• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Góc Nhìn
Nam Á Bank
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả

Trang chủ » Nơi tôi sống » “Bất động sản hàng hiệu” là sân chơi không dễ!

“Bất động sản hàng hiệu” là sân chơi không dễ!

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có cảnh báo về đầu tư bất động sản cao cấp trên thị trường hiện nay. Nhiều dự án được quảng bá về chất lượng đỉnh cao, với giá khoảng 500 triệu đồng/m2 dành cho giới rất giàu và siêu giàu trong nước và người nước ngoài đã xuất hiện trên thị trường.

Thời Thơ Ấu bởi Thời Thơ Ấu
12/06/2021
trong Nơi tôi sống, Tiêu điểm
0
0

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA cho biết, “bất động sản hàng hiệu” (Branded residences) là loại hình bất động sản hợp tác giữa một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng toàn cầu với một doanh nghiệp phát triển dự án hạng sang, siêu sang. Khái niệm “bất động sản hàng hiệu” xuất hiện lần đầu tiên tại New York cách đây gần 100 năm. Hiện nay, trên toàn cầu có khoảng 500 dự án bất động sản hạng sang và siêu sang, nhắm tới tầng lớp khách hàng thượng lưu có nguồn lực tài chính mạnh, sành sỏi thú chơi “hàng hiệu”.

Ảnh minh họa

Hiện trên thị trường “bất động sản hàng hiệu” có hai dòng sản phẩm. Một là sản phẩm chính chủ do chính doanh nghiệp bất động sản hàng hiệu có uy tín thương hiệu toàn cầu phát triển dự án và kinh doanh sản phẩm. Hai là sản phẩm do sự hợp tác giữa một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng toàn cầu với một doanh nghiệp phát triển dự án, được điều chỉnh bởi hợp đồng do hai bên giao kết. Khi mua “bất động sản hàng hiệu” hình thành trong tương lai, khách hàng đã đặt niềm tin vào đẳng cấp của sản phẩm. Trước hết là tin vào uy tín của đơn vị sở hữu thương hiệu toàn cầu của “bất động sản hàng hiệu”, kế đến là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư dự án.

Chia sẻ liên quan:

Sản phẩm của PVcomBank bao quát hết được các đối tượng khách hàng theo chuỗi, được thiết kế chuyên biệt dành cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, thi công.

“Sóng” bất động sản cuối năm: Nhóm ngành nào hưởng lợi?

25/11/2021

Đà Nẵng lọt tốp 20 thị trường bất động sản hàng hiệu hàng đầu thế giới

05/11/2021

Tuy nhiên, có một số vấn đề cần được giải đáp thỏa đáng là khách hàng bỏ tiền mua “bất động sản hàng hiệu” với giá “khủng”, thì liệu đã đúng với giá trị thật của căn hộ, theo nguyên tắc “tiền nào của nấy”, có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”, trước hết là việc sử dụng tên của thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” là ổn định lâu dài hay chỉ có thời hạn?! Đồng thời, việc quản lý vận hành cung ứng các “dịch vụ hàng hiệu” được chi trả như thế nào?

Ông Châu cũng lưu ý, thường thì chủ đầu tư dự án “bất động sản hàng hiệu” sẵn sàng chi đậm cho công tác quảng bá sản phẩm và thực hiện phương thức ra hàng “nhỏ giọt”, chia nhỏ “rổ hàng” để tạo sự “khan hiếm” và kích thích tâm lý “bạn là một trong số ít người đầu tiên” sở hữu “bất động sản hàng hiệu” của dự án. Về mặt kinh doanh thì “không có bữa ăn nào miễn phí”. Để được sử dụng tên của “bất động sản hàng hiệu” thì chủ đầu tư dự án phải trả chi phí không hề nhỏ cho đơn vị quản lý thương hiệu. Chi phí này chắc chắn được tính đủ trong giá bán nhà mà người mua nhà phải thanh toán.

Về thời hạn được sử dụng tên thương hiệu của “bất động sản hàng hiệu”, thì có hai trường hợp xảy ra. Nếu do chính chủ sở hữu thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” là chủ đầu tư phát triển dự án, thì tên thương hiệu được sử dụng ổn định lâu dài theo dự án. Nhưng, đối với dự án “bất động sản hàng hiệu” ở Việt Nam được chuyển nhượng quyền sử dụng tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu”, thì thời hạn sử dụng tên thương hiệu phải theo giao kết của hợp đồng, ví dụ trong 10 năm, 15 năm… Sau thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng thì không còn được phép sử dụng tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” này nữa.

Đại diện HoREA lưu ý, chi phí quản lý vận hành dự án “bất động sản hàng hiệu” rất đắt đỏ. Chủ sở hữu nhà chung cư chính là người thanh toán chi phí này, kể cả chi phí quản lý vận hành toà nhà trong giai đoạn trước khi thành lập Ban quản trị nhà chung cư do chủ đầu tư dự án chi trả trước đó. Nếu chủ sở hữu không thuê đơn vị quản lý vận hành đạt chuẩn của đơn vị quản lý tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu”, không đảm bảo chất lượng công tác quản lý vận hành, thì toà nhà có nguy cơ không được tiếp tục sử dụng tên thương hiệu nữa. Bên cạnh đó, việc mua để cho thuê lại “bất động sản hàng hiệu” cũng không phải dễ dàng, vì rất kén chọn khách hàng. Nên “bất động sản hàng hiệu” không phải là “sân chơi” dành cho các nhà đầu tư “tay mơ”.

 


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Nguồn: Diệu Linh/ Thời báo ngân hàng
Chủ đề: Bất động sản hàng hiệuchủ đầu tưthị trường
Chia sẻ
Thời Thơ Ấu

Thời Thơ Ấu

Các chia sẻ khác:

Lê Hùng Anh – chân trần ra phố

bởi anhbasaigon
15/08/2022
0

Tôi có một sự quan tâm đặc biệt tới Hùng Anh đơn giản vì anh là người đồng hương. Từ...

Giao dịch ngoại tệ online, nhận ưu đãi cực “high” cho doanh nghiệp

bởi Xù
12/08/2022
0

Cụ thể, trong chương trình“Giao dịch Online – Ưu đãi cực High” của HDBank, từ nay tới ngày 15/10/2022, khách...

Nam A Bank nơi làm việc hạnh phúc

bởi Xù
12/08/2022
0

“Nơi làm việc tốt nhất châu Á” được tổ chức bởi HR Asia - Tạp chí Nhân sự cấp cao...

Ca sĩ Cẩm Vân: ‘Tôi hạnh phúc vì chồng chiều vợ con’

bởi Xù
11/08/2022
0

Đầu tháng 8, cặp sao được con gái út - ca sĩ Cece Trương - “tạo điều kiện” đến NovaWorld...

Nam A Bank – Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ JCB Platinum

bởi Xù
11/08/2022
0

Điều này cũng chứng minh cho sự tin tưởng, đồng hành của Khách hàng (KH) khi sử dụng sản phẩm...

Không phải văn hoá doanh nghiệp mà là “cái nết lãnh đạo”

bởi Duy Trường
10/08/2022
0

Gọi là văn hóa doanh nghiệp nghe cho nó hàn lâm để dạy sinh viên cho có vẻ bài bản...

Thế nào là “đủ” để hạnh phúc

bởi Xù
10/08/2022
0

Bạn cảm thấy bao nhiêu là "đủ" để hạnh phúc? Là một gia đình êm ấm, một công việc tốt,...

Đoàn cũng đã đến thăm Tượng Đài Chiến Thắng tại Ninh Thuận

Tiếp sức đến trường 2022 – Hành trình Bác Ái

bởi Xù
09/08/2022
0

Nối lại hành trình Tiếp Sức Đến Trường Là thành viên của Hanoi SME ở phía Nam, trong hơn 6...

Nam Sài Gòn sẽ là “thỏi nam châm” hút vốn của thị trường BĐS?

bởi Xù
09/08/2022
0

Đòn bẩy hạ tầng, dịch vụ Hạ tầng Nam Sài Gòn đang tiếp tục có những bước đột phá, nhiều...

Giải cứu nông sản hay vấn đề “nan giải” cần “giải cứu”

bởi Xù
09/08/2022
0

Là một đất nước đa dạng về nông sản nhưng thị trường đầu ra của Việt Nam lại không được...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Lê Hùng Anh – chân trần ra phố

15/08/2022

Dấu ấn mang tên Vinamilk trong hành trình 10 năm Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

15/08/2022

Giao dịch ngoại tệ online, nhận ưu đãi cực “high” cho doanh nghiệp

12/08/2022

Nam A Bank nơi làm việc hạnh phúc

12/08/2022
Năm 2021, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí trong top 20 cổ phiếu xanh VNSI (liên tục tính từ năm 2017), với tổng điểm ESG đánh giá đạt 90%

Được đánh giá cao về “E-S-G”, Vinamilk nhận giải Phát triển Bền vững 2022

12/08/2022

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • eMagazine
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập