Pakistan có 860 phi công, bao gồm cả phi công PIA, Serene Air và Air Blue.
Cuộc điều tra được bắt đầu vào tháng 2 năm 2019 cho thấy, “262 phi công đã không tự mình thực hiện bài kiểm tra và yêu cầu người khác ngồi dự thi thay họ”, Bộ trưởng nói.
Ông nói rằng họ đã phát hiện ra trong quá trình điều tra rằng các phi công có licenses giả mạo thậm chí không có kinh nghiệm bay phù hợp. 40% người có giấy phép “giả” cũng bao gồm hàng trăm phi công không phải là “active flyers”.
Sarwar tiết lộ thêm: Thật không may, phi công cũng được bổ nhiệm trên cơ sở chính trị. Bằng khen không có giá trị trong việc bổ nhiệm các phi công, ông nói thêm. Ông nói rằng ít nhất bốn phi công PIA cũng đã bị phát hiện là giả mạo, truyền thông Pakistan đưa tin.
Một số phi công cũng đã thách thức các thông báo này trước tòa. Cho đến nay, ít nhất 9 phi công đã thú nhận giữ bằng cấp giả, trong đó có 54 phi công khác không hợp tác ông đã tuyên bố.
Trong báo cáo tạm thời của mình, Bộ trưởng đã tổ chức họp các phi công và nhân viên kiểm soát không lưu chịu trách nhiệm gây ra vụ tai nạn máy bay PIA ở Karachi.
Chuyến bay PK8303 của PIA, chở 99 người trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn, đã đâm vào khu dân cư đông đúc gần sân bay Karachi vào ngày 22/5. Hai người sống sót sau vụ tai nạn trong khi 97 hành khách khác không qua khỏi.
Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành!
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!