều gì đã làm nên thành công cho màn hợp tác của Đen Vâu và Honda?

Khánh Linh bởi Khánh Linh
04/02/2022
trong Điểm nóng
0
0

Một trong những món ăn tinh thần quen thuộc của khán giả trong mỗi dịp Tết đến Xuân về chính là nhạc quảng cáo Tết. Qua nhiều năm, đây vẫn là phương tiện quảng cáo được ưa chuộng bậc nhất của các nhãn hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc người người nhà nhà đều làm nhạc/phim ngắn quảng cáo, liên tiếp qua các năm không chỉ khiến người xem “bội thực” mà chính các sản phẩm cũng dần kém hấp dẫn, ý tưởng trở nên cũ kỹ.

Năm nay, ngay từ cuối tháng 12/2021, nhiều sản phẩm ca nhạc quảng cáo đã được tung ra. Tuy nhiên, hầu hết đều không để lại được dấu ấn đáng kể dù vẫn đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh.

Chia sẻ liên quan:

Từ Sơn Tùng đến Đen Vâu: Không phải cứ ra bài hát là sẽ được đón nhận….

13/05/2022

Bao nhiêu năm vẫn ra rả thông điệp ‘Tết này con sẽ về’, các nhãn hàng có nên thay đổi?

26/01/2022

Ví dụ, Tết Nhâm Dần là năm thứ 6 liên tiếp Bitis’Hunter theo đuổi thông điệp “Đi để trở về”. Thông điệp xuyên suốt này có thể dễ dàng tạo sự gợi nhớ trong tâm trí khán giả nhưng mặt khác lại kìm kẹp khả năng phát triển đa dạng của ý tưởng, khiến cho quảng cáo Tết của Biti’s vài năm trở lại đây – đặc biệt là năm 2022 không có nhiều sự mới mẻ.

Sự góp mặt của Phan Mạnh Quỳnh cũng chưa đủ để đưa sản phẩm Tết của Biti’s tạo dấu ấn.

Mirinda cũng rơi vào tình trạng tương tự như Biti’s khi ý tưởng không có gì mới mẻ hay đột phá so với những năm trước. Sự tham gia của hai người nổi tiếng là Lan Ngọc và Trúc Nhân cũng không cứu nổi thương hiệu này khỏi sự một màu, về cả ý tưởng MV lẫn chất nhạc.

Quảng cáo của Mirinda đã rơi vào tình trạng “một màu” vài năm trở lại đây

Trong một rừng các video quảng cáo mà khán giả xem nhiều lần vẫn không đọng lại gì trong đầu thì có lẽ sản phẩm kết hợp của Honda và Đen Vâu là điểm sáng lớn duy nhất.

Rapper Đen Vâu bắt đầu hợp tác với Honda làm nhạc vào Tết 2021, với MV “Đi về nhà”, hát cùng Justatee. Đây cũng là một trong những sản phẩm thành công bậc nhất của Tết năm ngoái, tạo được hiệu ứng lớn trong công chúng.

Đến Tết Nhâm Dần 2022, lần hợp tác lớn thứ hai của Đen Vâu và Honda còn mang lại những thành tích “vô tiền khoáng hậu” hơn nữa. Ngay sau khi ra mắt vào tối 29/12, hình ảnh và lời hát chế theo MV “Mang tiền về cho mẹ” của nam rapper đã ngay lập tức tràn ngập cõi mạng. Ca khúc này cũng chễm trệ top 1 trending YouTube liên tục trong gần 1 tháng. Tính đến 29/1, MV này đã ghi nhận hơn 50 triệu lượt xem, 1,2 triệu lượt thích mà không cần chi tiền quảng cáo như hầu hết các sản phẩm quảng cáo Tết khác.

Thành tích của MV “Mang tiền về cho mẹ” sau 1 tháng ra mắt

Vậy, điều gì đã làm nên thành công cho màn hợp tác của Đen Vâu và Honda?

Bảo chứng chất lượng từ Đen Vâu

Không rõ Honda phải chi ra bao nhiêu tiền để có được cái bắt tay với Đen Vâu nhưng không thể phủ nhận, sự tham gia của nam rapper đã giúp nhãn hàng này như nắm trong tay bảo chứng thành công.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Đen Vâu – chàng rapper được đông đảo công chúng yêu mến trên nhiều khía cạnh. Việc luôn giữ được nét chân phương, chân thành, giản dị trong âm nhạc và tính cách – kể cả khi đã dấn thân vào showbiz nhiều cạm bẫy, là điều khiến nhạc của Đen luôn được yêu mến, tôn trọng và tin tưởng. Vì thế mà từ khi nổi tiếng với “Đưa nhau đi trốn”, mỗi sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt của Đen đều tạo ra sự đón chờ ngày càng lớn từ khán giả.

Bên cạnh đó, nhạc của Đen dù thuộc thể loại rap nhưng không quá gai góc, ẩn chứa nhiều ý nghĩa vừa sâu sắc vừa dễ hiểu, nên dễ đi vào lòng người, đặc biệt là vào dịp Tết. Do đó, không ngoa khi nói chỉ riêng sự tham gia của Đen, đã giúp Honda nắm trong tay ít nhất 50% thành công.

Hướng tiếp cận đơn giản mà hiệu quả

Cả nước đã trải qua một năm khó khăn và đau thương vì Covid-19 nên không khó hiểu khi nhiều nhãn hàng sử dụng đề tài liên quan ít nhiều đến đại dịch để mong chạm đến trái tim khán giả, ví dụ như Biti’s, Tiki, Lifebuoy….

Nhưng chính cách tiếp cận tưởng dễ đi vào lòng người lại trở nên thiếu hiệu quả khi các ý tưởng na ná nhau, chưa có gì thực sự xuất sắc. Đặc biệt là khi 365 ngày vừa qua đã quá mệt mỏi, đã nhắc quá nhiều đến Covid, liệu trong thời điểm kết thúc năm cũ và đón chào năm mới, người ta còn muốn nhắc đến những điều không vui này?

Vậy Đen Vâu tiếp cận theo cách nào? Trong toàn bộ MV, từ nhạc đến hình ảnh, đều không liên quan đến Covid-19, chỉ đơn giản là những khoảnh khắc đẹp của người lao động thường ngày. Hơn nữa, chủ đề “Mang tiền về cho mẹ” tưởng như “chuyện thường ở huyện” nhưng đâu đó vẫn là vấn đề khiến nhiều người trăn trở mỗi dịp Tết về. Và hơn hết, chủ đề này gây tranh cãi, vừa đủ đề nhiều người phải bày tỏ quan điểm nhưng không tạo ra làn sóng phản đối tiêu cực.

Chủ đề đơn giản nhưng gây chú ý, kết hợp cách truyền đạt của Đen Vâu, đã giúp MV “Mang tiền về cho mẹ” tạo ra sự khác biệt với phần còn lại của thị trường quảng cáo Tết 2022.

Quảng cáo tinh tế, lịch sự

Đây là phong cách mà Đen Vâu và Honda đã theo đuổi ngay từ lần hợp tác vào Tết 2021. Thay vì cố gắng chèn hình ảnh sản phẩm, thương hiệu càng nhiều càng tốt hay gửi gắm thông điệp thương hiệu qua lời hát, có thể thấy Honda gần như trao quyền 100% cho Đen Vâu và ekip, để anh thoả sức sáng tạo và truyền tải thông điệp bản thân mong muốn.

Hình ảnh chiếc xe máy Honda trong MV “Mang tiền về cho mẹ”

Hình ảnh chiếc xe máy Honda chỉ bắt đầu xuất hiện đáng kể ở phần “ngoại truyện” của MV, đủ ít để người xem không cảm thấy khó chịu nhưng cũng đủ nhiều để họ nhận ra sự góp mặt của thương hiệu.

Tạm kết: Những bài học thành công có thể khó lặp lại nhưng từ thành công của Đen Vâu và Honda, chắc chắn các nhãn hàng và ca sĩ đều rút ra bài học giá trị riêng cho mình. Từ đó tạo nên những chiến dịch thành công và hiệu quả hơn!

Hoàng Thuỳ


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Nguồn: Hoàng Thùy/Doanh nghiệp & Tiếp thị
Chủ đề: Chiến lược quảng cáodẫn đầu xu hướngĐen VâuLàm quảng cáo nhàn như Hondamang tiền về cho mẹquảng cáo Tết
Chia sẻ
Khánh Linh

Khánh Linh

Các chia sẻ khác:

Ngày hội người Bình Định lần 7 với chủ đề “Khát vọng người Bình Định”

bởi NguyễnMinh Trường
09/02/2023
0

Ngày hội người Bình Định lần 7 - 2023 do Đồng hương Bình Định - TP.HCM (ĐHBĐ) tổ chức một...

Nam A Bank khai trương chi nhánh Cà Mau

bởi Khánh Linh
01/12/2022
0

Việc liên tục “phủ sóng” mạng lưới khẳng định hoạt động hiệu quả, phát triển toàn diện và bền vững...

Tiếp viên có phải bắt buộc nâng hành lý cho khách trên máy bay, chuyện khó nói thực tế lẫn lý thuyết

bởi Vy Quỳnh
08/11/2022
0

Cách đây vài tuần, tôi có thực hiện nhiệm vụ cùng tổ với một bạn nữ mới ra bay được...

NovaGroup và Sokimex cam kết đầu tư, phát triển dự án khu đô thị BLUE DRAGON

bởi Khánh Linh
02/11/2022
0

BLUE DRAGON là một trong những dự án thành phần thuộc đề án quy hoạch liên vùng Mekong Smart City...

Thị trường chung cư Hà Nội: Khu vực nào đang sôi động?

bởi Khánh Linh
01/11/2022
0

Nguồn cung khu vực trung tâm khan hiếm Theo báo cáo thị trường quý III/2022 của Batdongsan.com.vn, giá rao bán...

Lãnh đạo, CBNV Vietbank hưởng hướng rất tích cực công tác hiến máu cứu người.

Vietbank tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo 2022

bởi Vân Tường
31/10/2022
0

Chương trình đã tiếp nhận trên 200 đơn vị máu và được chuyển về các bệnh viện, cơ sở y...

Chỉ cần một chạm, khách hàng trải nghiệm đa tiện ích từ một điểm giao dịch số

bởi Khánh Linh
28/10/2022
0

Theo nghiên cứu của Personetics đăng trên BusinessWire cuối tháng 6/2022, người dùng hiện nay muốn ngân hàng chủ động...

30 năm Nam A Bank – Hành trình khởi khát khao

bởi Khánh Linh
22/10/2022
0

Đặt những viên gạch đầu tiên từ năm 1992, Nam A Bank đã có những bước chuyển mình lớn mạnh,...

Vietbank đạt 536 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm 2022

bởi Khánh Linh
21/10/2022
0

Tính đến ngày 30/09/2022, Vietbank có tổng huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 70.137 tỷ...

Ngân hàng xanh – Nền tảng phát triển kinh tế bền vững

bởi Khánh Linh
20/10/2022
0

Trước bối cảnh biến đổi khí hậu diễn ra trên toàn cầu, “tài chính xanh”, “tín dụng xanh” là một...

Viết bình luận

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập