Một báo cáo về hành vi tiêu dùng của giới trẻ Trung Quốc (tháng 11/2021) đã phát hiện ra rằng thế hệ người tiêu dùng trẻ Trung Quốc, chủ yếu là những người trong độ tuổi từ 18 đến 32, đã vào “đường đua tiêu dùng”. Họ chi tiêu mạnh tay hơn so với những năm trước.
Đến cuối năm, người tiêu dùng dưới 35 tuổi đóng góp 65% vào tăng trưởng tiêu dùng chung ở Trung Quốc. Theo một báo cáo của Ngân hàng Tài chính Tiêu dùng Trung Quốc và Datagoo, 1 nền tảng dữ liệu thuộc Time Media Group, có trụ sở tại Quảng Châu, mua ngay và trả sau đã trở thành một cách sống của người tiêu dùng trẻ. Họ sử dụng thẻ tín dụng nhiều hơn so với những thế hệ trước.
Gần một nửa trong tổng số người tiêu dùng trẻ mắc nợ sinh vào những năm 1990. Trong khi đó, 31,5% người tiêu dùng trẻ mắc nợ sinh vào những năm 1980. Các số liệu thống kê cũng cho thấy rằng chỉ có 13,4% trong số 175 triệu người sinh vào những năm 1990 hiện không mắc nợ.
Báo cáo cũng cho thấy rằng ngoài việc có hành vi tiêu dùng khác nhau, thế hệ trẻ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để họ có được trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn. Họ hướng đến 1 cuộc sống chất lượng cao với các sản phẩm tốt.
Vì vậy, thế hệ trẻ đang tiêu tiền của họ như thế nào? Theo báo cáo, những người trẻ tuổi đang chọn chi tiêu xa hoa cho các sản phẩm và dịch vụ sau đây.
Trong 3 năm qua, số tiền mà người tiêu dùng trẻ tuổi chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ tiết kiệm thời gian và nhân công. Chẳng hạn như máy giặt giày, máy làm đồ ăn sáng và nồi luộc trứng, đã tăng lên hàng năm. Vào tháng 11 năm 2020, mùa cao điểm mua sắm ở Trung Quốc, những sản phẩm như vậy đã được tìm kiếm 300.000 lần trên các nền tảng thương mại điện tử, tăng 200% so với cùng kỳ năm trước.
Số liệu thống kê cho thấy, những người sinh trong những năm 1990 chiếm một nửa số người nuôi thú cưng ở Trung Quốc. Trong năm qua, những người tiêu dùng sinh sau năm 1990 và sau năm 1995, đã đóng góp 40% vào chi tiêu liên quan đến vật nuôi. Số tiền chi ra của những người nuôi thú cưng sinh sau năm 1995 tăng theo cấp số nhân trong 3 năm liên tiếp.
Khi những người trẻ ngày càng quan tâm đến bản thân, họ chọn chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Người ta ước tính rằng vào năm 2021, những người trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 7,5% cho các sản phẩm giúp họ duy trì sức khỏe. Ngoài ra, giới trẻ cũng quan tâm và thường xuyên mua các sản phẩm làm đẹp, giải trí.
Theo Rika/Kênh 14
https://kenh14.vn/trung-quoc-chi-13-nguoi-tieu-dung-tre-tuoi-khong-mac-no-mua-ngay-tra-sau-da-tro-thanh-loi-song-thu-cung-ngon-cua-ho-rat-nhieu-tien-20220404095119386.chn
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!