• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » Tranh cổ động – “sức sống mới” trong tuyên truyền chống “giặc” Covid -19

Tranh cổ động – “sức sống mới” trong tuyên truyền chống “giặc” Covid -19

Bên cạnh việc tuyên truyền chống dịch Covid - 19 bằng các phương tiện truyền thông đại chúng thì vẽ tranh cổ động cũng là một ý tưởng táo bạo, tạo trực quan sinh động và dễ đi vào lòng người..

Kim Tuyến bởi Kim Tuyến
06/04/2020
trong Đa chiều, Tiêu điểm
0
0

“Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình

Việt Nam không bỏ ai lại phía sau”

Chia sẻ liên quan:

Từ vụ TNGT ở Ninh Thuận: Cái giá của ngộ nhận

01/08/2022

Đốn tim trước bức thư bác sĩ Học viện Quân y gửi cho sinh viên tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

15/02/2022

Bạn thử nghĩ nếu vẽ hai câu thơ kia lên tranh rồi dán khắp các phố phường, thôn xã thì sẽ mang lại hiệu quả chống dịch tích cực như thế nào?

Vài ngày qua, các phương tiện truyền thông, báo đài đã làm rất tốt nhiệm vụ đưa tin kịp thời, chính xác về đại dịch Covid – 19, bên cạnh đó, các phương tiện này không ngừng nhắc nhở dân mình cách chống dịch.

Những thông tin về đại dịch cũng có một số bộ phận người dân không tiếp cận được do những hạn chế về cơ sở vật chất. Làm sao để khắc phục tình trạng này?

Ý tưởng về vẽ tranh cổ động được đề xuất, một ý tưởng rất quen thuộc nhưng cũng rất  táo bạo thời điểm này.

Tuy nhiên, chi phí để thực hiện dự án này cũng không nhỏ, cần cân nhắc kĩ và sự chung tay của cộng đồng.

“Cô Vy là giặc, đồng bào là người thân” hay “Người Việt kiên cường, noi gương chống dịch”, nếu bạn thấy áp phích treo đầy các đường phố, bạn có thấy trong lòng sống dậy những ngày tháng “chiến đấu” hừng hực như ngày xưa không?

Trong thời gian cách li tại nhà 15 ngày, đi đâu để mà thấy mấy tranh cổ động này chứ? Thiết nghĩ nó nên được treo khắp nơi, khắp phố phường, những công trình công cộng nếu sửa chữa hoạ thành những bức tranh này quá hay.

Để bước ra tới đầu ngỏ bạn vẫn mang trong mình tinh thần chống dịch, về nhà, bật tivi, lướt điện thoại, nghe loa phát thanh, bạn lại giữ vững niềm tin “ở yên khi Tổ quốc cần”.

Nếu bạn đang vui mừng và dành thời gian “tự kỷ” này ở nhà để cày phim, luyện liên quân hay lành mạnh hơn là tập gym, nấu nướng… thì rất nhiều những y bác sĩ, nhân viên y tế, quân nhân, ngành hàng không – những chiến sĩ nơi tuyến đầu đang gồng mình 24 giờ/ngày không ngừng nghỉ chống dịch để những đồng bào Việt Nam, không ai bị bỏ lại phía sau.

Tôi thiết nghĩ nên vẽ thêm những tranh cổ động nhưng mang hơi hướng hành động như là rửa tay thường xuyên, mang khẩu trang, tránh tập trung đông người để người dân tuân thủ.

Bên cạnh đó, những câu khẩu hiệu “chất lừ” hơn nữa, kiểu như của Trung Quốc: “Năm nay chạy lung tung, năm sau mồ xanh cỏ”, hay “Cô đơn hai tuần, hạnh phúc cả đời” hoặc “Khẩu trang hay máy thở, chọn một trong hai”…

Có lẽ vì những câu khẩu hiệu đặc biệt này cũng góp một phần không nhỏ vào công tác chống dịch của Trung Quốc.

Dù không trực tiếp ra trận chống Covid, nhưng mỗi người chúng ta đều có thể thổi lên ngọn lửa tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến binh. Bởi sức mạnh tinh thần luôn là thứ sức mạnh lớn lao nhất.

Hãy cùng chia sẻ màu xanh hi vọng, màu xanh của niềm tin để lan tỏa tinh thần kiên cường Việt Nam chiến thắng giặc Covid.

Tính đi cũng phải tính lại, nếu Việt Nam ta đồng lòng, chống dịch tốt, tuân thủ quy định của nhà nước, không gian lận thì không cần gì tranh cổ động, bởi đây chỉ là hình thức hỗ trợ tinh thần chống dịch.

Hơn tất cả, vẫn là ý thức và niềm tin của dân tộc Việt Nam.

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của Phú Thọ (Thủ Đức, TPHCM)


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Bác sĩchống dịch bệnhCổ vũ tinh thầnCông trình công cộngdịch bệnh Covid-19Đồng bào Việt NamKhẩu hiệuPhương tiện truyền thôngTranh cổ độngTuyên truyền
Chia sẻ10
Kim Tuyến

Kim Tuyến

Các chia sẻ khác:

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

2 kiểu tình yêu trong nhạc tlinh 

bởi Kỳ Hoa
15/03/2023
0

- Yêu say đắm: Đi tìm một nửa duy nhất của đời mình, khao khát và mê say đối phương ...

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

bởi Kỳ Hoa
14/03/2023
0

Thời gian hạn chế: Các TTTM mở cửa từ 9:00 (9:30)-22:00 (21:30 là ngưng nhận khách rồi), trong khi đó...

Ngân hàng nào phát triển tài chính bền vững tốt nhất Việt Nam?

bởi Khánh Linh
13/03/2023
0

Cụ thể, HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận Giải thưởng The Asset Triple A Awards -...

Khách hàng ở Đồng Nai trúng xe hơi Peugeot cùng HDBank

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Tại Lễ trao giải diễn ra tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai sáng ngày 07/3/2023, chị Mai Dung (TP. Biên...

Đám tang Vũ Linh và sự vô văn hoá của người đời lên ngôi

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Nghệ sĩ Vũ Linh cũng đã về với cát bụi. Một đời người với bao vinh quang và cả những...

Gửi tiết kiệm tại HDBank, nữ khách hàng ở Hà Nội trúng 1 tỷ đồng

bởi Khánh Linh
08/03/2023
0

Thông qua lễ quay số công khai vào ngày 6/3/2023, tại Tp.HCM, HDBank đã tìm ra 10 khách hàng trúng...

Cơ bản về nhượng quyền trong lĩnh vực ẩm thực

bởi Kỳ Hoa
03/03/2023
0

Franchise độc quyền: Thường người mua sẽ có quyền khai thác Độc Quyền theo một vùng địa lý: Tại một...

Viết bình luận

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập