Theo Vingroup, khách hàng thanh toán và kí hợp đồng mua bán shophoues tại dự án theo đúng quy định của chủ đầu tư, sẽ được tặng 01 xe Fadil trị giá 394.900.000 VND (chưa bao gồm thuế, phí), quà tặng này không được quy đổi thành tiền trừ vào giá bán.
·Khách mua 01 căn sẽ được nhận xe Fadil đứng tên khách hàng. Nếu mua từ 02 căn trở lên sẽ được nhận 1 xe Fadil đứng tên khách hàng và xe còn lại có thể chuyển nhượng (theo các điều kiện quy định của chủ đầu tư).
Trường hợp khách hàng không nhận xe Fadil sẽ nhận 01 voucher để thanh toán mua xe Ô tô Vinfast (không giới hạn ở xe Lux) trị giá 350 triệu đồng (không được trừ vào giá căn thương mại dịch vụ). Mỗi xe được áp dụng 1 Voucher duy nhất. Voucher sử dụng toàn bộ giá trị trong 01 lần và không được phép chia nhỏ giá trị. Khách hàng sử dụng thanh toán khi nhận bàn giao xe (không thanh toán cho nộp cọc). Voucher được phép chuyển nhượng.
Như vậy, quà tặng “bắt buộc” này khách chỉ dùng, mua xe hoặc chuyển nhượng chứ không được trừ vào giá bán như nhiều người mong mỏi.
Với giá trị hàng chục tỷ một căn shophouse thì khách nào bỏ tiền ra mua gần như chắc chắn đã có xe hơi, rất hiếm người lại chịu đi Fadil, loại xe rẻ tiền và thấp cấp nhất trong các dòng xe hiện nay. Còn mua các dòng cao hơn thì nếu không được giảm giá 350 triệu như trên, khách có rất nhiều lựa chọn khác.
Giới kinh doanh nhận định, Vingroup tặng xe nhằm hai mục đích : khuyến mãi bán hàng và đẩy mạnh PR cho xe hơi của mình hiện đang là mảng đầu tư lớn nhất của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với 1,5 tỷ đô đã đổ vào dự án này.
Tuy quảng bá rầm rộ, khuyến mãi khá nhiều và giảm giá không ít nhưng doanh số bán của Vinfast không đạt như kỳ vọng dù Vingroup không chịu tiết lộ. Việc xe Vingroup chưa chạy nhiều trên đường, nhất là khu vực phía Nam đã minh chứng cho điều đó.
Sau khi buộc nhân viên cấp cao của mình dùng xe Vinfast, hỗ trợ lãi suất cho một số đối tượng, cho trả góp… thì nay Vin tiếp tục tặng xe cho người mua nhà của mình cho thấy ông lớn này đang bằng mọi giá tìm cách thắng trong canh bạc lớn nhất là đổ vốn vào mảng ô tô.
Vin đã bán hẳn mảng bán lẻ, bỏ mảng nông nghiệp chủ yếu để tập trung cho ô tô cùng tham vọng xuất xe sang Mỹ, điều cực kì khó mà nhiều hãng xe hàng đầu Trung quốc đã thất bại.
Chưa biết Vin sẽ làm gì nữa để Vinfast chạy đầy đường như mong đợi nhưng xe không dễ bán như họ kỳ vọng.
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!