Nữ ca sĩ đình đám nhất nhì Vbiz với thu nhập “khủng”
Hơn 20 năm đi hát, Mỹ Tâm vẫn là cái tên có sức hút hàng đầu như một sao hạng A “đỉnh cấp” trong giới giải trí Việt Nam. Nữ ca sĩ luôn sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo với sức hút riêng của mình.
Điều này đã được thể hiện rõ nét trong đêm nhạc gần đây diễn ra ở Đà Lạt của cô. Trong từng ngày mở bán, tình trạng cháy vé liên tục diễn ra. Người hâm mộ cũng xếp hàng dài để tham gia sự kiện đặc biệt này đã chứng minh độ nổi tiếng không tầm thường của ngôi sao sinh năm 1981.
Trên trang cá nhân, Mỹ Tâm chia sẻ hình ảnh được chụp lại ở minishow “My Soul 1981” tại Đà Lạt. Dù chỉ tổ chức với quy mô nhỏ nhưng người hâm mộ rất nhiệt tình ủng hộ, ngồi kín các hàng ghế.


Sở hữu lượng fan đông đảo và sức hút hàng đầu, không khó để nhận ra thu nhập của Mỹ Tâm từ việc đi hát cũng không phải một con số nhỏ.
Theo tờ Người Đưa Tin, Mỹ Tâm nhận thù lao trên dưới 100 triệu đồng cho một đêm diễn. Có thông tin một thương hiệu đã trả mức cát – xê 300 triệu đồng cho ba bài hát của Mỹ Tâm trong lễ khai trương cửa hàng ở Đà Nẵng. Cách đây nhiều năm, nữ ca sĩ cũng từng dính phải lùm xùm xung quanh mức giá 6.000 USD chỉ để tham gia vào một show diễn tại quê nhà.
Theo một bầu show tại Mỹ, giọng ca sinh năm 1981 cũng là một trong những nghệ sĩ có mức thù lao hát hải ngoại cao nhất, dao động từ 7.000 USD đến 15.000 USD.
Sở hữu khối gia tài “đồ sộ” ở tuổi 41
Sau hàng chục năm đi hát, tích lũy tài sản, Mỹ Tâm được nhận xét là một trong những đại gia ngầm của làng giải trí với khối tài sản kếch xù. Tuy vậy, cô khá kín tiếng về cả đời tư lẫn gia sản, vẫn luôn sống giản dị và khiêm tốn. Điều này khiến người hâm mộ càng thêm quý mến “Họa mi tóc nâu”.
Tòa nhà trăm tỷ ở Sài Gòn
Chưa kể sự tồn tại của những bất động sản nhỏ lẻ, chỉ tính riêng cơ ngơi bề thế được ước tính trị giá lên tới 100 tỷ đồng, tọa lạc trên tuyến đường đắc địa của Sài Thành cũng đủ khẳng định đẳng cấp của Mỹ Tâm.
Tòa nhà có mặt tiền rộng rãi, được thiết kế và xây dựng công phu dưới sự chỉ đạo trực tiếp của nữ ca sĩ, được khánh thành vào năm 2012. Đây là vị trí kinh doanh thuận lợi mà nhiều thương hiệu đình đám đều mong muốn sở hữu.



Công ty dịch vụ giải trí
Mỹ Tâm cũng là người khá “mát tay” trong con đường kinh doanh. Cô là giám đốc đồng thời là người đại diện pháp luật tại Công ty TNHH Dịch vụ Giải Trí Mỹ Tâm (MT Entertainment).
MT Entertainment ra đời năm 2007, chịu trách nhiệm truyền thông, phát hành các sản phẩm âm nhạc và quản lý hoạt động nghệ thuật của nữ ca sĩ sinh năm 1981. Ngoài ra, công ty cũng hoạt động trong lĩnh vực phụ khác như sản xuất mỹ phẩm, túi xách, quần áo, giày dép (không sản xuất tại trụ sở); Kinh doanh nhà hàng ăn uống; Đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí: hồ bơi, sân gôn, sân tennis…
Sau này, vào tháng 12/2012, MT Entertainment còn có một chi nhánh mới được đặt tại quận 3, TP.HCM.
Đáng chú ý là trong 4 năm liền từ 2016 – 2019, MT Entertainment liên tục ăn nên làm ra, cải thiện kết quả kinh doanh của mình, theo ghi nhận của Vietnambiz. Cụ thể, doanh thu thuần của công ty năm 2019 tăng 49% so với năm 2018 khi đạt 47,8 tỷ đồng. Trước đó, năm 2016, 2017 và 2018, MT Entertainment lần ghi nhận doanh thu thuần ở mức 8 tỷ đồng, 13,6 tỷ đồng và 31,9 tỷ đồng.
Công ty cũng đồng hành cùng Mỹ Tâm mang về nhiều giải thưởng danh giá. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh công ty còn được trích ra để vận hành quỹ từ thiện mang tên nữ ca sĩ “Tóc nâu”.

Sở hữu thương hiệu thời trang riêng
Kế hoạch xây dựng thương hiệu thời trang mang tên mình được Mỹ Tâm dành khoảng thời gian không dưới 2 năm để ‘thai nghén’ và lên ý tưởng. Nữ ca sĩ đích thân tìm hiểu thị hiếu khách hàng và định hướng dòng sản phẩm mà công ty theo đuổi, đồng thời tự tay phác thảo phong cách. Những bộ trang phục biểu diễn mỗi lần lên sân khấu cũng được Mỹ Tâm chọn lựa từ thương hiệu thời trang của mình.

Công ty thời trang của Mỹ Tâm không chỉ sở hữu sức hút từ danh tiếng của “Họa mi tóc nâu” mà còn đa dạng về mẫu mã, phong phú về giá cả. Mức giá của các mặt hàng thời trang tại đây có giá từ vài trăm nghìn tới vài chục triệu đồng. Nhờ vậy, hiệu quả kinh doanh cũng rất đáng kể.
Quán café sang trọng theo phong cách Nhật Bản
Ngoài công ty giải trí và thời trang, Mỹ Tâm còn tham gia vào lĩnh vực khác đó chính là kinh doanh một quán café phong cách Nhật Bản. Không gian quán được thiết kế sang trọng, nội thất hiện đại theo gu tinh tế và lãng mạn. Những tiện nghi ở đây được mạnh tay đầu tư nên đem tới những đánh giá ngang tầm với các khách sạn tên tuổi.

Quỹ từ thiện mang tên mình
Lấy kinh phí từ công ty dịch vụ giải trí, Mỹ Tâm thành lập một quỹ từ thiện mang tên mình nhằm hiện thực hóa mong muốn giúp đỡ thêm nhiều số phận kém may mắn tại nhiều nơi trên cả nước.
Quỹ từ thiện của cô hướng tới đối tượng trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật và những trẻ em nghèo hiếu học. Mỗi năm, quỹ từ thiện trao tới các em nhiều suất học bổng giá trị. Các hoạt động của quỹ được tổ chức với tổng kinh phí ước tính là khoảng 1,4 tỷ đồng.
Đồng thời, cô cũng tham gia nhiều hoạt động cộng đồng khác để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Xế sang bạc tỷ
Tuy sở hữu lối sống giản dị, không có thói quen đổi xe theo xu hướng nhưng Mỹ Tâm cũng tậu cho mình chiếc “xế khủng” có giá trị bạc tỷ để làm người bạn đồng hành. Với mức cát xê ngất ngưởng, đây là việc hoàn toàn không khó khăn với nữ ca sĩ.
Cô từng trung thành với chiếc xe Mitsubishi Lancer Gala 1.6 màu đỏ trong nhiều năm liền. Mãi đến 2010, giọng ca sinh năm 1981 quyết định chi tiền mua xe Audi Q7 có giá 3 tỷ đồng.

Thuý Phương
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!