Do vậy, THACO phải thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, đồng thời đẩy nhanh chương trình tái cấu trúc, kiện toàn công tác quản trị cho mỗi lĩnh vực sản xuất kinh doanh và cho THACO Group.
Riêng lĩnh vực ô tô và cơ khí, mục tiêu trong năm 2020 là: “Giữ vững vị trí đứng đầu thị trường ô tô trong nước với thị phần trên 30%, song song đó, đẩy mạnh xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng qua đó tiếp tục gia tăng sản lượng, phát triển công nghiệp hỗ trợ, đồng thời phát triển cơ khí trở thành ngành sản xuất kinh doanh tạo ra thế mạnh cho THACO trong công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng thông qua các sản phẩm cơ khí nông nghiệp, cơ khí xây dựng và cơ khí thiết bị công nghiệp hình thành trung tâm sản xuất và gia công cơ khí của đất nước ở miền Trung tại Chu Lai, Quảng Nam”.

Chỉ tiêu doanh số bán hàng trong nước đạt trên trên 100.000 xe, bao gồm: hơn 70.000 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI và hơn 30.000 xe tải, bus và minibus với doanh thu ước đạt 70.000 tỷ đồng và doanh số xuất khẩu trên 1.200 xe các loại với tổng giá trị xuất khẩu ô tô đạt trên 50 triệu USD.
Tăng cường quan hệ mật thiết với đối tác nước ngoài; Quản trị sản xuất đảm bảo năng suất, chất lượng; Đầu tư, nâng cấp cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) nhằm phát triển đầy đủ các chủng loại, phân khúc và phiên bản các sản phẩm ô tô đáp ứng theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng trong nước.
Đồng thời, phát triển sản phẩm xuất khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu và cung ứng dịch vụ sau bán hàng nhằm gia tăng doanh số xuất khẩu một cách bền vững.
Chỉ tiêu doanh thu linh kiện phụ tùng ô tô đạt hơn 4.400 tỷ đồng, trong đó: doanh thu ngoài hệ thống là 780 tỷ đồng và xuất khẩu là gần 30 triệu USD.
Triển khai đầu tư xây dựng dự án nhà máy sản xuất phụ tùng xuất khẩu có vốn đầu tư 100 triệu USD, doanh thu xuất khẩu hằng năm 70 triệu USD và đưa vào hoạt động cuối năm 2020, đồng thời tiếp tục thực hiện các dự án sản xuất linh kiện phụ tùng xuất khẩu khả thi khác.
Chỉ tiêu doanh thu cơ khí ước đạt 3.500 tỷ đồng, trong đó doanh thu ngoài hệ thống là 300 tỷ đồng và xuất khẩu hơn 3 triệu USD. Tăng cường hợp tác các doanh nghiệp bên ngoài nhằm sản xuất theo đúng thiết kế của khách hàng với chất lượng cao và giá thành tốt nhất.
Phát triển mới 62 showroom bán hàng (Bao gồm:19 showroom Kia, 19 showroom Mazda, 7 showroom Peugeot, 5 Cụm showroom BMW và 12 Trung tâm ô tô Tải & Bus), nâng tổng số showroom bán hàng của THACO là 325 trên toàn quốc đến cuối năm 2020.
Kiện toàn bộ máy quản trị về phân phối và quản lý chi nhánh/đại lý theo 03 nhóm thương hiệu (Kia &Mazda, Peugeot & BMW, Tải & Bus) và phân cấp xuống 02 chi nhánh miền (Bắc bộ và Nam bộ), 02 thị trường chủ lực là Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành một cách toàn diện của đội ngũ Giám đốc chi nhánh/đại lý.

Về Nông nghiệp, mục tiêu chung của lĩnh vực này trong năm 2020 là “Tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về chủng loại, quy hoạch vùng trồng cho cây ăn trái kết hợp nông trại chăn nuôi bò nhằm tạo ra hệ sinh thái sản xuất hữu cơ, có quy mô lớn, được cơ giới hóa tối đa xuyên suốt chuỗi giá trị từ sản xuất trồng trọt, bảo quản vận chuyển, chế biến và tiêu thụ thông qua việc tự thực hiện và hợp tác với Hoàng Anh Nông nghiệp Gia Lai; Triển khai thực hiện nhanh chiến lược nuôi heo giống và heo thịt qua liên doanh với Hùng Vương; Hỗ trợ tích cực Hùng Vương phục hồi và phát triển lĩnh vực nuôi trồng, sản xuất thức ăn, chế biến và xuất khẩu thủy sản. Nỗ lực tạo ra nền tảng và đảm bảo ổn định trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp nhằm tạo ra doanh thu và lợi nhuận”.
Chỉ tiêu xuất khẩu của THADI trong năm 2020 là 150.000 tấn trái cây với doanh thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, bao tiêu cho HNG là 650.000 tấn với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ đồng.
Chăn nuôi 90.000 bò thịt, 30.000 heo nái và 800.000 con heo thịt.
Cung cấp toàn bộ vật tư nông nghiệp cho tất cả các nông trường của THADI và HNG.
Tổng doanh thu của THADI trong năm 2020 ước đạt 17.000 tỷ đồng…

Năm 2020 được xem là rất thách thức trong bối cảnh ngành sản xuất kinh doanh ô tô cạnh tranh gay gắt và khốc liệt hơn từ trước đến nay, cũng là năm THACO bước vào giai đoạn phát triển đa ngành với quy mô lớn nên đòi hỏi mỗi cán bộ nhân viên nhất là trong đội ngũ lãnh đạo là phải tập trung cao độ, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, của bộ phận, đơn vị mà mình phụ trách.
Đồng thời, chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức chung trên tinh thần tận tâm, trung thực và sáng tạo.
Chúng ta thực hiện tốt kế hoạch 2020 đề ra, nghĩa là chúng ta đã tạo ra nền tảng, sức mạnh mới cho THACO phát triển ổn định và bền vững hơn nữa trong những năm tiếp theo, góp phần phát triển đất nước.
Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!