Những ai đang dùng Facebook hẳn rất nhiều lần thấy khó chịu và bực bội khi trên tường nhà (Newsfeed) hiện lên nhiều quảng cáo hoặc khi đang xem một clip trên YouTube đến đúng đoạn hấp dẫn nhất thì bị chèn vào một đoạn quảng cáo.
Khó chịu nhưng chúng ra vẫn chấp nhận bởi vì biết rằng chúng ta đang dùng miễn phí và những quảng cáo ấy là nguồn thu nuôi sống Facebook và YouTube, giúp họ có tiền để xây dựng và duy trì hệ thống để cho chúng ta được dùng miễn phí.
Xem bóng đá World Cup trên TV cũng vậy. Bản quyền truyền hình World Cup không phải là miễn phí. Khi VTV chưa mua được bản quyền, cả nước nóng lòng, hồi hộp chờ tin Việt Nam mua được bản quyền truyền hình Word Cup và VTV đã phải bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để để chúng ta được xem tường thuật đầy đủ 62 trận đấu miễn phí.
Bỏ mấy trăm tỷ đồng mua bản quyền truyền hình, tất nhiên VTV phải tìm cách thu lại từ quảng cáo. Muốn có nhiều quảng cáo, muốn các doanh nghiệp chi nhiều tiền cho quảng cáo, tất nhiên VTV phải tìm mọi cách có thật đông người xem không chỉ trong 90 phút của trận đấu mà cả trong thời gian bình luận trước, trong và sau trận đấu.
Chính vì vậy VTV phải tìm mọi cách làm sao cho chương trình bình luận thật hấp dẫn, hấp dẫn không chỉ cho cánh đàn ông mà cho cả chị em phụ nữ; hấp dẫn không chỉ cho người lớn tuổi và trung tuổi mà cho cả giới trẻ; hấp dẫn không chỉ cho những người hiểu biết rất sâu về bóng đá mà cho cả những người hiểu biết lơ mơ về bóng đá;
Tôi hiểu rằng chương trình “Nóng cùng World Cup 2022” là VTV muốn hướng tới tầng lớp trẻ và cả những người ngày thường chẳng bao giờ xem bóng đá, rất ít quan tâm và rất ít hiểu biết về bóng đá (nếu thống kê thì có lẽ số này còn đông hơn nhóm người hiểu biết sâu về bóng đá, số người không thích các cô gái trẻ đẹp).
Có vẻ số đông người trong nhóm này lại thích sự xinh đẹp, tươi vui, trẻ trung của các cô gái “nóng cùng World Cup”, họ chẳng hề thấy khó chịu khi một cô gái xinh đẹp ngây ngô về bóng đá, đọc sai tên cầu thủ, nhớ sai các sự kiện về bóng đá.
Thế cho nên những ai không thích “Nóng cùng World Cup” thì hãy bớt khó chịu, bớt kêu ca, phàn nàn, hãy coi nó như một đoạn quảng cáo mình không thích trên Facebook hay trên YouTube mà thôi. Mà cũng không nên khuyên họ phải làm thế này, phải làm thế kia, bởi đơn giản là họ mới chính là người bỏ tiền ra mua bản quyền World Cup và có trách nhiệm thu lại từ tiền từ quảng cáo chứ có phải chúng ta đâu.
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!