• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Tiêu điểm » Chàng trai travel blogger tiết lộ mức thu nhập một tháng gồm 9 chữ số, chia sẻ cách phân bổ dòng tiền “chia trứng làm nhiều giỏ”

Chàng trai travel blogger tiết lộ mức thu nhập một tháng gồm 9 chữ số, chia sẻ cách phân bổ dòng tiền “chia trứng làm nhiều giỏ”

Chàng trai Mạnh Tiến Khôi không ngần ngại chia sẻ thu nhập của một travel blogger.

Khánh Linh bởi Khánh Linh
06/04/2022
trong Người tôi gặp, Tiêu điểm
0
0

Gần đây nhiều KOLs, Influencers, blogger… đã không ngại ngần chia sẻ về thu nhập của bản thân khiến nhiều người phải “mắt chữ A, mồm chữ O”. Nhiều người sẽ thực sự thắc mắc họ kiếm được bao nhiêu tiền mà ngày ngày thấy ăn vận sang chảnh, du lịch khắp nơi?

Travel blogger Mạnh Tiến Khôi.

Nếu bạn là người chơi hệ “tóp tóp” thì có lẽ sẽ một lần thấy anh chàng này xuất hiện hay có thể là trong các hội nhóm du lịch với những chia sẻ và hình ảnh vô cùng chất lượng. Đó là Mạnh Tiến Khôi – chàng trai travel blogger, Influencers sinh năm 1993. Hiện tại đang sở hữu kênh tiktok 2,5M follower, trang cá nhân facebook và IG hơn 200k follower.

Chia sẻ liên quan:

Nữ admin 9X Phạm Thị Hải Yến 6 năm tự tay gây dựng loạt nhóm Facebook triệu thành viên

02/03/2023

Chào tháng 12 với câu chuyện của Quỳnh và Cafe de Măng Đen

30/11/2022

Bén duyên với công việc Travel Blogger từ cuối năm 2019. Mạnh Tiến Khôi từ bỏ công việc văn phòng ngồi 8 tiếng để theo đuổi đam mê của bản thân.

THU NHẬP LÊN TỚI 9 CHỮ SỐ/THÁNG, TIẾT LỘ CÁCH PHÂN BỔ DÒNG TIỀN!?

Tại sao bạn lại nghỉ công việc văn phòng, có lẽ công việc như vậy chắc chắn sẽ là ổn định và an toàn nhất sau mùa dịch?

Mình là một người rất năng động, thích khám phá đó đây nên Khôi không thích phải làm công việc ngồi yên một chỗ, ngày đủ 8 tiếng. Khái niệm ổn định với mỗi một cá nhân sẽ có một quy chuẩn khác nhau, và mong muốn của Khôi cũng không phải là một công việc văn phòng ổn định và bó buộc về thời gian. An toàn cũng không phải là cách sống mà trước giờ Khôi lựa chọn. Dám buông bỏ, dám bước ra khỏi vòng an toàn để trải nghiệm những thứ mới mẻ mới là tính cách và con người của Khôi.

Bạn có thể bật mí thu nhập của anh là mấy chữ số không?

(Cười) Bật mí một chút thu nhập của Khôi hiện tại là 9 chữ số, còn số đầu tiên là tiểu học hay trung học hay đại học thì mọi người tự đoán nha.

Để có một mức thu nhập như hiện tại bạn đã phải đánh đổi những gì?

Đánh đổi thì có rất nhiều. Đầu tiên là việc mình không lựa chọn một cuộc sống ổn định như những bạn khác, từ bỏ công việc bàn giấy thông thường, đội nắng đội mưa với những chuyến đi. Hay để có một thành quả nho nhỏ với công việc livestream tiktok bây giờ mình đã phải có những ngày thức trắng đêm dù lượt xem chỉ 1,2 người coi, vẫn cứ một mình miệt mài vừa live vừa chỉnh clip. Ai hỏi gì thì mình trả lời ấy, không có ai hỏi mình lại ngồi chỉnh clip tiếp. Đấy chỉ là một vài điều nho nhỏ thôi, còn đánh đổi thì thật sự là nhiều lắm.

Làm travel blogger có màu hồng và dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ không? 

Có rất nhiều người nghĩ rằng việc travel blogger là một công việc hưởng thụ. Thật ra ý kiến đó không hẳn sai, tuy nhiên nó không màu hồng như mọi người vẫn nghĩ thế đâu. Bởi vì trước khi trở thành travel blogger, được đi du lịch miễn phí, được các nhãn hàng booking thì mình cũng phải bỏ nhiều chi phí cá nhân ra để chi trả và xây dựng thương hiệu mà.

Ngay cả khi sau này mình trở thành một travel blogger rồi cũng có rất nhiều khó khăn chứ. Ví dụ như mỗi khi chuẩn bị đi đâu đó mình phải chuẩn bị lên đồ, lên ý tưởng cùng các nhãn hàng. Để có được những bức ảnh đẹp mình cũng phải lăn lộn lắm chứ, từ nắng cháy da cháy thịt đến rét buốt hay mưa làm sao để cho ra những bức hình đẹp nhất. Thậm chí đôi khi cũng nhận những gạch đá từ cộng đồng vì có thể với mình chỗ đó đẹp nhưng với người khác lại không đẹp chẳng hạn. Không có gì dễ dàng cả!

Về khía cạnh quản lý tiền bạc: với nghề travel blogger bạn phải chi lắm tiền nào là quần áo, phụ kiện, máy móc trang thiết bị thì tiền quảng cáo có đủ để bạn duy trì nghề không?

Tiền quảng cáo đủ để mình duy trì nghề chứ. Bên cạnh đó Khôi cũng làm kinh doanh đa mảng mà, không chỉ là travel blogger. Quần áo, phụ kiện thường thì Khôi cũng được rất nhiều các nhãn hàng tặng nên mình cũng không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này.

Hiện nay mọi người có xu hướng đầu tư bất động sản, chứng khoán…? Hiện bạn có đang đầu tư vào mảng nào không?

 

Khôi có đầu tư chứng khoán, trong tương lai thì Khôi cũng có dự định đầu tư thêm bất động sản và một vài dự án nho nhỏ khác.

Số tiền bạn kiếm ra sẽ được phân bổ như thế nào?

Như các bạn trẻ khác, Khôi cũng có kế hoạch chi tiêu riêng và phân bổ dòng tiền mà mình kiếm được hay còn gọi là “chia trứng làm nhiều giỏ”. Một phần mình chi tiêu hàng ngày, chi tiêu cho du lịch để lưu giữ những ngày tháng thanh xuân đẹp nhất, phần khác mình cũng để đầu tư vào những mảng khác nhau: kinh doanh thời trang, nhà hàng, quán trà sữa, trà chanh…

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÂN BẰNG GIỮA REVIEW VÀ QUẢNG CÁO?

Khôi mất bao lâu để chuẩn bị cho một chuyến đi? Và bạn thường chuẩn bị những gì?

Mình đã quá quen với việc đi du lịch rồi và tư duy thẩm mỹ của mình khá tốt nên chuẩn bị cho chuyến đi không mất quá nhiều thời gian, thậm chí chỉ cần 1 tin nhắn gọi đi là mình có thể xách vali lên và đi được rồi.

Chuẩn bị cũng giống như mọi người thôi, vẫn chủ yếu là trang phục đẹp để ảnh được đẹp và quan trọng là 1 tinh thần luôn sẵn sàng với các chuyến đi.

Có bao giờ bạn review một địa điểm mà có những ý kiến trái chiều không? Nếu có bạn xử lý vấn đề ấy như thế nào?

Có chứ, sẽ có những điểm review mà mọi người thấy không thích. Thật ra với ai làm reviewer sẽ thấy việc đó là điều dễ hiểu thôi thì ý kiến hay cảm xúc đều là cá nhân của mỗi người. Mình chấp nhận điều đó nên việc xử lí thì chỉ đơn thuần là thu nạp ý kiến và tiếp nhận những lời đóng góp ấy thôi.

Những địa điểm review được bạn đầu tư một cách hoành tráng, vậy chi phí mỗi lần đi như vậy là khoảng bao nhiêu?

Chi phí mình đi không quá nhiều đâu, phần vì mình liên kết được với rất nhiều nhãn hàng thời trang và các homestay/khách sạn/resort nên chi phí cũng đỡ đi rất nhiều.

Với những chuyến đi được tài trợ như vậy, Khôi làm thế nào để cân bằng giữa yếu tố review chân thật đến mọi người nhưng cũng đảm bảo đúng tinh thần của nhà tài trợ?

Những chuyến đi của nhà tài trợ mình phải tìm hiểu rất kĩ, và khi đã được trải nghiệm rồi thì mình sẽ luôn review một cách chân thực nhất bao gồm cả điểm tốt và điểm xấu chứ không chỉ tập trung vào cái hay cái đẹp.

Nếu có những điểm chưa hay mình có thể trao đổi trực tiếp với nhãn hàng, nếu nhãn hàng không đồng ý thì mình xin phép cancel tài trợ đó bởi mình luôn mong muốn mang đến những review chất lượng và chân thực với tư cách là một người đi du lịch bình thường chứ không phải một travel blogger chỉ khen hay khen đẹp.

Dạo gần đây, trên các trang MXH người ta rộ lên tố cáo nhiều tiktoker review lố lăng không đúng sự thật? Bạn nghĩ sao về chuyện này?

Thật ra chuyện bị tố với một tiktoker mình nghĩ là chuyện không khó kiếm. Phần chủ quan là nhiều bạn tiktoker nhận tiền PR review sản phẩm, chỉ cần nhãn hàng đưa ra yêu cầu là các bạn ấy sẽ làm theo và chưa có sự kiểm chứng. Phần khách quan là đôi khi cảm nhận là của mỗi người, có thể bạn tiktoker đó thấy đồ ăn ngon hoặc chất lượng sản phẩm tốt, các bạn ấy review lại nhưng lại không hợp vị hoặc khác với cảm nhận của người dùng khác thì bị tố thôi.

Còn chuyện bị tố khi làm tiktoker thì cũng rất khó tránh, bàn tay còn có ngón dài ngón ngắn nên cũng khó để mang 1 quy chuẩn của ai đó ra làm thước đo được. Sự phù hợp luôn là câu hỏi rất khó giải cho công việc tiktoker như tụi mình.

 

Theo Trí thức trẻ


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Cách phân bổ dòng tiềnMạnh Tiến Khôingười tôi gặpThu nhập của một travel bloggerTravel Blogger
Chia sẻ
Khánh Linh

Khánh Linh

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Ông Luận cho biết từ khi ra trường và đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, điều ông học...

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của FE CREDIT trong việc không ngừng cải tiến và sáng...

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Những thay đổi bước ngoặt mang tính “lịch sử” Lễ khai mạc giải Futsal HDBank VĐQG 2023 và giải Futsal...

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập