• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » Màn ‘đá xéo’ giữa 2 sếp hàng không Vietnam Airlines và Vietjet

Màn ‘đá xéo’ giữa 2 sếp hàng không Vietnam Airlines và Vietjet

Thẳng thắn nhìn nhận, nếu không có hãng bay tư nhân ra đời cách đây 8 năm, dân tình Việt Nam chắc chắn chưa biết đi máy bay nhiều như hiện này bởi giá vé của Vietnam Airlines luôn ở "đỉnh".

Vy Quỳnh bởi Vy Quỳnh
13/12/2019
trong Đa chiều, Điểm nóng, Người tôi gặp
1
0

Theo dõi câu chuyện hàng không, sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, quy mô phát triển của các hãng mới thấy họ cực kỳ “khôn ngoan” trong chiếc lược của mình. Nhưng hiện nay, “đấu trường sinh tử” hàng không diễn ra khốc liệt, đã có những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh khiến các hãng nãy sinh mâu thuẫn với nhau.

Đọc qua những màn đối thoại của 2 lãnh đạo hãng bay mới thấy sức nóng như thế nào.

Chia sẻ liên quan:

Thích thú đầu lân xuất hiện trên máy bay

11/09/2022

Vé máy bay về TP.HCM “cháy”, chỉ còn hạng thương gia mở bán với giá gần 10 triệu/vé

05/02/2022

Màn “đá xéo” giữa 2 sếp hàng không: Vietnam Airlines tuyên bố “một hãng hàng không lấy phi công của hãng khác không tạo ra gì mới cho xã hội”, VietJet phản bác “8 năm hoạt động chúng tôi không một tấc đất cắm dùi”
CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành được sắp xếp ngồi kế Phó TGĐ VietJet Đinh Việt Phương tại cả 2 phiên tọa đàm về hàng không do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Câu chuyện dần nóng lên với vấn đề cạnh tranh, áp lực trong tăng trưởng, và đặc biệt là câu chuyện nguồn nhân lực, khi Vietnam Airlines đào tạo một phi công mất 5 – 6 năm, và thường xuyên “mất người” khi có một hãng hàng không mới ra đời…

Tham dự Tọa đàm “Hàng không Việt Nam: Cơ hội và thách thức” do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức, CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành mang cà vạt màu xanh dương đậm, Phó Tổng Giám đốc VietJet Air (VJ) Đinh Việt Phương đeo cà vạt màu đỏ tía. Và trùng hợp là hai đối thủ trong ngành hàng không được bố trí ngồi kế nhau.

Khi được hỏi Vietnam Airlines (VNA) chịu ảnh hưởng thế nào trước tốc độ tăng trưởng hàng không “nóng”, CEO Dương Trí Thành đề cập đến 2 áp lực là hạ tầng và nhân lực.

“Các nguồn lực bổ sung không đơn giản. Để bổ sung thêm người lái, chúng tôi phải đào tạo mất 5 – 6 năm. Những dòng máy bay đơn giản nhất của ATR cũng mất chừng 3 năm. Mà hiện nay nhu cầu thêm, các hãng của chúng ta phải đi thuê nước ngoài, và chúng tôi lại quay lại áp lực chi phí”, ông Dương Trí Thành bày tỏ.

Dưới đây là ghi chép của chúng tôi về màn đối đáp qua lại giữa hai vị sếp của hai hãng hàng không lớn tại tọa đàm:

Ông Đinh Việt Phương 

– Ông Đinh Việt Phương – PTGĐ VJ: “Rủi ro về nhân lực là rủi ro không chỉ với riêng hãng hàng không Việt Nam mà với tất cả các hãng bay. Vấn đề của chúng ta là đưa rủi ro đấy nằm trong sự kiểm soát của chúng ta. VietJet luôn chủ động xây dựng nguồn nhân lực.

Anh Thành có nói sẽ phải sử dụng nguồn nhân lực lực là phi công nước ngoài? Nguồn nhân lực phi công nước ngoài hay việc đội bay Việt Nam bay với phi công nước ngoài là chuyện hết sức bình thường. Về việc có phi công trong nước và phi công nước ngoài đến Việt Nam, chúng tôi không có sự phân biệt. Với vai trò là một hãng hàng không, chúng tôi tạo ra một môi trường tốt để thu hút được nguồn nhân lực, đặc biệt phi công nước ngoài đến làm việc.

Ý của tôi là áp lực luôn có, tăng trưởng không tránh được, chúng ta phải đối mặt và kiểm soát nó”.

Ông Dương Trí Thành
Ông Dương Trí Thành

– Ông Dương Trí Thành – CEO VNA: “Đương nhiên là phải đương đầu thôi, rất chia sẻ với cách tiếp cận của VJ – luôn luôn phải đương đầu với khó khăn. Thế nhưng phải thừa nhận đấy là thử thách lớn. 10 năm vừa rồi VNA đào tạo được gần 1.000 phi công người Việt Nam, 1 năm trung bình đào tạo được 120, các năm tới sẽ được nhiều hơn. Nhưng để đáp ứng được nhu cầu nhân lực luôn là thác thức, kế hoạch phải được đặt lên bàn hàng tuần để kiểm tra, đốc thúc.

Còn việc đưa người nước ngoài vào nói thẳng là cực chẳng đã thôi, phi phí cao, mất ổn định hơn. Mục tiêu của chúng tôi là có nhiều thanh niên VIỆT NAM làm chủ bầu trời và bay. Đấy là điểm chúng tôi xin khẳng định.

Sắp tới nhiều hãng hàng không ra đời, áp lực lên nguồn nhân lực của chúng tôi còn tăng hơn nữa, chúng tôi cũng sẵn sàng với các tình huống đó”.

Khi MC Minh Trang – điều phối viên tọa đàm – đề cập đến áp lực của doanh nghiệp khi có hãng hàng không mới gia nhập, CEO Vietnam Airlines cho biết: “Những thông tin cả năm vừa rồi tranh giành phi công, rất nhiều thời gian nguồn lực này chưa có xã hội cung ứng, và không sẵn sàng”.

“Việc một hãng lấy của một hãng khác không tạo ra cái gì mới cho xã hội, mà nó chỉ làm đổ vỡ một cái kế hoạch trước. Về điểm này, tôi cho là Nhà nước cần có chính sách quản lý rõ ràng, phát triển phải theo quy hoạch”.

– Ông Đinh Việt Phương – PTGĐ VJ: Xin được tiếp lời của anh Thành, nếu nói về hàng không thì nói cả ngày được. Chúng tôi thì rất thích nói, nhưng công việc thì vẫn phải làm, tàu bay thì vẫn phải bay, hành khách vẫn đi. Nghề dịch vụ là khi cả xã hội nghỉ chúng tôi vẫn làm việc.

VJ sau 8 năm hoạt động, gần 80 tàu bay, vận chuyển 100 triệu hành khách giờ vẫn không có một tấc đất cắm dùi trên 22 sân bay, muốn có cơ sở để sửa chữa bảo dưỡng tàu bay không có, muốn có cơ sở để làm các dịch vụ mặt đất không có, muốn có cơ sở để chính lực lượng tiếp viên và hãng làm việc không có.

Một bức tranh đơn giản như thế, chúng tôi vẫn tiếp tục đề nghị, xin giải pháp, hướng dẫn, nếu cần đấu thầu thì chúng tôi đấu thầu, cần mua thì mua, cần thuê dài hạn ngắn hạn chúng tôi thuê, nhưng 8 năm qua chúng tôi vẫn chung sống với tình trạng không 1 tấc đất cắm dùi và nhìn thấy tương lai sắp tới 9-10 năm có 1 tấc đất hay không, thì vẫn khó khăn lắm.

– Ông Dương Trí Thành – CEO VNA: Xin chia sẻ với anh Phương vụ không có mảnh đất cắm dùi. VNA có đất để làm cỏ thôi, có quy hoạch để xây, nhưng 3 năm nay không xây được, bởi không biết xin phép ở đâu.

Bởi xây được phải có sổ đỏ, mà sổ đỏ trong sân bay không ai cấp. Đến nay không ông nào xây được vì không ai cấp phép cả, chờ hết cái vướng mắc kia thì mình sẽ “cắm dùi” hoặc “cắm búa” vào.


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Dương Trí ThànhstoryVietjetVietnam Airlines
Chia sẻ285
Vy Quỳnh

Vy Quỳnh

Các chia sẻ khác:

Nữ admin 9X Phạm Thị Hải Yến 6 năm tự tay gây dựng loạt nhóm Facebook triệu thành viên

bởi Kỳ Hoa
13/01/2023
0

Tôi đến với nghề xây dựng cộng đồng bởi vì tôi là một mọt phim. Hồi đấy tôi hay xem...

Ba mẹ khoẻ, ba mẹ vui đó là Tết

bởi Khánh Linh
13/01/2023
0

  Tôi nhận công tác tại một huyện nghèo nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, một nơi tôi chưa từng...

‘Chiều lòng’ khách đạo Hồi, mở riêng phòng chờ theo tiêu chuẩn Halal ở Tân Sơn Nhất

bởi Vy Quỳnh
02/01/2023
0

Cận kề Tết 2023, công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã đưa...

Lễ ra mắt chính thức BCH lâm thời Chi hội Doanh nghiệp xã Nhị Bình (Hóc Môn)

Ra mắt chính thức BCH lâm thời Chi hội Doanh nghiệp xã Nhị Bình (Hóc Môn)

bởi Kỳ Hoa
18/12/2022
0

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận - nhà sáng lập thương hiệu cà phê trái cây Meet More là doanh nghiệp...

Nam A Bank khai trương chi nhánh Cà Mau

bởi Khánh Linh
01/12/2022
0

Việc liên tục “phủ sóng” mạng lưới khẳng định hoạt động hiệu quả, phát triển toàn diện và bền vững...

Khi thương hiệu Việt Nam bị vấy bẩn

bởi Khánh Linh
01/12/2022
0

Cho dù Borrusia Dortmund không thể đem đến đội hình mạnh hay ít ra cũng có những cầu thủ tên...

Chào tháng 12 với câu chuyện của Quỳnh và Cafe de Măng Đen

bởi Khánh Linh
30/11/2022
0

Vượt gần 100km từ sân bay Pleiku để đến Măng Đen, anh Võ Quốc Bình đã có một buổi gặp...

Đỗ Vinh Quang: Gần 30 năm áp lực là con “Bầu Hiển” nay thêm áp lực “chồng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh”

bởi Khánh Linh
29/11/2022
0

Đầu tiên, xin chúc mừng anh và CLB Hà Nội với "cú đúp" vô địch V-League và Cúp Quốc gia...

Đáp cực gắt sau góc nhìn “Chẳng nên khó chịu vì Nóng cùng World Cup”

bởi Ngộ Rứa Hè
25/11/2022
0

Sáng nay, trên trang cá nhân của mình, fbk Hà Phan đã có stt thể hiện Góc Nhìn của mình...

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Chẳng nên khó chịu với “Nóng cùng World Cup”!

bởi Erick
24/11/2022
0

Những ai đang dùng Facebook hẳn rất nhiều lần thấy khó chịu và bực bội khi trên tường nhà (Newsfeed)...

Viết bình luận

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập