Công ty CP Vinhomes ( Công ty kinh doanh BĐS của Vingroup) thông báo sẽ dừng phân phối qua các đại lý và hướng tới tự mình thực hiện công tác bán hàng qua phòng kinh doanh và hệ thống sàn giao dịch bất động sản trực tuyến của Vinhomes. Theo đó hệ thống bán hàng trực tuyến sẽ được tính hợp cùng với ứng dụng VinID tích hợp hệ sinh thái tiện ích của Vingroup!
Trước đó, Vingroup cũng công bố định hướng sẽ đi theo hướng bán sỉ và bán lẻ tại các dự án bất động sản với động thái thành lập phòng kinh doanh bđs tại Hà Nội và việc thành lập công ty Môi giới One Mount Group.

Hiện 3 đại dự án Vinhomes Grand Park Quận 9 TP.HCM và Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park tại Hà Nội đang được Vinhomes triển khai mở bán và cũng đã bán sỉ một phần cho các đối tác. Tuy nhiên vẫn còn hàng chục ngàn sản phẩm đang chờ tung ra thị trường trong năm 2020.


Chỉ riêng việc trả hoa hồng, phí môi giới cho các sàn, sale của hệ thống và Công ty khác ngoài Vingroup, tập đoàn này sẽ phải chi hàng ngàn tỷ đồng. Đây là một nguồn khổng lồ đủ để Vingroup muốn tìm mọi cách giữ lại hay phân phối trong “nhà”.
Chưa kể đến việc, bán hết những gói BĐS khổng lồ trên sẽ giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động của chính Vin khi họ đang thu gọn và “tái cơ cấu”.
Với thời buổi khó khăn hiện nay thì giữ lại, đồng nghĩa với kiếm thêm hàng ngàn tỷ đồng hoặc hàng chục ngàn tỷ trong tương lai là điều mà tập đoàn nào cũng tìm mọi cách đạt được.
Bên cạnh lý do tài chính thì một khi đã đủ mạnh và quen việc, tự phân phối sản phẩm của mình dễ kiểm soát, điều chỉnh hơn giao cho bên ngoài dù cho có ràng buộc chặt chẽ đến mức nào.

Một khi tự mình điều phối được nguồn hàng, kiểm soát được thông tin và điều chỉnh nhanh chóng, kịp thời chính sách bán hàng sẽ là một lợi thế kinh doanh vô cùng lớn.
Với việc phân tán nhỏ lẻ và xuống tận đại lý có khi F3, F4 như vừa qua thì điều tiếng, sai sót là điều không tránh khỏi ngoài ý muốn mà Vin càng ngày càng không thích.
Tuy nhiên tự bán hay lập kênh riêng để phân phối chỉ phù hợp với các tập đoàn lớn, nhiều dự án như Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh… và sẽ phải mất vài năm nữa mới định hình tốt.
Tôi cho rằng xu hướng này sẽ là tất yếu, thời ăn theo dự án để kiếm tiền của các Công ty môi giới, nhất là Công ty lập ra chỉ chuyên bán 1,2 dự án sẽ dần lùi vào dĩ vãng.
Đã đến lúc họ cần chuyển mình chi kịp thời đại chứ khó trông chờ hay “ăn theo” các ông lớn.
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!