• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Tiêu điểm » Trung Quốc: Chỉ 13% người tiêu dùng trẻ tuổi không mắc nợ, mua ngay trả sau đã trở thành lối sống, thú cưng “ngốn” của họ rất nhiều tiền

Trung Quốc: Chỉ 13% người tiêu dùng trẻ tuổi không mắc nợ, mua ngay trả sau đã trở thành lối sống, thú cưng “ngốn” của họ rất nhiều tiền

Hành vi tiêu dùng của giới trẻ đã thay đổi rất nhiều so với thế hệ trước.

bởi Kỳ Hoa
04/04/2022
trong Tiêu điểm, Xu hướng
0
0

Một báo cáo về hành vi tiêu dùng của giới trẻ Trung Quốc (tháng 11/2021) đã phát hiện ra rằng thế hệ người tiêu dùng trẻ Trung Quốc, chủ yếu là những người trong độ tuổi từ 18 đến 32, đã vào “đường đua tiêu dùng”. Họ chi tiêu mạnh tay hơn so với những năm trước.

Đến cuối năm, người tiêu dùng dưới 35 tuổi đóng góp 65% vào tăng trưởng tiêu dùng chung ở Trung Quốc. Theo một báo cáo của Ngân hàng Tài chính Tiêu dùng Trung Quốc và Datagoo, 1 nền tảng dữ liệu thuộc Time Media Group, có trụ sở tại Quảng Châu, mua ngay và trả sau đã trở thành một cách sống của người tiêu dùng trẻ. Họ sử dụng thẻ tín dụng nhiều hơn so với những thế hệ trước.

Chia sẻ liên quan:

Ra mắt nhận diện chứng nhận U.S Identity Preserved

08/11/2022
Nam A Bank ra mắt tài khoản 6 số đẹp, ưu đãi đến 50%

Rộ trào lưu sở hữu tài khoản số đẹp

18/08/2022

Gần một nửa trong tổng số người tiêu dùng trẻ mắc nợ sinh vào những năm 1990. Trong khi đó, 31,5% người tiêu dùng trẻ mắc nợ sinh vào những năm 1980. Các số liệu thống kê cũng cho thấy rằng chỉ có 13,4% trong số 175 triệu người sinh vào những năm 1990 hiện không mắc nợ.

Báo cáo cũng cho thấy rằng ngoài việc có hành vi tiêu dùng khác nhau, thế hệ trẻ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để họ có được trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn. Họ hướng đến 1 cuộc sống chất lượng cao với các sản phẩm tốt.

Vì vậy, thế hệ trẻ đang tiêu tiền của họ như thế nào? Theo báo cáo, những người trẻ tuổi đang chọn chi tiêu xa hoa cho các sản phẩm và dịch vụ sau đây.

Trong 3 năm qua, số tiền mà người tiêu dùng trẻ tuổi chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ tiết kiệm thời gian và nhân công. Chẳng hạn như máy giặt giày, máy làm đồ ăn sáng và nồi luộc trứng, đã tăng lên hàng năm. Vào tháng 11 năm 2020, mùa cao điểm mua sắm ở Trung Quốc, những sản phẩm như vậy đã được tìm kiếm 300.000 lần trên các nền tảng thương mại điện tử, tăng 200% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu thống kê cho thấy, những người sinh trong những năm 1990 chiếm một nửa số người nuôi thú cưng ở Trung Quốc. Trong năm qua, những người tiêu dùng sinh sau năm 1990 và sau năm 1995, đã đóng góp 40% vào chi tiêu liên quan đến vật nuôi. Số tiền chi ra của những người nuôi thú cưng sinh sau năm 1995 tăng theo cấp số nhân trong 3 năm liên tiếp.

Khi những người trẻ ngày càng quan tâm đến bản thân, họ chọn chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Người ta ước tính rằng vào năm 2021, những người trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 7,5% cho các sản phẩm giúp họ duy trì sức khỏe. Ngoài ra, giới trẻ cũng quan tâm và thường xuyên mua các sản phẩm làm đẹp, giải trí.

Theo Rika/Kênh 14

https://kenh14.vn/trung-quoc-chi-13-nguoi-tieu-dung-tre-tuoi-khong-mac-no-mua-ngay-tra-sau-da-tro-thanh-loi-song-thu-cung-ngon-cua-ho-rat-nhieu-tien-20220404095119386.chn


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: cách mua hàng trả góplối sống mua ngay trả sautỉ lệ người trẻ mắc nợXu hướngxu hướng tiêu dùng của giới trẻ
Chia sẻ

Kỳ Hoa

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Ông Luận cho biết từ khi ra trường và đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, điều ông học...

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của FE CREDIT trong việc không ngừng cải tiến và sáng...

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Những thay đổi bước ngoặt mang tính “lịch sử” Lễ khai mạc giải Futsal HDBank VĐQG 2023 và giải Futsal...

Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai giải pháp Oracle Exadata Cloud at Customer

bởi Khánh Linh
23/03/2023
0

Xu hướng ứng dụng điện toán đám mây (Cloud computing) đang diễn ra một cách mạnh mẽ trong các doanh...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập