• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » 1 năm sau cái bắt tay triệu đô với Sunlife, ACB vươn lên thành “vua bán bảo hiểm” trong khối nhà băng như thế nào?

1 năm sau cái bắt tay triệu đô với Sunlife, ACB vươn lên thành “vua bán bảo hiểm” trong khối nhà băng như thế nào?

Cuối năm 2020, ngành tài chính xôn xao trước cái bắt tay chiến lược giữa NHTMCP Á Châu (ACB) và Sunlife về phân phối bảo hiểm nhân thọ. Sau một năm chính thức triển khai, ACB đã thu được lợi nhuận từ mảng bảo hiểm với đối tác mới như thế nào?

Khánh Linh bởi Khánh Linh
11/02/2022
trong Đa chiều, Điểm nóng
0
0

Vượt qua những rào cản của phương thức bán bảo hiểm truyền thống, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đã và đang ngày càng phổ biến và trở thành xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngày 18/11/2020 được coi là sự kiện nổi bật trên thị trường bảo hiểm Việt Nam khi ACB chính thức “bắt tay” hợp tác độc quyền với Sun Life Việt Nam về phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Sun Life Global ước tính, giá trị của thương vụ này lên đến 370 triệu USD (khoảng 8.500 tỷ đồng). Đây được xem là thương vụ có giá trị lớn nhất trong lĩnh vực bancassurance từ trước đến nay.

Chia sẻ liên quan:

Chủ tịch Trần Hùng Huy và Phó tổng Khắc Nguyện của ngân hàng ACB: Profile khủng và cực thân thiện trên MXH

19/01/2022
Ông Nguyễn Khắc Nguyện - Phó Tổng Giám đốc ACB. (Ảnh: ACB).

Ông Nguyễn Khắc Nguyện được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc ACB

17/01/2022

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kéo dài trong 15 năm và bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 trên toàn bộ mạng lưới 371 chi nhánh tại 48 tỉnh, thành phố của ACB.

Báo cáo tài chính 2021 của ACB nói gì đến thương vụ hợp tác triệu đô?

Theo một lãnh đạo ACB, mảng kinh doanh bảo hiểm đã đóng góp trên 1.300 tỷ đồng vào tổng lợi nhuận gần 12.000 tỷ đồng của Ngân hàng năm 2021.

Có hai khoản thu nhập từ việc hợp tác bảo hiểm, một là khoản phí trả trước được phân bổ cho nhiều kỳ, hai là khoản hoa hồng bảo hiểm theo doanh số bán thực tế phát sinh.

Theo BCTC từ quý I đến quý IV ACB công bố, có thể nhìn thấy khoản phí trả trước ACB được nhận từ Sunlife cho thương vụ hợp tác là 8.217 tỷ đồng (theo số dư thời điểm 30/06/2021 đã được kiểm toán) và khoản thu nhập này được hạch toán cho nhiều kỳ với giá trị 142 tỷ đồng/quý, khoảng 568 tỷ đồng/năm, tương đương nhận định các công ty chứng khoán đã đưa ra trước đó.

Nguồn: tổng hợp từ báo cáo của VCBS

Thu nhập từ hoa hồng bảo hiểm không được ACB bóc tách cụ thể trong báo cáo tài chính nhưng từ trước khi ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Sunlife, ACB vốn có tiếng là nhà băng có hoạt động bán bảo hiểm khá tốt. Theo thông tin từ Hiệp hội các doanh nghiệp bảo hiểm, năm 2019, doanh thu bán bảo hiểm của ACB đạt 939 tỷ đồng, đứng thứ 6 toàn hệ thống ngân hàng. Sáu tháng đầu năm 2020, ACB vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số bán bảo hiểm và đóng góp khoảng 10% tổng doanh thu phí bảo hiểm của AIA Việt Nam trong 9 tháng năm 2020.

Dành ra một tháng cuối năm 2020 sau khi thanh lý hợp đồng với AIA và Manulife để chuẩn bị cho việc hợp tác lâu dài với Sunlife, ACB đã có sự khởi đầu thuận lợi khi giành được vị trí số 1 toàn hệ thống trong tháng 1/2021 với doanh thu phí 137 tỷ đồng (tính theo APE – Phí phải đóng tương đương cho cả năm).

Chạy nhanh ngay từ đầu năm 2022 để hoàn thành chỉ tiêu phí bảo hiểm

Năm 2022, mảng dịch vụ và đầu tư vẫn sẽ là nhân tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng lợi nhuận của các ngân hàng.

Với ACB, mảng dịch vụ và đầu tư được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang lại lợi nhuận cao với thu nhập phí kỳ vọng đạt 3.400 tỷ đồng trong năm 2022, tăng 27% so với năm 2021. Mục tiêu này sẽ được vị Tân Tổng Giám Đốc của ACB, ông Từ Tiến Phát, vốn có nhiều năm phụ trách khối Khách hàng cá nhân thực hiện quyết liệt và cụ thể.

Đầu tiên phải kể đến các gói sản phẩm ưu đãi giảm phí, quà tặng khi tham gia bảo hiểm Sunlife được thiết kế dành cho từng đối tượng khách hàng cụ thể (i) khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp, (ii) khách hàng tham gia bảo hiểm tại chi nhánh/phòng giao dịch ACB, khách hàng tham gia bảo hiểm online, (iii) khách hàng phổ thông, khách hàng ưu tiên… được tung ra ngay thời điểm đầu năm 2022.

Bên cạnh đó, theo thông tin tìm hiểu của chúng tôi, trong bảng chỉ tiêu kinh doanh giao tới từng nhân viên năm 2022, ACB đã tính đến yếu tố duy trì phí hợp đồng trong các năm tiếp theo. Đây là điểm mới của nhà băng này trong việc triển khai kinh doanh bảo hiểm cho các đơn vị kênh phân phối. Điều này có mặt tích cực là giúp tránh được việc nhân viên ngân hàng tư vấn khách hàng theo kiểu “ăn xổi”, tham gia một năm đầu lấy lãi suất tốt, ưu đãi,.. sau đó bỏ dở hợp đồng.

An Vũ

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Nguồn: An Vũ/Doanh nghiệp & Tiếp thị
Chủ đề: 1 năm sau cái bắt tay triệu đôACB vươn lên thành vua bán bảo hiểmbắt tay chiến lược giữa ACB và SunlifeNgân hàng ACBSunlife
Chia sẻ
Khánh Linh

Khánh Linh

Các chia sẻ khác:

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Mấy ngày qua, dư luận nổ ra bao ý kiến trái chiều vì những giọt nước và những phát ngôn...

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

bởi Khánh Linh
29/03/2023
0

Giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm nên bởi đôi tay vàng của các nghệ...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

bởi Kỳ Hoa
14/03/2023
0

Thời gian hạn chế: Các TTTM mở cửa từ 9:00 (9:30)-22:00 (21:30 là ngưng nhận khách rồi), trong khi đó...

Đám tang Vũ Linh và sự vô văn hoá của người đời lên ngôi

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Nghệ sĩ Vũ Linh cũng đã về với cát bụi. Một đời người với bao vinh quang và cả những...

Cơ bản về nhượng quyền trong lĩnh vực ẩm thực

bởi Kỳ Hoa
03/03/2023
0

Franchise độc quyền: Thường người mua sẽ có quyền khai thác Độc Quyền theo một vùng địa lý: Tại một...

Trước khi mở quán, hãy làm bài tập!

bởi Kỳ Hoa
22/02/2023
0

1. "Vốn là cái vốn nào"? Vốn ở đâu? Nhà hàng có nhiều loại và vốn bao nhiêu còn tùy...

Giải cứu bất động sản

bởi Khánh Linh
17/02/2023
0

Quan điểm dễ gặp ở nhiều người, từ chuyên gia cho đến dân thường, rằng các doanh nghiệp phải bán...

Ngân hàng tăng trưởng bền vững gắn liền quản trị rủi ro chuẩn mực quốc tế

bởi Khánh Linh
14/02/2023
0

Để hoạt động kinh doanh ổn định, bền vững thì quản trị rủi ro luôn được các ngân hàng đặt...

Ngày hội người Bình Định lần 7 với chủ đề “Khát vọng người Bình Định”

bởi NguyễnMinh Trường
09/02/2023
0

Ngày hội người Bình Định lần 7 - 2023 do Đồng hương Bình Định - TP.HCM (ĐHBĐ) tổ chức một...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập