Theo một báo cáo phân tích mới đây, Instagram đang trên đà thu hút gần gấp 3 lần số tiền chi tiêu cho tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer marketing) so với TikTok vào năm 2022 – tương đương 2.23 tỷ đô la chi tiêu cho Instagram so với 774.8 triệu đô la chi cho TikTok.
Tuy nhiên, trong khi Instagram đang lợi thế so với TikTok ở mặt này, ứng dụng khác của Meta là Facebook thì không may mắn như vậy.
Một báo cáo đến từ các nhà phân tích tại Insider Intelligence (trước đây là eMarketer), chỉ ra rằng TikTok hiện đang trên đà vượt qua Facebook về chi tiêu tiếp thị người có sức ảnh hưởng (Influencer Marketing) trong năm nay và sẽ vượt qua các nền tảng mạng xã hội còn lại để giữ vị trí đầu tiên vào năm 2024.
Hiện tại, YouTube chi 948.0 triệu đô la cho tiếp thị người có sức ảnh hưởng (Influencer Marketing) trên nền tảng của mình ở Mỹ, con số này hơn Facebook với 739.0 triệu đô. Ngoài ra, TikTok đã vượt qua YouTube dựa trên việc sử dụng nhà tiếp thị cho tiếp thị dựa trên người ảnh hưởng.
Instagram đã liên tục điều chỉnh thuật toán để làm nổi bật nội dung của người làm sáng tạo (creator), các bài đăng được đề xuất và quảng cáo, bỏ qua những lời phàn nàn từ những người muốn xem thêm ảnh và video của bạn bè họ. Nhưng khi Instagram điều chỉnh cách nội dung được xếp hạng trong nguồn dữ liệu chính của mình, một số nhà sáng tạo đã lo lắng phạm vi tiếp cận của họ có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những thay đổi liên tục.
Cụ thể, các điều chỉnh để các Influencer cỡ Micro và Nano có thể kiếm tiền nhiều hơn. Trong đó, những người có ảnh hưởng ở mức Micro là từ 5.000 đến 19.9999 người theo dõi, trong khi Nano là từ 1.000 đến 4.999 người theo dõi. Và đây cũng là kiểu Influencer đang được TikTok ưu tiên. Theo dự đoán, năm nay những khoản chi cho những người có sức ảnh hưởng “Nano” sẽ tăng 220.5%, trong khi những người có sức ảnh hưởng lớn “Mega” chỉ tăng 8%.
Có nhiều lý do để các Marketers thích hợp làm việc với những Influencer nhỏ hơn, một phần vì chi phí của họ rẻ hơn nhưng vẫn tạo được sức ảnh hưởng, lan toả lớn và những bài đăng của họ có thể có tỷ lệ tương tác cao hơn. Họ cũng có thể ít có khả năng tăng số lượt xem ảo hoặc sử dụng bots.
Nhìn chung, theo ước tính cho thấy rằng 74.5% các Marketers ở Mỹ sẽ sử dụng Influencer Marketing vào năm 2022 và chi tiêu cho tiếp thị này sẽ tăng 27.8% lên 4.99 tỷ đô la trong năm nay.
(Theo Techcrunch)
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!