Nào là thuế xe nhập khẩu, nào là Thuế tiêu thụ đặc biệt, nào là Thuế giá trị gia tăng, nào là Phí trước bạ, nào là Phí cấp biển số, nào là Phí đăng kiểm, nào là Phí xăng dầu, nào là…
Con lại Bẩm Ngọc Hoàng và thưa cùng các Táo.
Các bác tài ngồi trên xe, họ phải chịu rất nhiều áp lực.
Nào là đường ổ voi ổ chuột, nào là đinh tặc, nào là kẹt xe, nào là ngập nước.
Thưa Ngọc Hoàng con dân vô cùng cực khổ, mà khổ nhất là cung đường Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) và Xuân Lộc (Đồng Nai), đường hẹp vô cùng, tai nạn liên miên.
Ấy vậy nhưng chúng con khi mua xe đóng Phí sử dụng đường bộ hơn cả triệu bạc, mỗi lần đăng kiểm lại đóng. Khoản tiền này về nơi gọi là “Quỹ bảo trì đường bộ”, quỹ này được dùng cho công tác bảo trì, duy tu hệ thống giao thông đường bộ. Cộng với việc trạm thu phí Sông Phan hoạt động từ năm 2001 đến nay, thu ko biết bao nhiều tiền của.
Nhưng chúng con ko biết vì sao bao nhiêu năm nay, cung đường hành xác tất cả các chuyến xe Bắc – Nam vẫn ko được nâng cấp, tu sửa, thưa Ngọc Hoàng!
Con dân chúng con nhiều lần mở mồm ra thắc mắc, vì sao vừa đóng phí sử dụng đường bộ lại vừa phải đóng BOT. Bộ Giao thông Vận tải giải thích ngay không có chuyện phí chồng phí, vì hiện cả nước có khoảng 24.000 km đường quốc lộ, tỉnh lộ. Trong đó có 20.000 km đường quốc lộ không thu phí BOT mà thu phí bảo trì đường bộ, còn 2.000 km thu phí BOT thì bàn giao cho nhà đầu tư.
Chúng con thì chỉ biết nge vậy thôi chứ không có cách nào để đo đạc hay kiểm tra cả, đành nhờ Ngọc Hoàng xem giúp.
Cuối cùng cái duma có 1 đoạn 50km (Hàm Thuận Nam – Xuân Lộc) mà con bò mất 2 tiếng chưa qua, mong Ngọc Hoàng soi xét.
Xin cám ơn!
con, Nguyên Vũ.
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!