• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Tiêu điểm » Phúc Long – “chiến mã” trên đường đua trà & cà phê trị giá tỷ đô

Phúc Long – “chiến mã” trên đường đua trà & cà phê trị giá tỷ đô

F&B là thị trường lớn với quy mô tỷ đô và sức cạnh tranh khốc liệt với nhiều doanh nghiệp quốc tế lẫn địa phương. Trong bối cảnh đó, Phúc Long phát triển bứt phá vươn lên vị trí dẫn đầu.

Vân Tường bởi Vân Tường
09/12/2022
trong Quán tôi ăn, Tiêu điểm, Xu hướng
0
0

Trà & Cà phê Việt Nam: thị trường tỷ USD

Việt Nam có nền văn hóa thưởng thức café độc đáo và lâu đời. Thói quen dùng café vào mỗi sáng đã đi sâu vào tâm thức của đại bộ phận dân số Việt Nam. Dù rảnh rỗi hay bận rộn, người Việt vẫn rủ nhau “cà phê” để bắt đầu câu chuyện. Thị trường đồ uống nói chung, thị trường trà và café nói riêng do đó phát triển khá nhanh chóng.

Chia sẻ liên quan:

Masan mua 20% vốn chuỗi trà sữa Phúc Long, phát triển dạng ki-ốt

24/05/2021

Nghiên cứu của Euromonitor cho thấy, thị trường chuỗi F&B tại Việt Nam có quy mô khoảng 1,3 tỷ USD/năm. Tuy nhiên tỷ lệ thâm nhập của chuỗi F&B với toàn bộ thị trường mới chỉ đạt mức 5% do văn hoá ăn uống của người Việt phần lớn ưa thích các cửa hàng nhỏ lẻ ven đường. Chi tiêu cho thức uống phục vụ tại cửa hàng vẫn còn thấp so với những nước Đông Á, tạo nên cơ hội tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Một yếu tố khác làm nên sức hút của thị trường trà, cà phê chuỗi còn do Việt Nam có dân số trẻ. Thế hệ Z (GenZ) đang trở thành một tập khách hàng lớn, luôn muốn thử những cái mới, khác biệt. Dù chỉ mới được du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, trà sữa đã trở thành thức uống được GenZ vô cùng ưa chuộng. Thống kê của Momentum Works và qlub cho thấy, người Việt chi khoảng 362 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) để uống trà sữa trong một năm, đứng thứ 3 về quy mô thị trường trà sữa tại Đông Nam Á. “Miếng bánh” lớn hơn là quy mô của thị trường trà tại Việt Nam, với các sản phẩm đa dạng như trà đóng gói, trà túi lọc, trà trái cây theo mùa… Theo thống kê của Statista, quy mô thị trường trà tại Việt Nam có giá trị 3,1 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến đạt xấp xỉ 3,7 tỷ USD vào năm 2025.

Điều này cho thấy tiềm năng của thị trường F&B Việt Nam vô cùng hấp dẫn, thu hút đa dạng các thương hiệu gia nhập thị trường. Theo ước tính của Euromonitor, tăng trưởng dự kiến của thị trường chuỗi cà phê lên đến 15%/năm trong giai đoạn 2022 – 2025. Giữa một thị trường lớn và cạnh tranh gay gắt, đâu là bí quyết giúp các thương hiệu trà cà phê chuỗi thắng thế và chinh phục khách hàng?

 Chuỗi F&B với mô hình “từ nông trại đến cửa hàng”

Thành lập từ năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc, Phúc Long bắt đầu mở rộng kinh doanh từ những năm 1980 bằng việc khai trương những cửa hàng đầu tiên tại Tp.HCM, chuyên giới thiệu các sản phẩm trà cà phê thuần Việt đến khách hàng nội địa cũng như quốc tế. Phúc Long vươn lên trở thành thương hiệu trà “quốc dân” trong lòng giới trẻ khi quyết định mở cửa hàng phục vụ dân văn phòng “sành” trà và cà phê.

Nhờ am hiểu gu giới trẻ, Phúc Long đã tập trung phát triển sản phẩm chất lượng cao với vị trà đậm chất riêng. “Phúc Long mang đến một vị trà sữa mà không thương hiệu nào có được. Trà sữa Phúc Long vừa béo sữa vừa đậm vị trà, không cần topping mà vẫn làm giới trẻ như mình mê đắm. Phải công nhận, hãng rất chịu khó đầu tư nghiên cứu menu mới. Ngoài những món signature như trà sữa ô long, trà đào cam sả…, Phúc Long còn thường xuyên cho ra mắt các món mới đa dạng, theo mùa… để hội bạn bọn mình tha hồ lựa chọn mỗi khi tụ tập,” chị Ngọc My, một fan trung thành của Phúc Long nhiều năm cho biết.

Các yếu tố quyết định thành công trong cuộc đua chinh phục người dùng sẽ xoay quanh sản phẩm, khả năng hiểu đúng và hiểu nhanh khách hàng và trải nghiệm khách hàng đồng nhất ở qui mô lớn. Làm sao để tạo ra được những sản phẩm trà cà phê ngon theo đúng gu của người Việt? Đại diện Phúc Long cho biết: “Thách thức nằm ở đảm bảo chất lượng đồng nhất trên quy mô lớn ở tất cả các khâu. Phúc Long chú trọng tất cả các khâu, từ đồng hành cùng người nông dân, đến bước chọn lựa, thu hoạch, chế biến, đóng gói và cuối cùng là pha chế tại cửa hàng đều nhằm mang đến những ly trà, cà phê có hương vị đặc trưng, thơm ngon nhất.”

Phúc Long đầu tư các đồi chè tại Bảo Lộc và Thái Nguyên, đồng thời có hợp đồng hợp tác dài hạn với với người nông dân tại các vùng trồng chè nổi tiếng trên cả nước (Dak Lak, Lâm Đồng, Thái Nguyên). Song song với việc phát triển nguồn cung nguyên liệu, Phúc Long đã đầu tư nhà máy chế biến tại Bình Dương với công suất 17.000 tấn mỗi năm.

Sau khi được Masan mua lại, Phúc Long phát triển ngày càng mạnh mẽ và vươn lên dẫn đầu thị trường về mặt quy mô với 860 điểm bán, tính đến cuối Quý 3/2022. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Phúc Long đạt 1.143 tỷ đồng doanh thu và 199 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao. Tin rằng, với thế mạnh của Phúc long và tiềm lực dồi dào từ Masan, Phúc Long sẽ ngày càng vươn xa và nâng tầm giá trị trà và cà phê Việt ở không chỉ Việt Nam mà cả thị trường quốc tế.

Tại Diễn đàn M&A diễn ra vào cuối tháng 11/2022, thương vụ The Sherpa (công ty con của Masan) mua lại Phúc Long được bình chọn là Thương vụ M&A tiêu biểu nhất năm 2021 – 2022. Đây được xem là thương vụ “bom tấn” trong lĩnh vực F&B năm 2021.


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: MassanPhuc Longtrà sữa Phúc Long
Chia sẻ
Vân Tường

Vân Tường

Các chia sẻ khác:

Mù Cang Chải dưới góc nhìn của khách du lịch

bởi NguyễnMinh Trường
02/02/2023
0

Khung cảnh hoa tớ dày hết sức nên thơ và hữu tình được chụp bởi khách du lịch ở Mù...

HDBank đạt kết quả kinh doanh trên 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2022

bởi Khánh Linh
31/01/2023
0

Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, HDBank vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2022...

Khép lại “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, tiếp nối sứ mệnh xây dựng “Thành phố Sáng tạo”

bởi Khánh Linh
30/01/2023
0

Bắt đầu khai mạc từ 13/1, sau hơn nửa tháng mở cửa, đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 với chủ...

Quên đi nỗi lo ngân hàng nghỉ Tết

bởi Khánh Linh
16/01/2023
0

Những chuyển biến tích cực của quá trình số hóa tại Việt Nam mà đặc biệt là trong lĩnh vực...

Đón tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ Du xuân cực vui trên app HDBank

bởi Khánh Linh
16/01/2023
0

Tăng niềm vui, thêm tài lộc cho khách hàng đầu Xuân Quý Mão, HDBank đã triển khai game Hội Du...

Nữ admin 9X Phạm Thị Hải Yến 6 năm tự tay gây dựng loạt nhóm Facebook triệu thành viên

bởi Kỳ Hoa
13/01/2023
0

Tôi đến với nghề xây dựng cộng đồng bởi vì tôi là một mọt phim. Hồi đấy tôi hay xem...

Ba mẹ khoẻ, ba mẹ vui đó là Tết

bởi Khánh Linh
13/01/2023
0

  Tôi nhận công tác tại một huyện nghèo nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, một nơi tôi chưa từng...

Game HDBank Hội Du Xuân: Mới ra đã hot ‘rần rần’

bởi Khánh Linh
13/01/2023
0

Các trò chơi đi kèm trên các ứng dụng di động để người dùng giải trí đã không còn xa...

PVcomBank tái hiện nét văn hóa truyền thống trong không gian Tết giữa Thủ đô

bởi Khánh Linh
12/01/2023
0

Trong suốt năm 2022, song song với việc duy trì các thành quả đã đạt được cùng nét văn hóa...

Kienlongbank trao tặng gần 8.000 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023

bởi Khánh Linh
12/01/2023
0

  KienlongBank trao tặng quà Tết “San sẻ yêu thương – Thêm hương ngày Tết” cho bà con có hoàn...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Mù Cang Chải dưới góc nhìn của khách du lịch

02/02/2023

HDBank đạt kết quả kinh doanh trên 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2022

31/01/2023

Khép lại “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, tiếp nối sứ mệnh xây dựng “Thành phố Sáng tạo”

30/01/2023

Quên đi nỗi lo ngân hàng nghỉ Tết

16/01/2023

Đón tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ Du xuân cực vui trên app HDBank

16/01/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập