• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Điểm nóng » CEO tuổi Dần Phạm Ngọc Linh: Ở công ty làm sếp, về nhà không ngại vào bếp, rửa bát, lau nhà

CEO tuổi Dần Phạm Ngọc Linh: Ở công ty làm sếp, về nhà không ngại vào bếp, rửa bát, lau nhà

Sinh năm 1986, CEO Phạm Ngọc Linh mang nhiều nét đặc trưng của những người tuổi Dần như thông minh, lạc quan, hào phóng và luôn tiến về phía trước. Tuy nhiên, ở anh còn có sự dịu dàng, duyên dáng, thậm chí nồng nhiệt mà không phải ai cầm tinh con hổ cũng sở hữu.

Khánh Linh bởi Khánh Linh
01/02/2022
trong Điểm nóng, Người tôi gặp
0
0

CEO Phạm Ngọc Linh là thuyền trưởng của Unique Outdoor Advertising, công ty thuộc hàng top trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam hiện nay. Cùng với những người đồng đội của mình, anh đã thực hiện hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho các thương hiệu lớn như: Vingroup, Thế Giới Di Động, Honda, Panasonic, Koreno, Bảo Việt, Techcombank,…

Gặp gỡ anh vào ngày đầu xuân Nhâm Dần, mời quý độc giả cùng nghe anh chia sẻ về công việc cũng như cuộc sống rất sinh động và thú vị của mình.

Chia sẻ liên quan:

CEO Kymviet: Từng bị chặn lại dúi cho vài đồng tiền lẻ khi ra đường, không kinh doanh nhờ vào lòng thương cảm!

06/04/2022

Dấu mốc tuổi 20 của các tỷ phú hàng đầu Việt Nam: Người trượt đại học, người quyết bỏ học để khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, tất cả đều có mẫu số chung là điều táo bạo này

29/03/2022

Chào anh Linh. Anh từng chia sẻ anh bước vào nghề quảng cáo là cái duyên, cụ thể cái duyên đó như thế nào, thưa anh?

Ngày ấy sau khi nghỉ việc tại một công ty du lịch, tôi gửi hồ sơ lên mạng và được khá nhiều bên gọi tới phỏng vấn. Lang thang trên đường, tôi tới công ty quảng cáo ngoài trời trước. Lúc đó tôi còn chẳng biết quảng cáo ngoài trời là gì. Tôi đoán là mấy việc như làm biển quảng cáo cho các nhà hàng, treo banner trên phố, đi phát tờ rơi… Nghĩ cũng buồn cười nhưng với tinh thần sục sôi, tôi quyết thử xem sao.

Rồi tôi gặp giám đốc công ty, được cô truyền cho đam mê nên tôi quên luôn ý định phỏng vấn thêm các công ty khác. Cứ như thế tôi gắn bó với nghề, từ làm sales tới triển khai dự án, từ quan hệ khách hàng, đối tác, cho tới cả việc đi mua dao để tỉa cây giúp biển quảng cáo có tầm nhìn thoáng hơn.

Dần dần, công việc thăng tiến, tôi từng giữ vị trí đứng đầu, chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động kinh doanh mảng quảng cáo ngoài trời tại khu vực Hà Nội trong một công ty thuộc một tập đoàn tên tuổi trong ngành thời đó. Đây cũng là lúc tôi nghĩ tới một mô hình kinh doanh mới, triển khai giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc thay vì làm đơn lẻ từng chỗ hoặc chỉ loanh quanh khu vực doanh nghiệp đầu tư.

Tôi sáng lập ra Unique Integrated Outdoor Advertising với mô hình “quảng cáo ngoài trời tích hợp” đầu tiên tại Việt Nam. Thật may mắn chúng tôi được nhiều khách hàng đón nhận, với rất nhiều dự án từ các thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường.

Mở công ty với hoạt động chính là triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, trong đó có cả hình thức quảng cáo tại trung tâm thương mại (TTTM), giai đoạn Covid-19 diễn ra trong 2 năm vừa qua, doanh nghiệp anh chắc hẳn cũng bị ảnh hưởng khá nhiều?

Chắc chắn rồi. Bởi khi giãn cách xã hội, mọi người chỉ ở nhà nên nếu có quảng cáo ở ngoài trời hay trong TTTM cũng đâu ai xem. Chưa kể các nhãn hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nên ngân sách dành cho hoạt động quảng cáo bị cắt giảm.

Vậy nên thay vì hình thức quảng cáo ngoài trời dài hạn, chúng tôi đành phải xoay chuyển và đáp ứng nhu cầu khách hàng sang các hình thức quảng cáo ngắn hạn như các hoạt động hoạt náo, kích hoạt thương hiệu sau những đợt giãn cách. Đó là cách chúng tôi duy trì và vượt qua rất nhiều khó khăn trong 2 năm vừa qua.

Vậy vấn đề nhân sự ở công ty, anh có lựa chọn việc cắt giảm nhân sự như nhiều doanh nghiệp khác không?

Rất vui là trong suốt 2 năm dịch bệnh khó khăn vừa qua chúng tôi chưa từng có chính sách cắt giảm bất cứ nhân sự nào. Thậm chí năm đầu tiên khi Covid ập đến tôi còn ra văn bản không cắt giảm nhân sự, không giảm lương, vẫn trả lương đầy đủ nếu nhân sự đi cách ly hoặc phải đi điều trị vì nhiễm Covid-19.

Tới năm thứ 2 mệt hơn, trong đợt giãn cách kéo dài 3 tháng vừa qua, chúng tôi đã phải giảm một phần lương nhỏ chứ không cắt giảm nhân sự. Bởi tôi nghĩ đơn giản rằng anh em cùng đồng hành với nhau bao lâu nay, công ty không có nguồn thu nhưng vẫn còn quỹ dự phòng. Lo cho anh em là trách nhiệm của công ty, của người đứng đầu như tôi. Nên phải cố gắng để lo cho anh em, để cùng nhau vượt dịch.

Tất nhiên, vẫn có mấy anh em xin nghỉ vì lý do cá nhân, chứ không phải công ty muốn cắt giảm, khi ấy mình đành buông tay nhau thôi.

Người ta nói nhiều về việc quản lý tài chính trong đại dịch, nhưng còn vấn đề tinh thần thì sao thưa anh? Là người dẫn đầu anh làm sao để giữ vững tinh thần trong giai đoạn khó khăn?

Tài chính là nguyên nhân ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của mọi người trong đại dịch. Tôi cũng vậy, nhất là tôi còn làm chủ doanh nghiệp. Mỗi khi phải suy nghĩ quá nhiều, tôi định thần lại và tự trấn an mình rằng trong giai đoạn sự sống và cái chết vô cùng mong manh thì còn người là còn của.

Tôi chọn dành thời gian vui chơi cùng các con, tập luyện thể dục tại nhà để nâng cao sức khỏe và tinh thần.

Với anh em trong công ty, tôi cũng triển khai nhiều giải pháp để mọi người yên tâm. Thậm chí những trường hợp đặc biệt, tôi luôn động viên và sẵn sàng cho mượn tiền nếu cần để anh em vượt dịch. Vì vậy anh em không cần phải lo lắng nhiều, tập trung giải quyết các công việc tại nhà, còn không thì dành thời gian tập luyện, xem phim, nghỉ ngơi và tận hưởng để cân bằng sau bao ngày cố gắng thôi.

Trên Facebook cá nhân, mọi người dễ thấy anh chia sẻ rất nhiều về vợ và các con. Vậy gia đình có ý nghĩa thế nào với anh?

Mỗi người có một lối sống và quan niệm sống khác nhau. Đối với tôi, gia đình là điều tuyệt vời nhất. Nhà là nơi tôi trở về sau những nỗ lực, mệt mỏi và lo toan hàng ngày. Đó cũng chính là động lực để tôi không ngừng cố gắng hơn.

Một người anh, cũng là chủ tịch một tập đoàn dược phẩm lớn, từng dạy tôi rằng: mỗi người cần biết trân trọng những giá trị xung quanh mình để sống sao cho ý nghĩa. Thứ nhất là bản thân mình, thứ hai là vợ con – bố mẹ, thứ ba là anh em theo mình, thứ tư là xã hội. Điều đó cũng đúng với quan niệm sống của tôi, tôi yêu gia đình mình hơn tất cả.

Tôi từng được nghe rằng anh là người phụ trách việc rửa bát, lau dọn trong gia đình, điều đó có đúng không?

Chính xác là không chỉ rửa bát và lau dọn sau mỗi bữa ăn mà tôi còn có thói quen thường xuyên quét nhà, lau nhà, lau tủ, hút bụi, phơi hoặc gấp quần áo, tưới mấy cái cây xinh xinh tôi yêu và mỗi sớm thức dậy thì hiếm khi tôi quên cho cá vàng ăn sáng.

Tôi thường bị vợ mắng vì rõ ràng nhà có máy rửa bát nhưng tôi chưa từng rửa bát bằng máy bao giờ, lúc nào cũng rửa tay. Thực ra nhà có 5 người thôi nên tôi ngoáy tý là xong, cần gì dùng đến máy.

Anh nghĩ sao về quan niệm “đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm”?

Tôi nghĩ quan niệm này từ thời xa xưa chứ bây giờ hai vợ chồng cùng nhau xây thì tổ ấm mới thực sự ấm áp và hạnh phúc được. Ở thời hiện đại như ngày nay không có chuyện việc nội trợ là của phụ nữ hay chuyện kiếm tiền là của đàn ông. Cả hai cùng chung tay với nhau thì không khí gia đình sẽ khác hẳn.

Giống như việc khi vợ nấu ăn thì chồng loanh quanh vặt rau, lau dọn nhà cửa, hay khi ăn xong vợ cất nồi cơm, chồng đi rửa bát. Cơ bản là cùng nhau làm việc nhà sẽ mang tới sự đồng cảm và những niềm vui. Với những việc lớn cũng tương tự như vậy, có vợ có chồng cùng lo thì sẽ dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Trong gia đình anh, ai sẽ phụ trách việc định hướng và dạy dỗ con cái?

Vì phải lo việc công ty khá bận rộn nên vợ tôi sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc dạy dỗ con cái học hành. Chỉ riêng việc học hành thôi còn lối sống hay văn hóa của các con thì cả hai cùng chung tay dạy bảo.

Nhà tôi có 3 cậu con trai mà con trai thường chịu nhiều ảnh hưởng từ bố nên các con cũng học theo tôi rất nhiều điều. Đó cũng là lý do tôi phải không ngừng nỗ lực và sống sao cho thật ý nghĩa để làm gương cho các con. Và thú vị là tôi luôn là người tắm cho các con từ khi các con còn nhỏ xíu. Bởi ngay từ khi vợ mang bầu, chúng tôi đã phân công rõ ràng rằng nếu sinh con trai, tôi sẽ đặt tên cho các con, sẽ chịu trách nhiệm việc tắm, vệ sinh cho các con và dạy dỗ các con những vấn đề liên quan tới giới tính.

Khi nuôi dạy con cái, anh đề cao mục tiêu thành công hay hạnh phúc?

Ngay từ khi chưa có con chúng tôi đã chia sẻ với nhau về mục tiêu dạy dỗ các con sau này. Chúng tôi không cố gắng ép các con học để trở nên thành công và giàu có. Chúng tôi chỉ mong các con trở thành những người đàn ông tốt và sống một cuộc sống thật ý nghĩa, như vậy là đủ.

Và cho tới bây giờ, chúng tôi vẫn áp dụng quan niệm đó trong việc dạy dỗ các con trai của mình. Các con tôi thấm nhuần và hiểu được những điều đó. Thậm chí bạn thứ 2 năm nay 8 tuổi còn mong muốn trở thành… chủ tịch nước để giúp đỡ người khác được dễ dàng hơn (cười).

Anh có phải người bận rộn không? Quỹ thời gian trong ngày anh sẽ cân đối thế nào giữa công việc, gia đình và thời gian cho cá nhân mình?

Trước đây khi mới khởi nghiệp tôi thường xuyên về nhà trễ, đêm lại mở máy tính lên làm việc và bỏ ăn bữa trưa. Sau này tôi nhận ra đi đường dài cần dai sức, vậy là tôi đặt niềm tin và phân quyền cho anh em trong công ty, anh em cùng nhau san sẻ, gánh vác công việc chứ tôi không ôm đồm.

Tôi cũng bị áp lực từ vợ mình nữa. Giai đoạn ấy vợ tôi đề nghị mình chỉ mở mạng điện thoại sau 22h đêm khi các con đã đi ngủ để trước đó cả nhà dành trọn thời gian cho nhau. Đó là một cách hay để tôi có nhiều thời gian cho tuổi thơ của các con. Rồi dần dần thành quen, ngày cuối tuần tôi cũng ít khi đi tụ tập hội nhóm mà chỉ dành thời gian cho gia đình thôi. Tôi thấy cuộc sống khá nhẹ nhàng và ý nghĩa với mình.

Anh từng chia sẻ rằng anh có đầu tư chứng khoán. Vậy với anh, chứng khoán là kênh đầu tư hay chỉ đơn giản là một sở thích cá nhân?

Tôi đến với chứng khoán cũng lại là một cái duyên. Đây đã từng là một kênh sinh lời khá tốt cho tôi nhưng cũng là nơi tôi chôn vùi khá nhiều tài sản. Tôi nghĩ rằng chứng khoán là một kênh đầu tư hiệu quả nếu ta chịu nghiên cứu và học hành bài bản. Còn nếu thiếu kiến thức và kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ thất bại và mất rất nhiều.

Chứng khoán mang tới lợi nhuận tốt nếu đầu tư đúng cách và khi nhà đầu tư thấy việc kiếm tiền thật là dễ dàng thì ai cũng thích cả. Nhưng chỉ thích thôi chưa đủ, tôi từng có một bài chia sẻ mà CafeBiz cũng dẫn đăng về bài học đau thương khi “chơi” chứng khoán. Bây giờ tôi không thích nó nữa đâu.

12. Không thích nhưng anh vẫn đang “chơi” chứng khoán chứ?

Tôi sợ lắm rồi, không “chơi” nữa đâu. Tôi chỉ đầu tư một khoản nhỏ và xác định để đó dài hạn chứ không quan tâm tới nó như trước đây.

Trước đây đúng kiểu “chơi” chứng khoán, nghiện lắm. Suốt ngày xem bảng rồi bị ảnh hưởng tâm lý khi thị trường lên xuống mỗi ngày. Tôi thấy tập trung vào công việc chính mình đang làm sẽ mang tới kết quả tốt hơn bởi ở đó tôi có đam mê, động lực và tình yêu.

Vậy anh có sở thích nào không, tập luyện thể thao chẳng hạn?

Tôi có chơi golf và tập gym, giai đoạn dịch bệnh ở nhà thì tôi thường xuyên thiền định mỗi ngày nữa. Tập gym cho tôi cơ thể rắn chắc. Chơi golf cho tôi được trò chuyện, kết giao với những người anh, người bạn tài năng và rèn tính kiên trì. Còn thiền định giúp tôi sống chậm hơn, tận hưởng cuộc sống một cách nhẹ nhàng hơn.

Trong năm mới, anh có dự định gì riêng cho bản thân cũng như trong công việc không?

Năm nay là năm con hổ, đại diện cho sức mạnh, quyền uy và cũng là năm của những người tuổi Dần như tôi. Tôi có khá nhiều dự định cho bản thân cũng như sự phát triển của Unique nhưng kể ra đây thì dài quá mà cũng hơi riêng tư, nên tôi xin phép giữ cho riêng mình (cười).

Nhưng điều tôi kỳ vọng nhất vẫn là có một năm trọn vẹn ý nghĩa với những niềm vui bên gia đình, mang lại nhiều niềm vui cho những người xung quanh mình và nếu có thể giúp được ai đó điều gì thì thật là tốt.

Cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh một năm mới nhiều sức khoẻ và trọn vẹn ý nghĩa!


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Nguồn: Tri thức trẻ
Chủ đề: câu chuyện doanh nhânCEO Phạm Ngọc LinhDoanh nhân tuổi DầnUnique Outdoor Advertising
Chia sẻ
Khánh Linh

Khánh Linh

Các chia sẻ khác:

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

bởi Khánh Linh
28/03/2023
0

Ông Luận cho biết từ khi ra trường và đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, điều ông học...

Khi bạn nhận ra và chấp nhận cái chết của mình ở tuổi 26

bởi Kỳ Hoa
23/03/2023
0

Mấy hôm nay thấy mọi thứ xung quanh mình từ các mối quan hệ, công việc... đều bất ổn. Chợt...

Nữ admin 9X Phạm Thị Hải Yến 6 năm tự tay gây dựng loạt nhóm Facebook triệu thành viên

bởi Kỳ Hoa
02/03/2023
0

Tôi đến với nghề xây dựng cộng đồng bởi vì tôi là một mọt phim. Hồi đấy tôi hay xem...

Ngày hội người Bình Định lần 7 với chủ đề “Khát vọng người Bình Định”

bởi NguyễnMinh Trường
09/02/2023
0

Ngày hội người Bình Định lần 7 - 2023 do Đồng hương Bình Định - TP.HCM (ĐHBĐ) tổ chức một...

‘Chiều lòng’ khách đạo Hồi, mở riêng phòng chờ theo tiêu chuẩn Halal ở Tân Sơn Nhất

bởi Vy Quỳnh
02/01/2023
0

Cận kề Tết 2023, công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã đưa...

Lễ ra mắt chính thức BCH lâm thời Chi hội Doanh nghiệp xã Nhị Bình (Hóc Môn)

Ra mắt chính thức BCH lâm thời Chi hội Doanh nghiệp xã Nhị Bình (Hóc Môn)

bởi Kỳ Hoa
18/12/2022
0

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận - nhà sáng lập thương hiệu cà phê trái cây Meet More là doanh nghiệp...

Nam A Bank khai trương chi nhánh Cà Mau

bởi Khánh Linh
01/12/2022
0

Việc liên tục “phủ sóng” mạng lưới khẳng định hoạt động hiệu quả, phát triển toàn diện và bền vững...

Chào tháng 12 với câu chuyện của Quỳnh và Cafe de Măng Đen

bởi Khánh Linh
30/11/2022
0

Vượt gần 100km từ sân bay Pleiku để đến Măng Đen, anh Võ Quốc Bình đã có một buổi gặp...

Đỗ Vinh Quang: Gần 30 năm áp lực là con “Bầu Hiển” nay thêm áp lực “chồng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh”

bởi Khánh Linh
29/11/2022
0

Đầu tiên, xin chúc mừng anh và CLB Hà Nội với "cú đúp" vô địch V-League và Cúp Quốc gia...

Đã là trường Đại học Sư phạm mà không biết lời dạy của cha ông!

bởi Erick
15/11/2022
0

Phước bỗng nổi tiếng khi trong buổi giao lưu bằng tiếng Pháp với nhà văn Marc Levy gây 'bão" mạng...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

“Hào quang rực rỡ” đừng kể lể bằng nước mắt, Trấn Thành ơi!

29/03/2023

Vertu – Sự khác biệt trong xây dựng câu chuyện thương hiệu của những chiếc điện thoại cao cấp

29/03/2023

Meet More, cà phê trái cây – Hướng đi khác biệt trên thị trường cà phê Việt

28/03/2023

FE CREDIT vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí The Global Economics

28/03/2023

Giải Futsal HDBank 2023: Thay đổi “lịch sử” của giải Futsal VĐQG

28/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập