• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

Làm F&B trong các Trung tâm thương mại (TTTM) có một số rủi ro, nên cân nhắc trước khi nhảy vào không gian này.

bởi Kỳ Hoa
14/03/2023
trong Đa chiều, Tiêu điểm, Tư vấn
0
0
  1. Thời gian hạn chế: Các TTTM mở cửa từ 9:00 (9:30)-22:00 (21:30 là ngưng nhận khách rồi), trong khi đó bên ngoài thì thoải mái. Đặc biệt là những ngày Lễ Tết, khách khứa đang đông, có khi cả tháng mới được 1 ngày mà đến giờ là thôi, tiếc khách lắm…
  2. Sửa chữa sửa sang: Phần này mệt mỏi, vì giấy giấy tờ tờ, thủ thủ tục tục. Mà sai phát là ăn phạt. Thiếu chủ động cực.
  3. Thói quen: Các bạn vào TTTM thấy đông vì thực ra mọi người phần lớn toàn đi vào cuối tuần hay ngày lễ là chủ yếu. Cơ mà 1 tuần có 7 ngày, 1 tháng có 30 ngày cơ. Trông chờ vào 2 ngày cuối tuần với vài ngày lễ thì “vỡ mồm”. Phải cố mà tự kéo traffic. Mà nó lại dẫn đến cái thứ 4.
  4. Kéo traffic: Bỏ tiền ra làm marketing kéo traffic đương nhiên là muốn kéo traffic cho gian của mình, cơ mà thực ra khi làm kéo khách thì sẽ kéo đến TTTM. Mà tiền mình bỏ ra kéo khách đến TTTM tỷ lệ khách vào gian của mình lại thấp cực. Nhất là những TTTM như RC thời đầu có tới tận 200 gian F&B, thằng bỏ tiền ra kéo traffic, thằng khác hưởng, cuối cùng là chẳng thằng nào dại bỏ tiền ra, traffic từ đó thụt lùi không đỡ được. Đành phải trông chờ vào chương trình của chính TTTM. Mà nó lại dẫn đến cái thứ 5…
  5. Chương trình của TTTM phần lớn là boring. Có thể là do mục tiêu của nhiều TTTM ban đầu làm ra là để đủ cho hệ sinh thái của cả khu dân cư, hoặc để bán nhà dễ hơn. Cho nên sau đoạn khai trương ra thì… xác định nhé.
  6. Quan hệ Shop và TTTM. Quan điểm của mình quan hệ này cần phải thay đổi. TTTM cần traffic để giá trị TTTM tăng, đất của TTTM xây bên trên đó tăng, nhà của CĐT tăng… Đợt mình rời khỏi 1 số TTTM vì mình thấy có 1 số gian sắp “die” thì được trợ giá thuê, mình thì không được trợ giá (có thể là do diện tích mình thuê nhỏ hơn), anyway traffic mình kéo tốt hơn mấy brand kia nhiều. Bản chất: Ai là người kéo traffic? Những shop bên trong TTTM. Họ sống được thì TTTM có sức sống theo. Vào 1 TTTM mà thấy gian đóng gian mở vắng traffic thì giá trị cả TTTM đi xuống. Ý mình là gì?

Túm lại ý mình là các TTTM nên hài hòa lợi ích với các brand, bên nào cũng dùng các gian F&B nhưng điều khoản đề ra thì cũng lèn cho con nhà người ta lòi kèn. Các bác TTTM nên bằng mọi cách giữ được các brand tốt, các brand kéo được traffic, giảm tiền thuê xuống, cho các gian hàng trích bớt tiền đó ra làm các chương trình kéo khách. Cửa hàng có cơ hội sống tốt hơn. TTTM có thể thu ít tiền đi nhưng giá trị thì tốt hơn có traffic nhộn nhịp hơn. Khôn ít hơn, nhưng mà thực ra lại là khôn nhiều hơn đó.

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của chuyên gia F&B Hoàng Tùng

Chia sẻ liên quan:

Xây dựng nếp sống đầu tư chứng khoán dựa vào thực tế

02/08/2022

Tư vấn: Nhà không đủ điều kiện có nên theo học phi công?

11/08/2021

Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: F&B trung tâm thương mạikinh doanh trong trung tâm thương mạikinh nghiệm làm F&B trung tâm thương mạirủi ro khi làm F&Btư vấn
Chia sẻ

Kỳ Hoa

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Ông Luận cho biết từ khi ra trường và đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, điều ông học...

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của FE CREDIT trong việc không ngừng cải tiến và sáng...

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Những thay đổi bước ngoặt mang tính “lịch sử” Lễ khai mạc giải Futsal HDBank VĐQG 2023 và giải Futsal...

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập