• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Đa chiều » Người trong nghề nói gì về mức giá quảng cáo của Táo Quân 2022?

Người trong nghề nói gì về mức giá quảng cáo của Táo Quân 2022?

Một số người có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành quảng cáo và marketing đã có những nhận định về bảng giá quảng cáo của Táo Quân 2022.

Xù bởi Xù
20/01/2022
trong Đa chiều, Điểm nóng
0
0

Mới đây, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) đã công bố bảng giá quảng cáo ở chương trình Táo Quân 2022. Cụ thể, để có thể xuất hiện 30 giây quảng cáo, các đơn vị phải trả số tiền 650 triệu đồng; 20 giây là 487,5 triệu đồng. Với thời lượng quảng cáo 10 giây, phải trả 325 triệu đồng và 15 giây là 390 triệu đồng.

Bàng báo giá quảng cáo của chương trình Táo Quân 2022. (Ảnh: TVad)

Với Táo Quân 2022 được phát sóng lại vào sáng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, giá quảng cáo giảm khá mạnh, lần lượt còn 85 triệu đồng (60 giây), 63,7 triệu đồng (30 giây), 51 triệu đồng (20 giây) cùng 42,5 triệu đồng (10 giây).

Chia sẻ liên quan:

Gần một tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

12/12/2018

Thông tin trên khiến nhiều người ngỡ ngàng, cho rằng việc trả con số 650 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo là quá cao. Trước vấn đề này, chia sẻ với Báo Lao Động, ông H.V. – Giám đốc 1 công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo marketing – cho hay: “Theo quan điểm của tôi, bỏ 650 triệu đồng để có 30 giây quảng cáo trên VTV cho Táo Quân 2022 là điều không vô lí. Đây cũng chưa phải con số cuối cùng của phía nhãn hàng và nhà đài. Tuỳ theo mối quan hệ của các đơn vị quảng cáo, giá chiết khấu sẽ có sự biến đổi”.

Táo Quân 2022 có sự góp mặt của 4 Táo đại diện cho nhiều lĩnh vực trong đời sống. (Ảnh: VFC)

Vị Giám đốc này tiết lộ, mỗi nhãn hàng sẽ có 1 khoản ngân sách nhất định dành cho việc marketing. Và trên thực tế, nhiều công ty quảng cáo giữ mối quan hệ thân thiết và làm việc cùng VTV trong các chương trình khác có thể được chiết khấu đến 20%.

“Dù vậy, đây chỉ là đơn giá mà thôi. Khi tiến hành kí kết sẽ có thêm nhiều chiết khấu và ưu đãi tốt. Lấy ví dụ, khi tôi mua 15 giây quảng cáo sẽ được tăng thêm thời lượng hoặc được bố trí chạy banner quảng cáo, hoặc được chạy chữ, đính kèm logo nhà tài trợ…”, ông nói.

Táo Quân là chương trình đem lại nguồn thu lớn cho VTV. (Ảnh: VFC)

Tuy nhiên, theo ông H.V., do ảnh hưởng từ dịch bệnh, thị trường quảng cáo trong năm qua và đầu năm 2022 đang sụt giảm khoảng 40%. Do đó, nói một cách khách quan thì giá quảng cáo của Táo Quân 2022 vẫn được xem là “khủng”. Về việc tại sao giá quảng cáo Táo Quân 2022 vẫn cao dù dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, ông H.V. cho rằng đơn giá đã được xây dựng khung từ đầu năm và hầu như không thay đổi.

Báo Lao Động cho biết thêm, ông T.H.M. – 1 chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo marketing – cũng đã có một số nhận định về vấn đề giá quảng cáo của Táo Quân 2022 ở mức cao kỉ lục. Theo đó, ông T.H.M. giải thích: “Táo Quân có thời lượng phát sóng nhiều trong đêm 30 Tết trên tất cả các kênh của VTV, có nghĩa là chương trình này chiếm toàn bộ rating của nhà đài trong đêm Giao thừa. Quảng cáo trên chương trình được coi là sự lựa chọn ưu việt nhất đối với các thương hiệu, nhãn hàng nếu họ muốn hình ảnh của mình xuất hiện vào thời điểm mọi người tề tựu, sum họp vào ngày cuối cùng trong năm”.

Chương trình năm nay không có sự góp mặt của 2 nghệ sĩ gạo cội là Xuân Bắc và Công Lý. (Ảnh: VFC)

Dân Trí đăng tải, mặc dù Táo Quân 2021 gặp phải nhiều ý kiến trái chiều vì không có nội dung như kì vọng của nhiều khán giả, song số phát sóng đó đã đem về cho VTV nguồn doanh thu không nhỏ. Cụ thể, giá quảng cáo của Táo Quân 2021 được cho là tăng 23% so với năm 2019 và tăng đến 63% so với 2 năm trước đó. Có tổng cộng 29 nhãn hàng, doanh nghiệp mua quảng cáo trên chương trình này bỏ ra số tiền khoảng 27 tỉ đồng chỉ để xuất hiện gần 20 phút.

Trong Táo Quân 2019, theo ước tính, VTV thu về hơn 10 tỉ đồng với mỗi 10 phút bán quảng cáo trong thời gian phát sóng chương trình, chưa kể phần quảng cáo trước/sau thời gian phát sóng. Và một thông tin thú vị không phải ai cũng biết là nhà đài còn có nguồn thu từ việc bán quảng cáo thông qua lời thoại từ các Táo.

Việc phát sóng vào đêm Giao thừa là điểm mạnh giúp Táo Quân thu hút nhiều nhãn hàng muốn quảng cáo. (Ảnh: VFC)

Hiện, thông tin về bảng giá quảng cáo tại Táo Quân 2022 đang khiến dư luận khá quan tâm? Bạn có suy nghĩ gì về đánh giá của những chuyên gia trên?

Diệp Ninh


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Nguồn: Diệp Ninh/Thể thao & Văn hóa
Chủ đề: Bảng giá quảng cáongười trong nghề nói gìQuảng cáo trên VTVTáo Quân 2022
Chia sẻ
Xù

Xù

Các chia sẻ khác:

Trái phiếu doanh nghiệp dính nhiều “scandal”: Lỗi do đâu?

bởi Xù
20/05/2022
0

Trái phiếu doanh nghiệp nhiều “scandal”: Lỗi do đâu? Ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Pháp...

Chứng khoán phái sinh – Liệu có cần cho một thị trường “non trẻ”?

bởi Xù
18/05/2022
0

Bài học nhãn tiền của phái sinh Trung Quốc Khi chúng ta nhìn lại sự sụp đổ của thị trường...

Ảnh hưởng của phái sinh đến cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết chân chính

bởi Xù
17/05/2022
0

Trong tuần vừa qua, hàng loạt các bài viết liên quan đến thị trường chứng khoán trở nên sôi động,...

Học đầu tư theo Warren Buffett, test nhanh với cổ phiếu VNM

bởi Xù
17/05/2022
0

Warren Buffett là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, là một nhà đầu tư vĩ đại...

Con cháu chúng ta sẽ mua hay thuê chung cư?

bởi Xù
16/05/2022
0

Trong đề cương sửa đổi Luật nhà ở, Bộ Xây dựng đang đề xuất phương án cấp quyền sử dụng...

Từ Sơn Tùng đến Đen Vâu: Không phải cứ ra bài hát là sẽ được đón nhận….

bởi Xù
13/05/2022
0

Khi Đen Vâu tung MV Đi giữa mùa hè, hàng triệu fan của anh trên khắp Việt Nam đã đón nhận nó...

Đang siết hay khóa luôn van tín dụng vào bất động sản?

bởi Xù
12/05/2022
0

Thay vì “siết” van tín dụng với một số phân khúc cao cấp, nghỉ dưỡng hay chỉ để đầu cơ...

Nam A Bank ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho Golfer

bởi Linh Kha
11/05/2022
0

Nhằm nâng tầm trải nghiệm cuộc sống, người tiêu dùng bắt đầu để mắt nhiều đến việc “bỏ túi” những...

TS. Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế. (Ảnh: Reatimes).

‘Dường như chúng ta đang coi bất động sản là kẻ địch của nền kinh tế’

bởi Xù
11/05/2022
0

Thời gian gần đây, câu chuyện kiểm soát nguồn vốn được nhắc đến nhiều trên thị trường bất động sản....

Không mua hay thuê căn hộ, người trẻ Trung Quốc ‘tậu’ nhà xe di động để rong ruổi trên những cung đường: Đỗ xe ở đâu là nhà ở đấy

bởi Xù
11/05/2022
0

Covid-19 đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều người. Thay vì tiêu xài lãng phí, mọi người...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Chăm sóc hệ tiêu hóa giúp tạo nên “thành trì” hệ miễn dịch

21/05/2022

Sổ tiết kiệm HDBank trị giá 300 triệu đồng đã tìm được chủ nhân

21/05/2022

Trái phiếu doanh nghiệp dính nhiều “scandal”: Lỗi do đâu?

20/05/2022

Chứng khoán phái sinh – Liệu có cần cho một thị trường “non trẻ”?

18/05/2022

Ảnh hưởng của phái sinh đến cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết chân chính

17/05/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập