Đang nhấm nháp ly cafe ngắm mấy em xinh xinh, tôi cũng lướt thêm vài dòng trên FB xem thiên hạ đang chộn rộn điều gì.
Khựng lại một chút, đọc thật kỹ một bài viết khá thú vị về lời hứa mở đường bay của các hãng hàng không của ông anh tôi quen, Ricky Ho viết khá hay.
“1/ Tháng trước, thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews đã có mặt tại TP.HCM dự lễ ký thỏa thuận giữa cảng hàng không Avalon với VietJet Air. Bên cạnh đó là việc đưa buồng lái mô phỏng về cơ sở RMIT ở Q7 để đào tạo phi công cho VietJet.
Hãng hàng không giá rẻ này sẽ là hãng thứ hai sau AirAsia mở đường bay quốc tế đến sân bay Avalon ở Melbourne.
Đường bay này dự kiến sẽ hoạt động từ quý 2/2020 tùy thuộc vào sự chuẩn thuận của cơ quan quản lý hàng không hai nước. Các tờ báo tại Việt Nam khi trích dịch lời của ông Andrews đã cắt bỏ vế “tùy thuộc sự chuẩn thuận…”
Hôm qua 26/11, Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng cũng có mặt tại lễ ký kết tại Hà Nội giữa Bamboo Airways và cảng hàng không Melbourne (Tullamarine) và đại học RMIT. Thời gian cho việc mở đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne chưa được xác định.
Chiều qua cũng tại Hà Nội, Bamboo Airways cũng ký thỏa thuận hợp tác với Japan Airlines (JAL) – hãng hàng không lớn thứ hai của Nhật Bản vốn là một đối tác mật thiết của VietJet để “đương đầu” với liên minh Vietnam Airlines – Jetstar Pacific – All Nippon Airways.
Câu hỏi ở đây là: Có sự rạn nứt hay hủy bỏ các cam kết trước đây giữa VietJet và JAL?
2/ Dường như có sự ganh đua giữa các hãng trong các chiến dịch PR mở đường bay quốc tế mới giữa các hãng hàng không.
Tuyên bố là vậy, nhưng thực hiện hay không là câu chuyện dài.
VietJet hồi tháng 3 vừa rồi cũng đã tuyên bố sẽ sớm khai thác đường bay TP.HCM – Brisbane vào cuối năm 2019. Nhưng đến giờ vẫn chưa thấy động tĩnh.
CEO Nguyễn Thị Phương Thảo trong tuần cũng tuyên bố sẽ tập trung các tuyến quốc tế đi Đông Âu, Trung Đông và Australia trong thời gian tới. Các tuyến bay này sẽ thực hiện bằng 20 máy bay thân hẹp tầm trung xa A321XLR mới đặt tuần rồi!
CEO Trịnh Văn Quyết thì tuyên bố trong năm tới sẽ mở đường bay từ Praha (Czech) đi Hà Nội và từ Việt Nam sang Hoa Kỳ. Tuyến bay này thực hiện bằng Boeing 787 thuê hoặc đã đặt mua mà chưa có giao hàng.
Vậy thì thời gian chờ lâu lắm à!
3/ Sớm muộn thì hai bạn ấy cũng bay thôi. Khách hàng sẽ có thêm sự lựa chọn.
Tuy nhiên, nếu bạn bay VietJet đi Avalon trong tương lai thì hãy lưu ý là bạn sẽ phải trả thêm khoảng taxi kha khá và thêm 45-60 phút mỗi lượt ra sân bay.
Avalon cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 60km. Nếu bạn ở trung tâm thành phố và các suburb miền Tây đông người Việt như Sunshine, St Albans và Footscray thì chỉ trong tiếng đồng hồ. Đi taxi thì khoảng $70-90 AUD (1 AUD = 1.474.000 đồng)
Còn về các suburb vùng Đông Nam như Springvale hay Dandenong bạn mất thêm 30 phút nữa. Tiền taxi từ $100-150 AUD hoặc hơn.
Có vẻ như anh Quyết đã chọn giải pháp tốt hơn của chị Thảo khi chọn sân bay.
Vậy nếu bay VietJet bạn nhớ chuẩn bị thêm tầm $300 AUD và cộng thêm cả tiếng rưỡi đi lại!”
Không chỉ tiền taxi, nếu đi bay của chị Thảo, anh chị phải chuẩn bị thêm mền, gối nữa để chuẩn bị tinh thần ngáp vì delay.
[zombify_post]
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!