• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Điểm nóng » Công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2018 của BrandZ

Công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2018 của BrandZ

Zen bởi Zen
12/12/2018
trong Điểm nóng, Người tôi gặp, Tiêu điểm
0
0

Theo bảng xếp hạng năm nay, các tính năng như xem phim theo series trên Netflix, chia sẻ story trên Facebook và download nội dung trên iTunes của Apple đã giúp các thương hiệu gia tăng giá trị kỷ lục so với các năm trước.

Sự tăng trưởng về việc sử dụng dữ liệu, công nghệ thông minh như trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) và tương tác thực tế (Augmented Reality – AR), cùng với các giải pháp sáng tạo trong marketing đã giúp nhiều thương hiệu hiểu sâu hơn về khách hàng của mình, qua đó họ có thể truyền đạt những nội dung mang tính cá nhân và tiện lợi hơn cùng những trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời đến với người dùng mục tiêu.

Chia sẻ liên quan:

Màn ‘đá xéo’ giữa 2 sếp hàng không Vietnam Airlines và Vietjet

13/12/2019

Nguy cơ tắc giao thông chiều 11-12, hàng không nhắn khách tới sân bay Nội Bài làm thủ tục sớm

11/12/2019

Trong top 10 danh sách, có tới 8 thương hiệu là những công ty về công nghệ hoặc cũng liên quan đến công nghệ. Google và Apple tiếp tục duy trì 2 vị trí đầu tiên khi giá trị thương hiệu lần lượt tăng thêm 23% đạt 302,1 tỷ USD và 28% đạt 300,6 tỷ USD. Amazon vượt qua Microsoft giữ vị trí thứ 3 với mức tăng trưởng 49% đạt 207,6 tỷ USD. Trong khi đó, Tencent đã tiến lên 3 bậc so với năm ngoái, vượt qua Facebook và giữ vị trí thứ 5 khi giá trị thương hiệu tăng thêm 65% đạt 179 tỷ USD.

Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước lớn.

Ông David Roth, CEO của The Store WPP EMEA và châu Á cho biết: “Chúng tôi chưa từng thấy giá trị thương hiệu tăng trưởng mạnh như vậy từ trước đến nay trong tất cả các ngành hàng. Cả những thương hiệu mới góp mặt trong danh sách lẫn những cái tên kỳ cựu đều mạnh tay đầu tư xây dựng thương hiệu lâu dài.

Những công ty nào đầu tư mạnh vào công nghệ marketing thông minh, áp dụng nó để phát huy khả năng sáng tạo và ý tưởng thương hiệu sẽ là những người chiến thắng trong thời đại không ngừng thay đổi, phá vỡ khuôn khổ để đổi mới ngày nay.”

Danh sách 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2018 của BrandZ:

Bất chấp sự bất ổn kinh tế và chính trị ở nhiều nơi trên thế giới, Bảng xếp hạng năm nay cho thấy sự tăng trưởng giá trị lớn chưa từng có, đạt gần 750 tỷ (tăng 21%). Tổng giá trị của tất cả các thương hiệu trong Bảng xếp hạng BrandZ đạt khoảng 4,4 nghìn tỷ USD, tăng lên tới 204% suốt 12 năm qua, kể từ bảng xếp hạng đầu tiên được phát hành vào năm 2006. Năm nay cũng là năm đầu tiên tất cả các ngành hàng trong bảng xếp hạng đều tăng trưởng.

Đây cũng là năm đầu tiên mà các thương hiệu nước ngoài tăng trưởng nhanh hơn các thương hiệu của Mỹ. 14 thương hiệu từ Trung Quốc đã góp mặt trong Top 100 so với năm 2006 chỉ có 1 thương hiệu là China Mobile. Tổng giá trị các thương hiệu Trung Quốc trong Top 10 đã tăng 47% từng năm, gấp đôi so với sự tăng trưởng của các thương hiệu từ Mỹ (tăng 23%). Các thương hiệu quốc gia từ những khu vực khác trên thế giới (như Ấn Độ và Indonesia) cũng có sự tăng trưởng cao. Các thương hiệu ngân hàng của châu Á (ngoài trừ Trung Quốc) cũng góp mặt trong Bảng xếp hạng Top 100 BrandZ khi giá trị tăng trưởng thêm 14%, đạt tổng cộng 147 tỷ USD. Ngân hàng BCA (hạng 99) là thương hiệu đầu tiên của Indonesia xuất hiện trong danh sách, một thương hiệu mới khác là Maruti Suzuki cũng lần đầu trở thành 1 trong 10 thương hiệu xe hơi hàng đầu trong danh sách.

Các thương hiệu Trung Quốc là những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm nay, dẫn đầu là JD.com (hạng 59) với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc lên tới 94% nhờ vào việc đầu tư vào các ngành hàng mới, ví dụ như tài chính. Kế tiếp là Alibaba (hạng 9) khi lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 bảng xếp hạng, giá trị của thuơng hiệu này đã tăng thêm 92% nhờ mở rộng hoạt động ra toàn cầu và đạt doanh thu ấn tượng trong Ngày Độc Thân vừa qua. Đứng thứ ba là Moutai (hạng 34) với mức tăng trưởng đạt 89%.

Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước lớn.

5 xu hướng nổi bật trong bảng Top 100 BrandZ 2018 bao gồm:

  • Công nghệ marketing thông minh như AI và AR giúp các thương hiệu ‘hồi sinh và tăng trưởng’, đồng thời duy trì sự gắn kết với người dùng.
  • JD.com và HP trở lại bảng xếp hạng, cả hai thương hiệu này đều có mặt trong Bảng xếp hạng BrandZ Top 100 năm 2016. Gã khổng lồ ngành viễn thông của Mỹ là Spectrum (hạng 27) dẫn đầu cácthương hiệu lần đầu có mặt trong danh sách cùng với Uber (hạng 81) và Instagram (hạng 91). Thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm ngoái là adidas cũng đã có mặt trong bảng xếp hạng năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên có sự xuất hiện của một thương hiệu Indonesia là ngân hàng BCA (hạng 99).
  • Mối quan hệ đối tác được chứng minh có vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm cách thức tối đa hóa hiệu quả của thương hiệu. Thông qua chiến thuật tìm kiếm và những mối quan hệ đối tác lâu dài, các thương hiệu hàng đầu tiếp tục nâng cao mức độ trải nghiệm của người dùng ở mọi điểm tiếp xúc cả online lẫn offline, từ việc dùng thử cho đến việc chọn mua, và cả quá trình giao nhận.
  • Bán lẻ được mô tả là ngành hàng có mức tăng trưởng mạnh và nhanh nhất khi giá trị tăng lên 35% trong suốt 12 tháng qua.
  • Các thương hiệu liên quan đến công nghệ tiếp tục thống trị bảng xếp hạng khi chiếm quá nửa (56%) giá trị toàn bộ 100 thương hiệu trong Bảng xếp hạng brandZ.

Bà Doreen Wang, Giám đốc toàn cầu của BrandZ thuộc tập đoàn Kantar Millward Brown’s, cho biết: “Những thương hiệu đang nắm phần thắng trong kỷ nguyên công nghệ marketing thông minh như Amazon và Tencent là những thương hiệu đặt người dùng làm trọng tâm trong mọi kế hoạch của họ. Đây là những công ty sử dụng công nghệ để hiểu rõ nhu cầu của người dùng và áp dụng những nghiên cứu có được xây dựng hệ sinh thái các dịch vụ nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau về trải nghiệm liền mạch giữa các nền tảng của người tiêu dùng”.

[Download toàn bộ Báo cáo 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2018 tại đây]

Kim Huy / Brands Vietnam
* Nguồn: BrandZ

[zombify_post]


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: BrandZstoryThương hiệu quốc tếTop 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2018
Chia sẻ
Zen

Zen

Gã trai tuổi ngoài băm nhưng vẫn cứ muốn trẻ và lơ ngơ với cuộc đời.

Các chia sẻ khác:

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

2 kiểu tình yêu trong nhạc tlinh 

bởi Kỳ Hoa
15/03/2023
0

- Yêu say đắm: Đi tìm một nửa duy nhất của đời mình, khao khát và mê say đối phương ...

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

bởi Kỳ Hoa
14/03/2023
0

Thời gian hạn chế: Các TTTM mở cửa từ 9:00 (9:30)-22:00 (21:30 là ngưng nhận khách rồi), trong khi đó...

Ngân hàng nào phát triển tài chính bền vững tốt nhất Việt Nam?

bởi Khánh Linh
13/03/2023
0

Cụ thể, HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận Giải thưởng The Asset Triple A Awards -...

Khách hàng ở Đồng Nai trúng xe hơi Peugeot cùng HDBank

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Tại Lễ trao giải diễn ra tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai sáng ngày 07/3/2023, chị Mai Dung (TP. Biên...

Đám tang Vũ Linh và sự vô văn hoá của người đời lên ngôi

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Nghệ sĩ Vũ Linh cũng đã về với cát bụi. Một đời người với bao vinh quang và cả những...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

23/03/2023

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

23/03/2023

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

22/03/2023

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

20/03/2023

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

16/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập