• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Đa chiều » Marketing cho ngành bất động sản: Đến lúc phải thay đổi!

Marketing cho ngành bất động sản: Đến lúc phải thay đổi!

Bài viết này không hướng dẫn kỹ năng về marketing bất động sản, chỉ nói về thực trạng cách làm marketing của các nhân viên sale.

bởi Kỳ Hoa
03/06/2021
trong Đa chiều, Tiêu điểm
0
0

Theo đó, các kênh marketing hiện nay sale đang dùng gồm: Thuê đăng báo giấy, dán cột điện, phát tờ rơi; thuê banner quảng cáo trên các website có tệp khách bất động sản; spam tin nhắn, spam comment, sale phone, spam mail; đăng tin trên Chợ tốt, batdongsan.com, Alo nhà đất…

Chiếm phần lớn và thường dành cho sale có ngân sách là hình thức chạy quảng cáo facebook, google ads, zalo ads… Các hình thức marketing lạ hơn là wifi marketing, thường được áp dụng bởi các doanh nghiệp.

Chia sẻ liên quan:

8 sai lầm của sale bất động sản khi chạy quảng cáo Facebook

05/06/2021
Trần Minh Quang, Chief Marketing Officer.CMO tại Đất Xanh Miền Nam

Sale “ma” và những trò “bẩn” làm ô nhiễm thị trường bất động sản

03/06/2020

Khi nói đến marketing bất động sản, có thể chia theo 2 hướng mà nhân viên sale hay áp dụng dựa theo ngân sách (free traffic và paid traffic).

Trong đó, nhóm không có ngân sách (free traffic): thường là nhân viên sale mới vào nghề, lấy công làm lãi thì kênh họ làm là: sale phone, spam group, phát tời rơi, dán cột điện…

Nhóm có ngân sách nhỏ (paid traffic): đăng tin Chợ tốt, trang tin bất động sản, kênh rao vặt,  spam tin nhắn, chạy quảng cáo facebook ngân sách nhỏ (dưới 5 triệu đồng)…

Nhóm có ngân sách lớn (paid traffic): chạy facebook ads, google ads, zalo, có website riêng hay thuê riêng 1 người làm marketing… thường là sale đã vào nghề lâu, đã bán được hàng.

Vấn đề ở đây là gì? Dù bạn thuộc nhóm nào đi nữa thì cơ bản cách bạn tiếp cận khách hàng là: Bạn tìm đến họ. Bạn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến một lượng lớn khách hàng mà không có chọn lọc. Ví như “tôi không quan tâm anh thích hay không thích, tôi có làm phiền anh hay không. Đây, tôi bán cái này, ai quan tâm thì quan tâm…”.

Mình không nói đây là cách làm sai, đơn giản bạn chấp nhận bỏ ngân sách, thời gian, công sức để cố gắng tiếp cận đến một nhóm đối tượng rộng và hy vọng tìm được 1-2 khách hàng tiềm năng từ đó. Sau đó, biến họ thành khách hàng thực, người mua thực.

Đây vẫn là cách mà hầu hết (nếu không nói là tất cả), nhân viên sale và cả ngành bất động sản đang làm và vẫn sống được.

Nhưng bạn phải nhận ra, nó không có tính bền vững: tắt quảng cáo là hết khách; không phải khi nào chạy quảng cáo cũng hiệu quả; đang chạy ngon thì… tài khoản quảng cáo “lăn đùng” ra chết; 1 dự án, 1 khu vực, 20 ô phân phối, chạy ads ra 10 khách thì hết 9 khách “à anh/chị biết dự án đó rồi”.

Đó là còn chưa nói đến đa số sale chạy quảng cáo facebook, google hay các hình thức khác đều mang tính hên xui, không hiểu bản chất về quảng cáo, nhiều người vẫn nghĩ mở tài khoản, lên camp ngồi cầu may và gọi đó là “tôi biết chạy quảng cáo”, thì bạn chỉ làm giàu thêm cho các nền tảng đó thôi.

Xu hướng digital marketing phát triển mạnh, đó là lợi thế cho tất cả các ngành, trong đó có bất động sản trong việc tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng marketing không phải là đánh bạc, là hên xui… đó là cả một quá trình học hỏi, phân tích, làm việc, cải thiện để tìm ra cách tốt nhất.

Nhân viên sale bất động sản phải thay đổi về cách làm. Trước hết là về tư duy, bạn phải có một cái nhìn toàn cảnh – một bức tranh rõ nét về digital marketing hay cụ thể hơn là từng kênh để triển khai cho phù hợp, đừng đốt cháy giai đoạn.

Chỉ khi bạn hiểu bản chất bạn mới làm tốt, làm đúng và có nhiều sáng kiến để triển khai. Marketing phải dựa theo hành vi khách hàng nhưng tiếc là đa phần chúng ta đều đang làm ngược lại.

Mình vẫn luôn ấp ủ, suy nghĩ về cách làm marketing mới cho nhân viên sale bất động sản, để thôi trông chờ vào những cuộc sale phone lạnh lùng, thôi phụ thuộc vào quảng cáo với ngân sách lớn nhưng không ra khách.

Công cụ là có sẵn, chúng ta chỉ hơn nhau ở tư duy! Nhưng tất nhiên, chỉ áp dụng cho người nào xem bất động sản là nghề nghiệp, không phải là tạm bợ.

Bài viết thể hiện góc nhìn của chuyên gia bất động sản Lê Phúc Lợi


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: marketing bất động sảnnhân viên saleSale bất động sản
Chia sẻ

Kỳ Hoa

Các chia sẻ khác:

Thư viết cho chính mình

bởi Khánh Linh
30/05/2023
0

Lâu lắm rồi tôi chưa viết thư cho ai. Lần cuối tôi viết một lá thư đúng nghĩa là cho...

“Người dùng App thường sống thảnh thơi”, App HDBank luôn tươi mới

bởi Khánh Linh
30/05/2023
0

Năng động và luôn tươi mới, App HDBank không ngừng bổ sung nhiều tính năng mới, với nhiều ưu đãi,...

Kỷ niệm 30 năm thành lập, Techcombank nâng tầm các sự kiện Marathon tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

bởi Khánh Linh
29/05/2023
0

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 5, 2023 - Số lượng vận động viên kỷ lục dự kiến...

Hiệu ứng Boomerang và bài học về lưu thông dòng tiền

bởi Khánh Linh
29/05/2023
0

1. Thằng con đưa bà mẹ và bà chị đi ăn lẩu để mừng tháng lương đầu tiên. "Cái lẩu...

Nếu “bức tranh” được vẽ đúng thì Ngân hàng thương mại chỉ thua lỗ chứ không có lãi

bởi Aaron
27/05/2023
0

Rồi đến chuyện nhiều NHTM ở Mỹ và châu Âu, mới hôm qua còn tưởng là vững như tường đồng...

Buông bỏ là bước đầu tiên để trở về với chính mình, chạm tới bình yên

bởi Aaron
26/05/2023
0

Chúng ta thường nhắc nhiều đến việc "buông bỏ", nhưng thực sự chúng ta không hiểu nhiều về sự buông...

Chia tay hôn nhau giữa sân trường, các em làm gì thế?

bởi Khánh Linh
25/05/2023
0

Lễ tri ân và trưởng thành là một buổi lễ đầy trang trọng và cảm xúc, nơi con cái cảm...

Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2023: Khách hàng trải nghiệm nhiều tiện ích tại hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank

bởi Khánh Linh
18/05/2023
0

Trước bối cảnh mới của cách mạng công nghiệp 4.0 và sự nổi lên của công nghệ tài chính Fintech,...

PVcomBank lọt top doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

bởi Khánh Linh
18/05/2023
0

Được định kỳ công bố thường niên từ năm 2011, bảng xếp hạng FAST500 ra đời với sứ mệnh tìm...

Thị hiếu bình dân lên ngôi, phim Việt bùng nổ phòng vé

bởi Aaron
16/05/2023
0

Sau một năm chạm đáy, thị trường điện ảnh Việt Nam bật tăng trưởng ngoạn mục. Thị hiếu bình dân...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Thư viết cho chính mình

30/05/2023

“Người dùng App thường sống thảnh thơi”, App HDBank luôn tươi mới

30/05/2023

Kỷ niệm 30 năm thành lập, Techcombank nâng tầm các sự kiện Marathon tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

29/05/2023

Hiệu ứng Boomerang và bài học về lưu thông dòng tiền

29/05/2023

Nếu “bức tranh” được vẽ đúng thì Ngân hàng thương mại chỉ thua lỗ chứ không có lãi

27/05/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập