• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Tiêu điểm » Thanh toán điện tử bùng nổ mùa dịch

Thanh toán điện tử bùng nổ mùa dịch

Mặc dù đại dịch Covid-19 đang gây nhiều khó khăn cho nền kinh tế và tác động tiêu cực đến đời sống của người dân. Thế nhưng nhiều ý kiến cho rằng, nó lại là một cú huých thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt phát triển bùng nổ.

Trần Giang bởi Trần Giang
14/07/2021
trong Tiêu điểm, Xu hướng
0
0

Giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm

Trước diễn biến phức tạp của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn thành phố từ 0h ngày 9/7.

Chia sẻ liên quan:

Phát ngôn gây tranh cãi của bác sĩ Hàn Quốc: Những người chưa mắc Covid-19… có vấn đề về giao tiếp xã hội

24/03/2022

Nhiều F0 ủng hộ đề xuất đi làm để giảm gánh nặng cho doanh nghiệp

08/03/2022

Trên thực tế, ngay khi làn sóng dịch thứ 4 bùng phát tại thành phố, người dân đã thay đổi thói quen mua sắm nhu yếu phẩm từ các chợ truyền thống sang các siêu thị và cửa hàng tiện lợi với lý do lượng người mua sắm tại đây không đông như các chợ truyền thống, trong khi các biện pháp phòng dịch cũng tốt hơn và đặc biệt là người dân có thể sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến thay vì tiền mặt nên có thể giảm thiểu được nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Dịch bệnh nên người dân tăng thanh toán điện tử mua sắm hàng thiết yếu để hạn chế tiếp xúc

Chị Nguyễn Thị Ngọc, một công dân ở quận Bình Thạnh cho biết, trước đây gia đình chị thường mua sắm các nhu yếu phẩm phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày tại chợ truyền thống ở Bà Chiểu. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ đầu tháng 7 chị đã chuyển sang mua sắm tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi do có thể thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử, nên có thể giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng người tiêu dùng đến siêu thị và các cửa hàng tiện lợi vì thế cũng tăng đột biến trong thời gian gần đây. Trước thực tế đó, các siêu thị cũng đã triển khai nhiều giải pháp phòng dịch theo tinh thần 5K để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Chẳng hạn hệ thống cửa hàng Bách Hoá Xanh ở TP.HCM phải dành ra một không gian rộng lớn cho người mua sắm xếp hàng ngồi chờ để đảm bảo khoảng cách an toàn 5K trước khi vào mua sắm.

Một trong những biện pháp phòng dịch hiệu quả được nhiều siêu thị áp dụng là khuyến khích khách hàng mua trực tuyến; hay khuyến khích khách hàng thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử để đẩy nhanh tốc độ giao dịch tại quầy tính tiền.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, dịch bệnh cũng đã làm thay đổi cơ bản thói quen sử dụng tiền mặt của người dân. “Việc người dân chọn siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi thay vì chợ truyền thống cũng cho thấy phần nào sự thay đổi này”, một chuyên gia cho biết. Theo đó, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, người tiêu dùng không cần mang theo tiền mặt, mà chỉ cần một chiếc thẻ thanh toán, thậm chí chỉ cần chiếc điện thoại di động là đã có thể thực hiện thanh toán tiền hàng hóa. Đặc biệt, hàng hóa tại các điểm bán hàng chấp nhận thanh toán thẻ hay ví điện tử thường có giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo hơn ngoài chợ.

Hơn nữa, thương mại điện tử thanh toán trước nhận hàng hoá sau cũng là động lực cho các điểm bán hàng chủ động được nguồn hàng giao hàng nhanh hơn. Lực lượng giao hàng (shipper) thương mại điện tử cũng mang theo mPOS cho khách hàng quẹt thẻ không phải kiểm đếm tiền mặt khách đưa đã đẩy nhanh tốc độ giao mỗi đơn hàng hơn trước rất nhiều.

Nhiều tiện ích

Thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm Covid-19, mà người tiêu dùng còn được hưởng nhiều lợi ích khác khi mà các ngân hàng và trung gian thanh toán thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi.

Đơn cử Sacombank đang triển khai chương trình khuyến mãi đến 200.000 đồng cho mỗi đơn hàng đặt trực tuyến thanh toán bằng thẻ của ngân hàng này trong tháng 7. Hay như Ngân hàng Bản Việt có ứng dụng Digimi tạo ra nhiều tiện ích cho người thanh toán. App HDBank có lợi thế hệ sinh thái tài chính tiêu dùng – hàng không – Vinamilk tạo ra nhiều liên kết mua sắm hàng hoá thiết yếu với giá cả hợp lý…

Không chỉ ngân hàng mà các ví điện tử cũng tích cực khuyến mãi để thu hút người dùng. Chẳng hạn MoMo đang mở cuộc chơi “xây dựng Thành phố” ngay trên ứng dụng ví điện tử này nhằm tạo thói quen mua sắm thanh toán điện tử hiện đại. Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch ví điện tử này cho biết, chương trình là món quà của MoMo dành tặng người chơi ngay trong mùa dịch bệnh, khi mỗi người, mỗi nhà đều phải tự ý thức về sự giãn cách, hạn chế tiếp xúc.

“Thành phố MoMo” không chỉ mang lại niềm vui cho người dùng, hướng tới mục tiêu là Người dùng hạnh phúc (Happy Users) mà còn là cơ hội để các đối tác của MoMo tiếp cận với hàng chục triệu người dùng ví điện tử này bằng các chương trình khuyến mãi, quà tặng, ưu đãi. MoMo là nền tảng giúp các đối tác mở rộng tập khách hàng, tăng tốc chuyển đổi số ngay trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, các ngân hàng và ví điện tử còn liên kết với các cơ sở sản xuất để giảm giá cho người tiêu dùng. Thậm chí với thẻ tín dụng các ngân hàng còn cho phép người tiêu dùng được chi tiêu trước, trả tiền sau mà không phải chịu lãi suất trong một thời gian…

Mặc dù đại dịch Covid-19 đang gây nhiều khó khăn cho nền kinh tế và tác động tiêu cực đến đời sống của người dân. Thế nhưng nhiều ý kiến cho rằng, nó lại là một cú huých thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt phát triển bùng nổ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, để có được sự bùng nổ này, yếu tố mang tính nền tảng chính là những nỗ lực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của hệ thống ngân hàng với việc triển khai nhiều giải pháp thanh toán mới, ngày càng tiện lợi hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thẻ thanh toán, ví điện tử, QR code và sắp tới là tiền điện tử… Chính các hình thức thanh toán phi tiền mặt ưu việt này mới tạo lập thay đổi vững chắc thói quen trong hoạt động thanh toán của người dân.

Theo NHNN Việt Nam, đến cuối tháng 4/2021 cả nước có trên 79 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai thanh toán qua Internet và 44 tổ chức thanh toán qua điện thoại di động. Trong 4 tháng đầu năm 2021, thanh toán điện tử qua Internet, điện thoại di động, QR Code đạt được kết quả đáng ghi nhận, thu hút số lượng lớn khách hàng sử dụng. So với cùng kỳ 4 tháng đầu năm 2020, giao dịch qua kênh Internet tăng tương ứng 65,9% về số lượng; 31,2% về giá trị; giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 86,3% về số lượng; 123,1% về giá trị; giao dịch qua kênh QR Code tăng tương ứng 95,7% về số lượng; 181,5% về giá trị.
(Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Covid-19Ngân hàngThanh toánThanh toán điện tửthanh toán không dùng tin62 mặtƯu đãi
Chia sẻ
Trần Giang

Trần Giang

Các chia sẻ khác:

Lê Hùng Anh – chân trần ra phố

bởi anhbasaigon
15/08/2022
0

Tôi có một sự quan tâm đặc biệt tới Hùng Anh đơn giản vì anh là người đồng hương. Từ...

Giao dịch ngoại tệ online, nhận ưu đãi cực “high” cho doanh nghiệp

bởi Xù
12/08/2022
0

Cụ thể, trong chương trình“Giao dịch Online – Ưu đãi cực High” của HDBank, từ nay tới ngày 15/10/2022, khách...

Nam A Bank nơi làm việc hạnh phúc

bởi Xù
12/08/2022
0

“Nơi làm việc tốt nhất châu Á” được tổ chức bởi HR Asia - Tạp chí Nhân sự cấp cao...

Năm 2021, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí trong top 20 cổ phiếu xanh VNSI (liên tục tính từ năm 2017), với tổng điểm ESG đánh giá đạt 90%

Được đánh giá cao về “E-S-G”, Vinamilk nhận giải Phát triển Bền vững 2022

bởi Xù
12/08/2022
0

Chương trình bình chọn Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022 thực hiện đánh giá trên các khía...

Ca sĩ Cẩm Vân: ‘Tôi hạnh phúc vì chồng chiều vợ con’

bởi Xù
11/08/2022
0

Đầu tháng 8, cặp sao được con gái út - ca sĩ Cece Trương - “tạo điều kiện” đến NovaWorld...

Nam A Bank – Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ JCB Platinum

bởi Xù
11/08/2022
0

Điều này cũng chứng minh cho sự tin tưởng, đồng hành của Khách hàng (KH) khi sử dụng sản phẩm...

Không phải văn hoá doanh nghiệp mà là “cái nết lãnh đạo”

bởi Duy Trường
10/08/2022
0

Gọi là văn hóa doanh nghiệp nghe cho nó hàn lâm để dạy sinh viên cho có vẻ bài bản...

Thế nào là “đủ” để hạnh phúc

bởi Xù
10/08/2022
0

Bạn cảm thấy bao nhiêu là "đủ" để hạnh phúc? Là một gia đình êm ấm, một công việc tốt,...

Đoàn cũng đã đến thăm Tượng Đài Chiến Thắng tại Ninh Thuận

Tiếp sức đến trường 2022 – Hành trình Bác Ái

bởi Xù
09/08/2022
0

Nối lại hành trình Tiếp Sức Đến Trường Là thành viên của Hanoi SME ở phía Nam, trong hơn 6...

Cụm trang trại bò sữa Vinamilk đà lạt được vinh danh tại giải thưởng môi trường Việt Nam

bởi Xù
09/08/2022
0

Giải thưởng Môi trường Việt Nam là giải thưởng uy tín nhất về môi trường do Bộ Tài nguyên và...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Lê Hùng Anh – chân trần ra phố

15/08/2022

Dấu ấn mang tên Vinamilk trong hành trình 10 năm Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

15/08/2022

Giao dịch ngoại tệ online, nhận ưu đãi cực “high” cho doanh nghiệp

12/08/2022

Nam A Bank nơi làm việc hạnh phúc

12/08/2022
Năm 2021, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí trong top 20 cổ phiếu xanh VNSI (liên tục tính từ năm 2017), với tổng điểm ESG đánh giá đạt 90%

Được đánh giá cao về “E-S-G”, Vinamilk nhận giải Phát triển Bền vững 2022

12/08/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập