Tôi quen Minh Tuấn đã lâu. Từ hồi tôi còn là một thanh niên trẻ trâu vừa ra trường. Chúng tôi là những bạn nhậu. Tôi không biết nhiều về Tuấn. Tôi cũng ít khi hỏi về câu chuyện cuộc đời của ai. Chỉ có điều, thấy Tuấn chơi được, tôi chơi. Nhậu vui, tôi nhậu.
Tôi chỉ biết, Tuấn là người làm kinh doanh. Sau này biết Tuấn buôn bán điện thoại. Và tôi, vẫn nhớ Tuấn với nickname như lúc đầu mà Tuấn xưng hô : “Minh Tuấn Hàng Xanh”.
Rồi tôi đi khắp phố phường Sài Thành, thỉnh thoảng đập vào mắt tôi là những cửa hàng điện thoại mang thương hiệu Minh Tuấn Mobile. Tôi đi đá banh trên đường Hoàng Văn Thụ, đi thăm nhà bạn gái ở Ung Văn Khiêm, đi ăn vặt trên phố Trần Quang Khải của Sài thành, hay chu du tận Đà Lạt, đi đâu cũng thấy “Minh Tuấn Mobile” đập vào mắt mình.
Tôi nghĩ, quái lạ. Chuyện gì đang xảy ra?

Rồi tôi có những người em, người bạn làm về công nghệ. Mỗi dịp có dòng sản phẩm nào mới, nhất là Iphone, chúng lại rủ nhau qua Minh Tuấn mobile “đập hộp”. Tôi hỏi sao cứ Minh Tuấn, Minh Tuấn hoài. Chúng cười: “Chỉ ở Minh Tuấn là có hàng sớm nhất tại Việt Nam thôi anh ơi”.
Tôi đi đá banh, giới bóng đá phong trào cũng nhắc về Minh Tuấn. Những bạn tôi, phóng viên thể thao cũng nói về Minh Tuấn. Chúng nó còn nói: “Các tuyển thủ bóng đá quốc gia Việt Nam, ai cũng ấn tượng và quý Minh Tuấn”.
Tôi theo dõi Minh Tuấn nhiều hơn sau những lời kể của bạn bè. Facebook anh không chỉ có các cầu thủ mà còn giới nghệ sĩ. Cửa hàng điện thoại của anh ăn nên làm ra. Bên cạnh hình ảnh một ông chủ giản dị, lúc nào cũng tươi cười đó là những nhân vật nổi tiếng của giới bóng đá như HLV khả kính Park Hang Seo, danh thủ Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng, đến giới showbiz như nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng, nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân,…. đến các ca sĩ, diễn viên, MC trẻ.
Trong cửa hàng của Tuấn, đầy hình ảnh ông chủ chụp hình với những nhân vật nổi tiếng mà tôi nghĩ đó là 2 bộ sưu tập đạt kỷ lục Việt Nam.
Tôi hỏi Minh Tuấn, anh trả bao nhiêu tiền để được những người này tới mua, chụp hình, checkin?. Tuấn bảo, câu hỏi của tôi cũng có rất nhiều người hỏi. Họ nghĩ Tuấn bỏ tiền làm thương hiệu.
Tuy nhiên, Tuấn bảo không phải thế.
Tất cả những người đến với Tuấn là vì họ tin vào chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng, thái độ phục vụ của nhân viên. Minh Tuấn chỉ khuyến mãi thêm vào combo là sự chân thành.
Rồi người này truyền miệng cho người kia. Cứ thế mà giới bóng đá, giới nghệ sĩ cứ muốn mua điện thoại là kéo đến Minh Tuấn Mobile.
Quang Hải vừa xuống sân bay, nhắn ngay Minh Tuấn hẹn ngày giờ sẽ đến cửa hàng. Hay HLV Park Hang Seo, ông muốn mua tặng vợ chiếc điện thoại. Qua giới thiệu của mọi người, ông lên mạng tìm hiểu thêm về Minh Tuấn Mobile.
Rồi ông Park đích thân đến cửa hàng. Minh Tuấn khá bất ngờ khi ông Park biết kỹ về hệ thống. Hỏi ra thì ông cho biết đã tìm hiểu trước khi đến. Thầy Park còn đem chiếc áo đấu có chữ ký của Ban huấn luyện và cầu thủ để tặng Minh Tuấn. Xong, thầy còn hứa sẽ quay trở lại.
Facebook Minh Tuấn giờ đây lượt tương tác cao không khác gì fb của những nghệ sĩ nổi tiếng. Tuấn bảo rằng, mỗi ai đó mua hàng, họ đều checkin lên facebook và tag Minh Tuấn vào. Tuấn chụp hình, đăng lên, họ cũng đồng ý. Đó là sự tự nguyện trên cơ sở quý mến, chân thành dành cho nhau chứ không có yếu tố thương mại.
Những ngày đại dịch Covid – 19, Tuấn mua rất nhiều khẩu trang, nước rửa tay để bất cứ khách hàng, đối tác nào đến với Minh Tuấn Mobile đều có để sử dụng. Minh Tuấn còn sẵn sàng tặng khẩu trang, nước rửa tay loại tốt nhất nhập từ Mỹ, Nhật, Úc… để tặng cho khách hàng.
Tuấn không biết gì về Makerting, không biết làm truyền thông thương hiệu. Đó là sự thật mà chính tôi, chơi với Tuấn lâu năm cũng hiểu điều đó. Tôi bảo Tuấn thiết kế cái banner để tôi quảng cáo miễn phí. Cả tháng sau, không thấy Tuấn gửi. Tôi hỏi thì bảo, có biết làm đâu.
Tuấn chân chất, chân tình, chân thật. Đó là cách kinh doanh, cách truyền thông mà tôi nghĩ không ai có được. Đó cũng là chất riêng ở Minh Tuấn Hàng Xanh mà không phải mấy ai có được.












Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!