• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Góc Nhìn | Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng | Gocnhin.com.vn
Góc Nhìn
Biên Hoà Universe, bất động sản đồng nai, biên hoà universe complex
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay?

Nếu tiếp viên hàng không bất đắc dĩ trở thành “diễn viên chính”, khi cả hai phi công đều gặp sự cố, điều gì xảy ra? Liệu bộ phận mặt đất có thể hướng dẫn cô ấy đưa máy bay tiếp đất như phim không?

Vy Quỳnh bởi Vy Quỳnh
27/11/2020
trong Hàng không
4 phút để đọc
0
0
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 1
Chia sẻ lên Facebook

Nếu cơ trưởng và cơ phó đều gặp sự cố và không thể điều khiển máy bay cất hạ cánh thì tai nạn là điều khó tránh khỏi.

Nên xem:

  • ACV lần thứ ba liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc Châu Á
  • Nhân viên VIAGS trả lại tài sản giá trị lớn cho hành khách bỏ quên trên máy bay
  • Nữ tiếp viên hàng không tiết lộ công việc trong mơ “nhưng cái gì cũng có giá của nó”
Tháng 7/2010, một tiếp viên hàng không phải thay cơ phó trên chuyến bay của American Airlines, điều khiển máy bay hạ cánh xuống sân bay ở Chicago, Mỹ. May mắn là trong chuyến bay đó, cơ trưởng khỏe mạnh và nữ tiếp viên chỉ cần trợ giúp. Vậy nếu nữ tiếp viên đó bất đắc dĩ trở thành “diễn viên chính”, khi cả hai phi công đều gặp sự cố, điều gì xảy ra? Liệu bộ phận mặt đất có thể hướng dẫn cô ấy đưa máy bay tiếp đất như phim không?

Câu trả lời theo Slate là có, nhưng vô cùng khó khăn. Nếu không có chuyên gia hướng dẫn, một người trong tình trạng hoảng loạn, không được đào tạo lái máy bay có thể khiến tai nạn xảy ra với một động tác sai lầm. Lý do là buồng lái của một máy bay chở khách có rất nhiều nút bấm, công tắc, màn hình, cần điều khiển… Một số nút trong số đó có thể dẫn đến tai nạn nếu nó được kích hoạt sai thời điểm.

Chia sẻ liên quan:

"Cuộc sống của tôi cực khổ đến mức sống không bằng chết, tất cả diễn ra gần 1 năm rồi, gia đình nhà Phong không hề màng đến, không một câu hỏi thăm...", nữ tiếp viên chua xót nói. Ảnh: vietgiaitri.com

Cô tiếp viên xinh đẹp và phiên tòa xấu xí xử gã tài Mercedes

16/12/2020
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 2

Bay Pháp, Hàn Quốc, Mỹ giá 4,3 triệu đồng/người

05/11/2020

Ngày nay, các máy bay đều có chế độ lái tự động. Tuy nhiên, lúc hạ cánh và cất cánh vẫn cần sự điều khiển của con người. Khi đó, họ phải sử dụng radio để cầu cứu sự hỗ trợ từ mặt đất. Phi công thường kích hoạt micro trên tai nghe bằng cách nhấn nút ở mặt sau cần điều khiển. Nhưng nút đó lại nằm ngay cạnh nút ngắt chế độ lái tự động. Điều này khiến người không có kinh nghiệm dễ ấn nhầm và người mới được khuyến cáo không sử dụng phương tiện liên lạc này. Thay vào đó, tiếp viên sử dụng dịch vụ radio băng tần dân sự (Radio-CB). Kích hoạt thành công radio dân sự, tiếp viên vẫn có nguy cơ bắt sai tần số. Trên thực tế, các phi công phải chỉnh lại tần số vài phút một lần khi bay giữa các khu vực kiểm soát không lưu. Trường hợp mặt đất nhận được cuộc gọi Mayday (khẩn cấp) của tiếp viên, họ ngay lập tức chuyển cuộc gọi sang tần số cấp cứu và kết nối với chuyên gia nắm bảng điều khiển máy bay như lòng bàn tay.

Chuyên gia sẽ hướng dẫn tiếp viên hàng không cách vận hành chế độ lái tự động. Nhưng máy bay không thể tiếp đất tự động mà không có sự tham gia quan trọng của con người về việc thay đổi độ cao, vận tốc cũng như thời điểm triển khai thiết bị hạ cánh. Tất cả điều này có nghĩa là bất kỳ ai đang bay phải nhấn các nút và quay mặt số thường xuyên cho đến khi máy bay hạ độ cao xuống dưới 450 m. Còn với người hướng dẫn ở dưới mặt đất, thách thức lớn nhất của họ là truyền tải qua radio chính xác các nút và mặt số mà tiếp viên nên thao tác.

Những sự cố như thế này rất hiếm, vì phi công phải khám sức khỏe 6 tháng một lần để chứng minh họ có đủ điều kiện bay. Nhưng, mọi chuyện vẫn có thể xảy ra, nếu phi công đó chẳng may bị ngộ độc thức ăn. Đó cũng là lý do cơ phó và cơ trưởng trên cùng một chuyến bay không bao giờ ăn cùng một thực đơn.

Và máy bay vẫn là phương tiện công cộng an toàn nhất thế giới, tính đến hiện tại. Thậm chí, tỷ lệ lây Covid-19 trên máy bay thấp hơn khả năng bị sét đánh, theo một nghiên cứu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc công bố hồi đầu tháng 10.


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com. Trân trọng!


Chủ đề: Hàng khôngPhi côngTiếp viên hàng không

Chia sẻ liên quan:

Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 3
Hàng không

ACV lần thứ ba liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc Châu Á

bởi Vy Quỳnh
23/10/2020

Ngày 23/10/2020, tại Lễ trao giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á 2019 (Asia Pacific Entrepreneurship Awards - APEA)...

Nhân viên VIAGS làm vệ sinh trên tàu bay. Ảnh: Báo Giao thông
Sống bao dung

Nhân viên VIAGS trả lại tài sản giá trị lớn cho hành khách bỏ quên trên máy bay

bởi Sunny Nguyễn
14/09/2020

Trên chuyến bay VN221 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh vào ngày 10/9 vừa qua, nhân viên dịch...

Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 4

Tại sao phải đón nhau ở sân bay?

15/08/2020
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 5

Mở bán 3 triệu vé máy bay Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

12/08/2020
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 6

Nữ tiếp viên hàng không tiết lộ công việc trong mơ “nhưng cái gì cũng có giá của nó”

09/08/2020
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 7

Từ vựng tiếng Anh cơ bản hàng không mà bạn cần biết

08/08/2020
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 8

Đến lượt Quảng Nam đề nghị tạm dừng bay đi đến sân bay Chu Lai

08/08/2020
Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại sân bay quốc tế Kozhikode, Ấn Độ, ngày 7/8. Ảnh: ANI

Nóng: Trượt đường băng, máy bay gãy làm đôi ở Ấn Độ

07/08/2020
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 9

Bay đẹp

07/08/2020
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 10

Đổi vé máy bay miễn phí sao còn thu chênh lệch giá?

07/08/2020
Tải thêm
Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Việc nhiều chủ đầu tư hướng đến khu vực vùng ven Hà Nội và TP.HCM không chỉ giúp thị trường nơi đây phát triển, mà còn hứa hẹn cải thiện được nguồn cung sản phẩm, đặc biệt là phân khúc căn hộ, giải tỏa bớt áp lực cho khu vực trung tâm.

Bất động sản vùng ven tiếp tục giữ ngôi vương

28/01/2021
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 11

Thẻ tín dụng nội địa có cần thiết?

27/01/2021
Tiếp viên có thể thay phi công lái máy bay? 12

Quà Tết đỉnh cao Vinpearl Luxury Landmark 81 – Dấu ấn tinh hoa Việt

25/01/2021
Ảnh: Internet

Phải làm gì khi mất tiền gửi tại ngân hàng?

25/01/2021
Ảnh: Internet

Nhìn vậy mà không phải thế qua vụ “siêu lừa” 430 tỷ ở 3 ngân hàng!

25/01/2021

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập