• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Điểm nóng » Forbes Việt Nam công bố Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020

Forbes Việt Nam công bố Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020

Ngày 4/8, trong ấn phẩm tạp chí số 87 phát hành đầu tháng 8/2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỉ đô la Mỹ, tăng 22% so với danh sách lần thứ tư.

Sunny Nguyễn bởi Sunny Nguyễn
07/08/2020
trong Điểm nóng
0
0

10 thương hiệu dẫn đầu xét về giá trị bao gồm các tên tuổi quen thuộc như Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT, Vincom Retail.

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.

Chia sẻ liên quan:

Dấu ấn mang tên Vinamilk trong hành trình 10 năm Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

15/08/2022

Một nhân vật trong danh sách Forbes Under 30 xin được rút tên sau vụ việc Ngô Hoàng Anh quấy rối nữ sinh

25/02/2022

Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm hàng thực phẩm và đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính đều có chín đại diện, chiếm tỉ trọng nhiều nhất xét theo số lượng, tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.

Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỉ đô la Mỹ, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỉ đô la Mỹ. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách. 10 thương hiệu đứng đầu xét theo giá trị chiếm 30% tổng giá trị của danh sách.

Thị trường chứng khoán suy giảm khiến hệ số P/E của một số ngành giảm, kéo theo giá trị thương hiệu giảm theo dù lợi nhuận tăng (tham khảo phương pháp tính toán).

Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm hàng thực phẩm và đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính.

Trong quá trình tính toán, Forbes Việt Nam cố gắng tập hợp dữ liệu của các công ty tư nhân và tập đoàn nhà nước lớn của Việt Nam. Chúng tôi không tính toán thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh độc quyền, doanh nghiệp kinh doanh bán buôn, thương hiệu không tác động đến hành vi người dùng.

Tuy nhiên, phương pháp tính toán dựa trên số liệu, dù đã nỗ lực, Forbes Việt Nam chưa có đủ thông tin để xác định giá trị thương hiệu của một số doanh nghiệp nhà nước và tư nhân lớn khi doanh nghiệp không công khai số liệu.

Vì vậy, các công ty đại chúng (công bố công khai số liệu tài chính) chiếm một tỉ lệ lớn trong danh sách. Trong thực tế, chúng tôi tin rằng nếu công khai thông tin, danh sách được bổ sung nhiều tên tuổi đáng chú ý khác.

Xét theo giá trị, đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, tiếp theo là Vinamilk. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách.

Phương pháp: Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (US), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc tính toán dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành.

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực.

Với công ty chưa niêm yết, chúng tôi áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu. Quá trình tính toán định lượng có sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt.

Forbes Việt Nam là ấn phẩm về kinh doanh của báo Văn hóa, xuất bản hằng tháng bằng tiếng Việt theo thỏa thuận nhượng quyền với Forbes Media LLC, dành cho giới kinh doanh, lãnh đạo doanh nghiệp, chính thức ra mắt ngày 24/6/2013 tại Việt Nam.

Các danh sách xuất bản của Forbes Việt Nam gồm có: Danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam; Danh sách 30 Under 30; Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất; Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu…


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Nguồn: Forbes Việt Nam
Chủ đề: 50 thương hiệu dẫn đầu 2020Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020Forbes Việt Nam
Chia sẻ2
Sunny Nguyễn

Sunny Nguyễn

Các chia sẻ khác:

Ngày hội người Bình Định lần 7 với chủ đề “Khát vọng người Bình Định”

bởi NguyễnMinh Trường
09/02/2023
0

Ngày hội người Bình Định lần 7 - 2023 do Đồng hương Bình Định - TP.HCM (ĐHBĐ) tổ chức một...

Nam A Bank khai trương chi nhánh Cà Mau

bởi Khánh Linh
01/12/2022
0

Việc liên tục “phủ sóng” mạng lưới khẳng định hoạt động hiệu quả, phát triển toàn diện và bền vững...

Tiếp viên có phải bắt buộc nâng hành lý cho khách trên máy bay, chuyện khó nói thực tế lẫn lý thuyết

bởi Vy Quỳnh
08/11/2022
0

Cách đây vài tuần, tôi có thực hiện nhiệm vụ cùng tổ với một bạn nữ mới ra bay được...

NovaGroup và Sokimex cam kết đầu tư, phát triển dự án khu đô thị BLUE DRAGON

bởi Khánh Linh
02/11/2022
0

BLUE DRAGON là một trong những dự án thành phần thuộc đề án quy hoạch liên vùng Mekong Smart City...

Thị trường chung cư Hà Nội: Khu vực nào đang sôi động?

bởi Khánh Linh
01/11/2022
0

Nguồn cung khu vực trung tâm khan hiếm Theo báo cáo thị trường quý III/2022 của Batdongsan.com.vn, giá rao bán...

Lãnh đạo, CBNV Vietbank hưởng hướng rất tích cực công tác hiến máu cứu người.

Vietbank tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo 2022

bởi Vân Tường
31/10/2022
0

Chương trình đã tiếp nhận trên 200 đơn vị máu và được chuyển về các bệnh viện, cơ sở y...

Chỉ cần một chạm, khách hàng trải nghiệm đa tiện ích từ một điểm giao dịch số

bởi Khánh Linh
28/10/2022
0

Theo nghiên cứu của Personetics đăng trên BusinessWire cuối tháng 6/2022, người dùng hiện nay muốn ngân hàng chủ động...

30 năm Nam A Bank – Hành trình khởi khát khao

bởi Khánh Linh
22/10/2022
0

Đặt những viên gạch đầu tiên từ năm 1992, Nam A Bank đã có những bước chuyển mình lớn mạnh,...

Vietbank đạt 536 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm 2022

bởi Khánh Linh
21/10/2022
0

Tính đến ngày 30/09/2022, Vietbank có tổng huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 70.137 tỷ...

Ngân hàng xanh – Nền tảng phát triển kinh tế bền vững

bởi Khánh Linh
20/10/2022
0

Trước bối cảnh biến đổi khí hậu diễn ra trên toàn cầu, “tài chính xanh”, “tín dụng xanh” là một...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

23/03/2023

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

23/03/2023

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

22/03/2023

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

20/03/2023

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

16/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập