• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Đa chiều » 8 sai lầm của sale bất động sản khi chạy quảng cáo Facebook

8 sai lầm của sale bất động sản khi chạy quảng cáo Facebook

Trong quá trình làm việc với nhiều anh chị sale bất động sản, hỗ trợ mọi người trong việc chạy quảng cáo Facebook, mình nhận ra hầu hết dân sale đều mắc những sai lầm rất cơ bản.

Kỳ Hoa bởi Kỳ Hoa
05/06/2021
trong Đa chiều, Tiêu điểm
0
0

Mình sẽ liệt kê những sai lầm phổ biến nhất của sale bất động sản khi tạo quảng cáo Facebook.

  1. Không hiểu tính năng công cụ

Đa số sale bất động sản học chạy quảng cáo Facebook thông qua đồng nghiệp hoặc từ các nguồn trên mạng, bạn thấy họ làm gì thì làm theo nhưng không hiểu bản chất của từng công cụ hoặc yếu tố của quảng cáo Facebook.

Chia sẻ liên quan:

Marketing cho ngành bất động sản: Đến lúc phải thay đổi!

03/06/2021
Trần Minh Quang, Chief Marketing Officer.CMO tại Đất Xanh Miền Nam

Sale “ma” và những trò “bẩn” làm ô nhiễm thị trường bất động sản

03/06/2020

Vì sao chọn mục tiêu quảng cáo này mà không chọn cái kia; Vì sao lại sử dụng việc thu hẹp, loại trừ trong target; Đặt ngân sách dựa vào điều gì; Nên đặt ngân sách ở cấp độ chiến dịch hay quảng cáo; Vì sao có sở thích; Facebook dựa vào điều gì để tạo ra những sở thích đó?

Và nhiều thứ khác nữa, việc chạy quảng cáo theo kiểu học vẹt mà không hiểu bản chất của từng công đoạn, yếu tố cho nên bạn chỉ đang như “thầy bói xem voi” – đụng trúng cái gì thì dùng cái đấy mà không hiểu vì sao dùng, dùng làm gì.

  1. Không hiểu bản chất của quảng cáo Facebook

Điều mà sale bất động sản mong muốn nhất là có khách hàng, các bạn quá mong muốn có khách hàng cho nên bạn bị chi phối trong quá trình tạo quảng cáo Facebook mà không hiểu về bản chất của nó.

Có 2 điều bạn cần phải biết khi bán hàng hoặc chạy quảng cáo trên Facebook. Thứ nhất, mọi người vào Facebook để giải trí, không phải để mua đất, mua căn hộ – việc họ tương tác với bài quảng cáo của bạn là vì bạn khơi gợi đúng nhu cầu của họ. Họ đang bị động, bởi nếu họ chủ động thì họ sẽ lên google để gõ “mua đất nền, mua căn hộ” chứ không phải vào Facebook lướt để chờ quảng cáo bất động sản hiển thị.

Bạn chỉ có thể bán hàng cho khách hàng ấm, nóng nhưng hầu hết khách hàng Facebook là khách hàng lạnh (chưa biết về bạn hoặc sản phẩm của bạn) – cho nên bạn cố gắng bán hàng cho họ là điều rất khó, mà thường bạn phải khơi gợi nhu cầu, tương tác và chăm sóc 1 thời gian thì mới bán được.

Vì vậy, quảng cáo Facebook bất động sản không phải để bán hàng mà để bạn tìm khách hàng tiềm năng (có đủ tài chính và nhu cầu).

Việc hiểu bản chất quảng cáo Facebook tác động đến việc bạn làm quảng cáo (nội dung, target) rất nhiều, nếu bạn hiểu sai thì bạn sẽ không có nhiều ý tưỡng để triển khai khi quảng cáo của bạn không hiệu quả.

  1. Không hiểu về hành vi khách hàng

Điều này rất quan trọng, bạn cần hiểu hành vi khách hàng khi họ nhìn thấy một bài quảng cáo trên Facebook, điều này không riêng gì bất động sản mà sản phẩm nào cũng vậy.

Khi quảng cáo của bạn xuất hiện, điều đầu tiên là phải thu hút sự chú ý của người dùng / khách hàng. Bạn phải làm cho họ thấy  thu hút rồi họ mới dừng lại, xem, đọc quảng cáo của bạn và cuối cùng là tương tác.

  1. Không đánh giá, cải thiện quảng cáo

Mình để ý, đa số sale bất động sản chạy quảng cáo facebook như sau:

Bước 1: tạo fanpage, vào ads manager

Bước 2: tạo quảng cáo (tin nhắn, lead, tương tác), ngồi target

Bước 3: tạo nội dung theo kiểu “thật thà”, có thông tin gì đưa vào hết

Bước 4: chạy chiến dịch và ngồi… cầu may

Có khách nhắn tin thì tương tác, còn không thì vẫn để y nguyên và chỉ biết ngồi than: chi phí cao quá – 200.000, 300.000 đồng/khách.

Nếu chỉ làm như vậy mà nhiều sale bất động sản tự tin nói “biết chạy quảng cáo Facebook” thì bạn chỉ đang ném tiền qua cửa sổ.

Mình muốn nói rõ với bạn điều này: quảng cáo facebook không phải là điều gì đó thần thánh, không một ai – kể cả những người giỏi nhất hay bản thân mình dám tự tin nói “chắc chắn bài này chạy có hiệu quả”.

Bản chất quảng cáo Facebook là thử nghiệm – cải thiện – cải thiện và nó dẫn di vào ổn định, cho nên bạn phải liên tục đánh giá các chỉ số quảng cáo Facebook mỗi ngày để cải thiện chứ không phải tạo quảng cáo và giao hết cho Facebook.

  1. Không sử dụng hết công cụ quảng cáo facebook

Đây là lỗi mà hầu hết anh chị sale bất động sản gặp phải khi chạy quảng cáo Facebook, lỗi này xuất phát từ việc bạn học quảng cáo theo kiểu “đốt cháy giai đoạn” và không theo một quy trình nào cả.

Điển hình là gì? Hầu như không ai biết sử dụng Audience Insight để tạo quảng cáo, target, phân tích fanpage hay sở thích. Không ai biết về target theo tệp tùy chỉnh, tương tự hoặc có thể đã nghe qua nhưng không biết cách triển khai. Bạn cũng chưa khi nào nghe về Pixel Facebook, cách tạo, sử dụng vào việc tối ưu quảng cáo Facebook.

Và còn nhiều công cụ khác nữa, nhiều sale bất động sản thực sự không biết và không sử dụng hết công cụ trong trình tạo quảng cáo Facebook.

  1. Hiểu sai về sở thích

Có một điều mình thấy sale bất động sản khi target rất là thật thà, theo kiểu tin hết vào Facebook. “Vì tôi bán bất động sản nên tôi target vào những sở thích về bất động sản”, nếu target vậy mà ra khách hàng thì ai cũng bán được hết.

Vấn đề ở đây không phải là target vào sở thích nào mà bạn cần biết phân tích sở thích đó, sở thích đó có nhóm khách hàng mà bạn đang tìm kiếm hay không?

Hãy sử dụng công cụ AI (Audience Insight) để đánh giá về sở thích hoặc tư duy từ chính đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

  1. Không có sự khác biệt

 Sự khác biệt ở đây là so với những quảng cáo bất động sản khác hoặc so với đối thủ của bạn, hãy xem một ví dụ sau:

Bán bất động sản khu vực Hồ Chí Minh có rất nhiều đơn vị, từ căn hộ cho đến đất nền và cách họ quảng bá chủ yếu vẫn là chạy quảng cáo Facebook. Ở đây bỏ qua về sở thích, hành vi hoặc các yếu tố khác, chỉ nói đến độ tuổi là 30-60 tuổi.

Hãy xem thử, riêng khu vực Hồ Chí Minh, bạn nghĩ có bao nhiêu quảng cáo Facebook “vả” vào mặt khách hàng mỗi ngày? Bạn có tự hỏi, vì sao khách hàng phải chú ý đến quảng cáo của bạn thay vì của người khác?

Gần như 90% nội dung chạy quảng cáo facebook bất động sản đều giống nhau với “combo” ảnh mô phỏng dự án, ảnh sổ đỏ, ảnh phân lô hoặc video mô phỏng. Cùng 1 nhóm khách hàng, việc có quá nhiều quảng cáo giống nhau hiển thị trước mặt khách hàng sẽ khiến họ bỏ qua quảng cáo của bạn nếu bạn không có sự khác biệt.

  1. Facebook không phải là tất cả

Facebook là kênh quảng cáo mà hầu hết sale bất động sản lựa chọn nhưng phải tùy vào dự án, quy mô và giai đoạn triển khai để tìm ra kênh bán hàng phù hợp, không nhất thiết lúc nào cũng là quảng cáo Facebook.

Có những dự án lớn, đặc biệt là căn hộ có nhiều đơn vị đại lý cùng bán, mình chắc chắn sẽ có rất nhiều quảng cáo Facebook về dự án đó được chạy.

Cùng một sản phẩm nhưng chỉ có 1 thị trường ( Hồ chí Minh hoặc Hà Nội…), 1 nhóm đối tượng khách hàng, thông thường giai đoạn vài tháng đầu tiên các sale cá nhân hoặc công ty triển khai quảng cáo Facebook cho nên hầu như khách hàng đã biết về dự án, về sản phẩm, thậm chí đã tiếp xúc với sale nào đó.

Việc bạn chạy quảng cáo facebook giai đoạn sau, thì mình chắc chắn nếu ra 10 khách thì hết 8 khách là đã biết về dự án mà thường những người này vì một lý do nào đó, không mua (nếu mua thì họ đã làm việc với sale trước, không đến lượt bạn).

Đây là ví dụ mà mình muốn nói với bạn: “Đừng xem facebook là tất cả, bất động sản vẫn còn rất nhiều kênh tiếp thị khác, phải tùy vào tình hình để chọn kênh phù hợp, tránh mất tiền lãng phí”.


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: chạy quảng cáo Facebookquảng cáo FacebookSale bất động sản
Chia sẻ
Kỳ Hoa

Kỳ Hoa

Các chia sẻ khác:

Khám phá bí ẩn bên trong lớp vỏ VinFast Vento S

bởi Vân Tường
30/06/2022
0

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt, Vento S được xem là làn gió mới đầy khác biệt...

Chỉ sống bằng 1 nguồn thu nhập từ lương, Gen Z ‘có ổn không’?

bởi Kỳ Hoa
30/06/2022
0

Mình vừa đọc bài viết Ai cũng đầu tư, Gen Z chỉ "sống bằng lương nghĩ gì?" trên Kênh 14. Thật...

Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái-tâm linh nổi tiếng bậc nhất Tây Nguyên giữa chốn mây ngàn

bởi Vân Tường
30/06/2022
0

Nàng thơ giữa rừng Đà Lạt – nơi hội tụ chốn mây ngàn Được ví như “Nàng thơ giữa rừng...

Highlands tăng giá, khách có bỏ đi không?

bởi Kỳ Hoa
29/06/2022
0

Kinh doanh cuối cùng doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo được một biên lợi nhuận lành mạnh. Lành mạnh ở...

Áp niên hạn 50-70 năm cho nhà chung cư có ưu điểm gì?

bởi Kỳ Hoa
27/06/2022
0

Theo đề xuất của Bộ Xây Dựng, thời hạn sở hữu nhà chung cư có thể được xác định theo...

Vị trí top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán có sự thay đổi lớn

bởi Kỳ Hoa
27/06/2022
0

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup) vẫn là người có tài sản lớn nhất dẫn đầu thị trường...

Nam A Bank sẽ “sát cánh” cùng Top 3 HHHV Việt Nam 2022 trong các hoạt động vì cộng đồng

bởi Linh Kha
26/06/2022
0

Ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank trao thưởng  cho Tân HHHV Việt Nam...

Gạch Thuận Hoà – Đồng Nai được nhiều nhà thầu trường học, bệnh viện, nhà máy, khu công nghiệp tin dùng

bởi Xù
25/06/2022
0

Trải qua hơn 25 năm hình th​​ành và phát tri​​ển, Gạch Thuận Hoà dưới sự dẫn d​​ắt của vị Giám...

Hoa hậu Hoàn vũ trải nghiệm không gian giao dịch hiện đại ở một Ngân hàng

bởi Xù
24/06/2022
0

Dàn Người đẹp HHHV trải nghiệm và phấn khởi trước Robot OPBA của Nam A Bank Sau đêm thi Bán...

Có gì đặc biệt trong Tổ hợp Thiên đường sữa vừa được Vinamilk và Mộc Châu Milk khởi công?

bởi Xù
23/06/2022
0

Dựa trên định hướng mục tiêu là phát triển du lịch tại Mộc Châu gắn liền với chiến lược phát...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Khám phá bí ẩn bên trong lớp vỏ VinFast Vento S

30/06/2022

Chỉ sống bằng 1 nguồn thu nhập từ lương, Gen Z ‘có ổn không’?

30/06/2022

Hoa hậu hoàn vũ thế giới cùng hội tụ điểm du lịch sinh thái-tâm linh nổi tiếng bậc nhất Tây Nguyên giữa chốn mây ngàn

30/06/2022

BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

29/06/2022

Highlands tăng giá, khách có bỏ đi không?

29/06/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập