Trên trang cá nhân của mình FC bạn Minh Khuyên tiếp tục “bóc phốt” về VPBank.
Cô ấy phản ứng khá dữ dội như dưới nè:
Các mẹ ạ, do sắp đến giờ ru con ngủ, em xin phép note mấy ý trên thông tin VPBank phát ra cho báo chí để cho các mẹ nhận thấy một vài cái “có vấn đề” đã.
Vẫn trên tinh thần cảnh giác cao độ với kẻ gian, và giờ là cảnh giác cao độ hơn nữa với chính VPBank. Họ đã không cung cấp một dịch vụ hoàn hảo, gây mệt mỏi, khó chịu cho khách.
Hơn thế nữa, họ không được một lời xin lỗi tử tế rằng tôi rât lấy làm tiếc, dù không phải cố ý nhưng đã làm phiền đến khách hàng của tôi, tôi xin lỗi. Mà thông tin phát đi cho báo chí lại có xu hướng đổ lỗi cho khách hàng.
Ở đây cần làm rõ, em có 3 thẻ ngân hàng VPBank, gồm 2 thẻ ghi nợ và 1 thẻ tín dụng.
Câu hỏi đặt ra là:
Em có mất tiền không? Câu trả lời là có: Trước mắt là 11 triệu, gồm 3,5707.000 tại thẻ ghi nợ và 7,5 triệu ở thẻ tín dụng.
Em có đang bị ngân hàng treo nợ vay không? Xin thưa cũng có luôn, chính là một phần khoản 450 triệu mà họ gửi hai hợp đồng đã ký với em đấy.
Thực chất họ nói với em qua điện thoại, họ nói với báo chí qua thông cáo, còn rút cục thế nào, có bị nợ không, vẫn chưa có gì là đảm bảo. Em sẽ có bài viết sau về cái này. Còn giờ trong vài phút em phân tích bản thông tin của họ đã
ĐÂY LÀ THÔNG TIN VPBANK VIẾT CHO BÁO CHÍ VÀ EM CÒM TRÊN TỪNG Ý CỦA HỌ
THÔNG TIN TỪ VPBANK VỀ PHẢN ÁNH CỦA KHÁCH HÀNG N.T.M.K
VPBank: Chúng tôi đã tiếp nhận vụ việc của khách hàng N.T.M.K và đã triển khai ngay lập tức các biện pháp bảo vệ cho tài sản của khách hàng tại ngân hàng.
Chúng tôi rất lấy làm tiếc với những thiệt hại mà khách hàng gặp phải và đang nỗ lực hết sức để bảo vệ cho quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Chúng tôi cũng đã báo cáo vụ việc tới các cơ quan chức năng để được điều tra làm rõ, và sẽ phối hợp cung cấp thông tin kịp thời để vụ việc sớm có kết luận, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Kiểm tra kỹ thông tin chúng tôi nhận thấy, tin nhắn và đường link mà khách hàng nhận được đều là giả mạo VPBank.
Chúng tôi đã thử truy cập và thực hiện các nội dung/ hướng dẫn tại đường Link thì thấy rằng: Bước 1 website sẽ yêu cầu đăng nhập bằng tên tài khoản (user) và mật khẩu (pass) ngân hàng điện tử, bước thứ hai là yêu cầu cung cấp email và mật khẩu email đã đăng ký với ngân hàng, bước thứ ba là nhập mã OTP để xác nhận.
>>>EM: Trong ba bước này Em mới thao tác đến phần đăng nhập tài khoản và mật khẩu. Em chưa hề có bước thứ 2 nhập email và mật khẩu như VPBank nói là ghi nhận trên hệ thống. Còn hệ thống họ ghi thế nào Chúa mới biết. Giả sử có bước thứ 2 thì em đã có bước thứ 3 là nhập OTP.
>>> Trên thực tế tin nhắn di động của Em ghi nhận (cái này có thể kiểm chứng từ bên Viettel – em dùng mạng di động Viettel) lúc 16h24 có một tin nhắn báo đang thay đổi phương thức OTP trên VPBank Online (như họ nói) nhưng cũng cùng lúc đó tức 16h42 đã có 2 tin nhắn liên tiếp báo khoản vay 360 triệu và 90 triệu đã được giải ngân. Như vậy là lúc mà ngân hàng nói Em nhận được OTP đấy thì khoản vay đã được thực hiện rồi. Vậy, em thao thác vào mắt à.
VPBank: Trong trường hợp người dùng đã thực hiện đủ cả 3 bước trên thì kẻ gian đã lấy được: (1) user và pass tài khoản ngân hàng điện tử, (2) user và pass email cá nhân, (3) mã OTP, trong trường hợp này là mã để xác nhận việc đổi từ phương thức nhận OTP bằng SMS sang nhận bằng email (vui lòng xem chi tiết màn hình các bước giao dịch như dưới đây)
Bước 1 Bước 2 Bước 3
Qua tra soát, hệ thống ghi nhận các giao dịch trong ngày 04/12/2019 sau:
16:23p: Tài khoản đăng nhập trên hệ thống VPBank Online và khởi tạo yêu cầu đổi phương thức nhận OTP từ SMS qua email
16:24p: hệ thống gửi mã OTP vào số điện thoại 0988xxxxxx xác nhận việc đổi phương thức nhận OTP từ SMS sang email.
>>>> Em: em có nhận được tin nhắn này, cùng lúc với 2 tin nhắn báo khoản vay 360 triệu và 90 triệu đã được giải ngân – như đã trình bày ở trên.
VPBank: 16:24p:23s: tài khoản đã thực hiện đổi thành công sang phương thức nhận OTP bằng email. Địa chỉ email đăng ký nhận OTP là địa chỉ đã được khách hàng N.T.M.K đăng ký trên hệ thống VPBank từ năm 2016.
>>> Em: Nếu thay đổi thành công, VPBank phải gửi tin nhắn cho khách hàng thông báo đã thay đổi thành công, Em không nhận được thông báo này.
VPBank:
Từ 16h:26-16h:49p: phát sinh 01 giao dịch chuyển tiền đi trong TKTT 17*****759 và 15 GD mua mã thẻ trên thẻ TD 114-P-******80 / 524394****4760, đồng thời khởi tạo 2 khoản vay cầm cố sổ tiết kiệm với giá trị lần lượt là 360 triệu và 90 triệu đồng. Đây là hai khoản vay cầm cố sổ tiết kiệm, khoản vay sẽ được phê duyệt ngay sau khi người dùng tạo yêu cầu, với hạn mức tối đa bằng 75% giá trị sổ tiết kiệm hiện có.
Tuy nhiên, việc giải ngân khoản vay chỉ được thực hiện khi người khởi tạo khoản vay mang sổ tiết kiệm là tài sản cầm cố tới nhập kho của ngân hàng trong vòng 12h, sau 12h khoản vay sẽ bị hủy trên hệ thống nếu tài sản cầm cố chưa nhập kho hoặc người khởi tạo yêu cầu hủy. Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu tra soát của khách hàng N.T.M.K, VPBank đã hủy hai khoản vay nói trên và gửi thông báo SMS tới khách hàng.
..>>>>Em: VPBank không hủy ngay khoản vay mà đên tận 19h53 mới hủy 180 triệu. Hiện 270 triệu chưa rõ số phận vì em vẫn đang có hợp đồng ký với họ và họ gửi hợp đồng qua email lúc 20h49.
VPBank: Các thông báo đã gửi ra từ hệ thống VPBank trong thời gian từ 16:24p-16:49h gồm:
– 1 SMS tới số điện thoại 0988xxxxxx lúc 16:24p với nội dung “QK dang thuc hien thay doi phuong thuc OTP tren VPBank Online.KHONG GUI OTP cho bat ky ai,BAO GOM NGAN HANG de tranh rui ro MAT TIEN.MA OTP 679948 .LH 1900545415”.
>>>Em: Chỗ này thì đúng là lúc thằng tự xưng là nhân viên ngân hàng nói chuyện điện thoại với em. Em đang nghe nên ko nhìn thấy tin nhắn thông báo đang chuyển đổi đâu mà chỉ thấy tít tít báo khoản vay…
VPBank: – Các email gửi tới địa chỉ khxxxxx@xxxxx trong khoảng thời gian từ 16:26p – 16:49p với các nội dung: 18 email chứa mã OTP nhằm xác thực cho 01 GD chuyển tiền trên TK 17*****759; 15 GD mua mã thẻ trên thẻ TD 114-P-******80 / 524394****4760 và 02 GD khởi tạo khoản vay cầm cố sổ tiết kiệm như đã nêu;
Em: Từ lúc xảy ra sự vụ đến tận bây giờ, Em vẫn không nhận được bất kể một email nào thông báo mã OTP như ngân hàng nói. Email của Em vẫn hoạt động bình thường, không hề bị chiếm dụng, ngoại trừ các email do chính VPBank gửi cho Em thông báo đã tiếp nhận khiếu nại.
Vấn đề nữa là, VPBank nói email của Em bị kẻ gian chiệm dụng mà từ 17h20 chiều qua đến nay, họ vẫn tiếp tục gửi thư cho em, vẫn giao dịch với em bình thường. Thậm chí lúc 20h49 phút đêm qua, họ vẫn gửi email cho Em thông báo giao dịch vay cầm cổ… của em đã thành công (xem hình đính kèm). Kèm theo email này là 2 hợp đồng thông báo em đã ký vay bằng chữ ký điện tử trên hợp đồng còn ghi rõ, khoản vay này được xác nhận bởi OTP gửi về điện thoại của em, chứ không phải qua email nhưng VPBank nói đâu (xem ảnh đính kèm).
Chiều tối nay sau khi anh em báo chí mật báo là VPBank bảo email em bị chiếm dụng, em mới vào đổi mật khẩu. Mà thay đổi mật khẩu cũng không hề dễ nhé. Em dùng bảo mật 3 bước vừa xác nhận mã G… qua tin nhắn điện thoại, vừa phải xác nhận bằng email của chồng em và phải vào email chồng em mới thay được.
TÓM LẠI CÁC MẸ Ạ, CÓ RÂT NHIỀU CÁI PHẢI ĐẶT RA VỚI NHÀ BĂNG ĐẤY Ạ. MẤT TIỀN LÀ MỘT CHUYỆN NHƯNG, NẾU KHÔNG LÀM ĐẾN CÙNG THÌ KHÔNG PHẢI EM NỮA MÀ TỚI ĐÂY SẼ LÀ CÁC BỐ CÁC MẸ, CÁC CON CÁC CHÁU CỦA CHÚNG TA LÀ NẠN NHÂN ĐẤY.
Thế các mẹ nhé, em ru con ngủ đã ạ
Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.
Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...
Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!