• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Đa chiều » Để trở thành một sales chuyên nghiệp giỏi, bạn cần phải nắm vững 3 cuộc đối thoại giá trị này

Để trở thành một sales chuyên nghiệp giỏi, bạn cần phải nắm vững 3 cuộc đối thoại giá trị này

Nếu người bán hàng chuyên nghiệp nắm vững và thành thạo cả 3 kỹ năng đối thoại giá trị, họ có thể tùy biến dựa trên nhu cầu độc đáo của chu kỳ mua hàng.

anhbasaigon bởi anhbasaigon
04/03/2020
trong Đa chiều, Tiêu điểm, Xu hướng
0
0

Điều gì làm nên những người bán hàng chuyên nghiệp giỏi và kém? Có phải những sales giỏi có nhiều mối quan hệ hơn? Họ có vùng bán hàng rộng hơn? Họ có quy trình sales tối ưu hơn? Hay họ có nhiều công nghệ hỗ trợ hơn? Câu trả lời cho những câu hỏi trên là KHÔNG.

Các công ty hiện nay đều đã chuẩn hóa những yếu tố trên để giúp cả đội sales làm việc hiệu quả nhất nhằm đạt mục tiêu doanh thu. Vậy nếu tất cả đều có những yếu tố trên, điều gì khiến một vài người bán hàng chuyên nghiệp giỏi hơn những người khác?

Chia sẻ liên quan:

Mr Xuân Hoàn – tay Sales Mercedes “nổi danh như cồn”, “phù thuỷ” độ hàng trăm xe tiền tỷ khắp cả nước: Đã làm thì phải CHẤT!

25/09/2021

50 Sắc thái – Sales Bất Động Sản

02/03/2020

Theo hãng phân tích SiriusDecisions, khoảng 71% các nhà lãnh đạo xác định những cuộc đối thoại với khách hàng là thách thức lớn nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh. Chất lượng cuộc đối thoại của người bán hàng chuyên nghiệp với khách hàng tiềm năng sẽ quyết định thành bại của từng đơn hàng.

Nói một cách chính xác hơn, một thương vụ kinh doanh có thành công hay không là còn tùy vào khả năng của người bán hàng chuyên nghiệp có thể kết nối giải pháp với vấn đề của khách hàng hay không, và mô tả giá trị của cuộc đối thoại càng cụ thể và dễ hiểu càng tốt.

1. Tạo ra giá trị (sự khác biệt)

Tạo ra sự khác biệt là một thách thức không nhỏ với bất kỳ người bán hàng chuyên nghiệp nào. Những người bán hàng chuyên nghiệp mới vào nghề thường nghĩ khách hàng đã sẵn sàng thay đổi, nhưng thực sự không hẳn thế. Trong đa số trường hợp, người bán hàng chuyên nghiệp cần thuyết phục khách hàng rời bỏ những sản phẩm cũ và đổi sang các sản phẩm đang được chào bán.

Đây là lúc người bán hàng chuyên nghiệp cần có khả năng dẫn dắt một bài nói chuyện thật sự hấp dẫn về chủ đề “tại sao thay đổi” nhằm chuyển khách hàng từ trạng thái hiện tại sang ý định mua hàng.

Bằng cách nói đến câu chuyện “tại sao thay đổi” trước tiên, người bán hàng chuyên nghiệp sẽ điều hướng cuộc nói chuyện sang chủ đề “tại sao chọn bạn”, từ đó nêu bật sự khác biệt của sản phẩm vào đúng thời điểm.

Sales chuyên nghiệp, Sales, Người bán hàng chuyên nghiệp, Tối ưu hóa, Giá trị sản phẩm, Kỹ năng bán hàng

2. Nâng cao giá trị (chứng minh giá trị)

Cuộc đối thoại thứ hai này liên quan đến những nhân vật ra quyết định cấp cao. Hãng phân tích IDC cho thấy 80% các quyết định B2B đều được ký bởi chức phó chủ tịch hoặc cấp cao hơn.

Để đảm bảo thành công trong việc này, người bán hàng chuyên nghiệp cần xây dựng một mô hình tác động kinh doanh (business impact model) để chứng minh hiệu quả của giải pháp và khuyến khích khách hàng dành ngân sách cho giải pháp đó.

Để thành công ở giai đoạn này, người bán hàng chuyên nghiệp cần thể hiện sự nhạy bén tài chính và khả năng đối thoại, đồng thời có thể tự tin truyền tải giá trị giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định đầu tư.

Sales chuyên nghiệp, Sales, Người bán hàng chuyên nghiệp, Tối ưu hóa, Giá trị sản phẩm, Kỹ năng bán hàng

3. Nắm bắt giá trị (tối đa hóa giá trị)

Cuộc đối thoại này có hai mục tiêu chính là đảm bảo lợi nhuận cho công ty và “bảo vệ” giá trị của đơn hàng. Để thành công, người bán hàng chuyên nghiệp cần có cái nhìn hoàn toàn khác về đàm phán.

Có một hiểu lầm thường gặp là đàm phán sẽ chỉ diễn ra vào cuối chu kỳ mua hàng, tại thời điểm mua bán. Vấn đề là tại thời điểm đó, người bán hàng chuyên nghiệp sẽ chỉ có thể đàm phán về giá và sẽ rất vất vả để giữ được mức giá đã đề ra ban đầu.

Sales chuyên nghiệp, Sales, Người bán hàng chuyên nghiệp, Tối ưu hóa, Giá trị sản phẩm, Kỹ năng bán hàng

Trên thực tế, người bán hàng chuyên nghiệp đã đàm phán trong suốt chu kỳ bán hàng, dù họ có nhận ra hay không. Khi đưa thêm một ưu đãi nào đó (như giảm giá, hàng thử,…) để tiếp tục thuyết phục khách hàng, người bán hàng chuyên nghiệp đã giảm một phần nào giá trị của đơn hàng.

Người bán hàng chuyên nghiệp cần hiểu rõ và thấm nhuần chiến lược “trao đổi giá trị” hơn là cứ thế đưa ra các ưu đãi khi khách hàng yêu cầu.

Bằng việc hạn chế những khoản giảm giá không cần thiết này, người bán hàng chuyên nghiệp sẽ đảm bảo rằng công ty bạn xây dựng được giá trị trong suốt quá trình bán hàng. Cách này sẽ hay hơn là để dành việc đàm phán giá về cuối cùng.

Sales chuyên nghiệp, Sales, Người bán hàng chuyên nghiệp, Tối ưu hóa, Giá trị sản phẩm, Kỹ năng bán hàng

3 cuộc đối thoại giá trị trên có những mục tiêu và kết quả cụ thể, và chúng dựa vào những kỹ thuật và khái niệm độc đáo. Nếu người bán hàng chuyên nghiệp đã thành thạo cả 3 kỹ năng đó, họ có thể tùy biến dựa trên nhu cầu độc đáo của chu kỳ mua hàng.

Nguồn: DKRS

P/s: Tựa đề có thay đổi


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Đối thoại giá trịGiá trị sản phẩmkỹ năng bán hàngKỹ năng đối thoạiNgười bán hàng chuyên nghiệpSalesSales chuyên nghiệpTối ưu hóa
Chia sẻ2
anhbasaigon

anhbasaigon

Các chia sẻ khác:

Trái phiếu doanh nghiệp dính nhiều “scandal”: Lỗi do đâu?

bởi Xù
20/05/2022
0

Trái phiếu doanh nghiệp nhiều “scandal”: Lỗi do đâu? Ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Pháp...

Chứng khoán phái sinh – Liệu có cần cho một thị trường “non trẻ”?

bởi Xù
18/05/2022
0

Bài học nhãn tiền của phái sinh Trung Quốc Khi chúng ta nhìn lại sự sụp đổ của thị trường...

Ảnh hưởng của phái sinh đến cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết chân chính

bởi Xù
17/05/2022
0

Trong tuần vừa qua, hàng loạt các bài viết liên quan đến thị trường chứng khoán trở nên sôi động,...

Học đầu tư theo Warren Buffett, test nhanh với cổ phiếu VNM

bởi Xù
17/05/2022
0

Warren Buffett là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, là một nhà đầu tư vĩ đại...

Top 58 thí sinh Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam chinh phục thử thách dự án cộng đồng nhận 200 triệu từ Nam A Bank

bởi Xù
17/05/2022
0

Để hiện thực hóa những hoạt động này, Nam A Bank đã trao 200 triệu cho đội xuất sắc nhất...

F5 phong cách với thương hiệu thời trang IMOON

bởi Kỳ Hoa
16/05/2022
0

IMOON là thương hiệu thời trang dành cho phụ nữ trung niên do chị Hằng Lê sáng lập. Khởi nghiệp...

Con cháu chúng ta sẽ mua hay thuê chung cư?

bởi Xù
16/05/2022
0

Trong đề cương sửa đổi Luật nhà ở, Bộ Xây dựng đang đề xuất phương án cấp quyền sử dụng...

Từ Sơn Tùng đến Đen Vâu: Không phải cứ ra bài hát là sẽ được đón nhận….

bởi Xù
13/05/2022
0

Khi Đen Vâu tung MV Đi giữa mùa hè, hàng triệu fan của anh trên khắp Việt Nam đã đón nhận nó...

VPCORP và HKT Group chính thức ra mắt thị trường, ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác

bởi Xù
13/05/2022
0

Cũng tại sự kiện, VPCORP và HKT GROUP đã ký kết hợp tác cùng hai đơn vị uy tín trong...

Cặp vợ chồng U80 ‘tình bể bình’ trong bộ ảnh cổ phục ở Hội An

bởi Xù
12/05/2022
0

Thời gian gần đây, cổ phục Việt liên tục xuất hiện trong nhiều bộ ảnh nghệ thuật từ chụp kỷ...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Trái phiếu doanh nghiệp dính nhiều “scandal”: Lỗi do đâu?

20/05/2022

Chứng khoán phái sinh – Liệu có cần cho một thị trường “non trẻ”?

18/05/2022

Ảnh hưởng của phái sinh đến cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết chân chính

17/05/2022

Học đầu tư theo Warren Buffett, test nhanh với cổ phiếu VNM

17/05/2022

Top 58 thí sinh Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam chinh phục thử thách dự án cộng đồng nhận 200 triệu từ Nam A Bank

17/05/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập