• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
Đăng ký
Đăng nhập
Góc Nhìn
Win Mart
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
Góc Nhìn
Đăng ký

Trang chủ » Tiêu điểm » Bạn biết gì về lịch sử quảng cáo online?

Bạn biết gì về lịch sử quảng cáo online?

Zen bởi Zen
12/12/2018
trong Tiêu điểm
0
0

“Bất cứ ai đang làm về quảng cáo hay đang quảng cáo, nên hiểu về lịch sử của nó. Để biết mình đã qua giai đoạn nào, đang ở đâu và tương lai sẽ như thế nào.”

Mình nhớ ngày đầu nộp đơn và làm công ty quảng cáo của Mỹ. Ông sếp bảo: “Mày biết lịch sử của ngành quảng cáo online không?”. Mình ngây thơ trả lời không. Ổng bảo: “Bất cứ ai đang làm về quảng cáo hay đang quảng cáo, nên hiểu về lịch sử của nó. Để biết mình đã qua giai đoạn nào, đang ở đâu và tương lai sẽ như thế nào”.

Chia sẻ liên quan:

Màn ‘đá xéo’ giữa 2 sếp hàng không Vietnam Airlines và Vietjet

13/12/2019

Nguy cơ tắc giao thông chiều 11-12, hàng không nhắn khách tới sân bay Nội Bài làm thủ tục sớm

11/12/2019

Hãy nhớ rằng, khi chúng ta lướt web và thấy những quảng cáo thân thiện hơn, đồng nghĩa với việc chúng ta đã trải qua thời kì những quảng cáo online mới xuất hiện với những hình ảnh nhấp nháy, pop-up màu sắc, quảng cáo banner ở bên hông. Quảng cáo online đã trưởng thành rất nhiều kể từ những ngày đó, nhưng điều quan trọng là phải nhìn lại nguồn gốc quảng cáo trên internet hào nhoáng, đôi khi lộn xộn để hiểu rõ hơn nơi chúng ta đang hướng đến – và nơi vẫn còn nhiều thứ để cải thiện.

Hôm nay mình chia sẻ ngắn gọn về lịch sử quảng cáo online.

1994: Quảng cáo banner đầu tiên xuất hiện

Vào ngày 27 tháng 10 năm 1994, thế giới quảng cáo đã được chuyển đổi vĩnh viễn bằng một đồ họa nhỏ mang những từ giả định “Bạn đã bao giờ nhấp chuột vào đây chưa? Bạn sẽ” trong một phông chữ cầu vồng. Quảng cáo banner bắt đầu từ đó.

AT&T đã trả HotWired 30.000 USD để đặt quảng cáo banner ở trên trên trang web của họ trong ba tháng. Quảng cáo được hưởng tỷ lệ nhấp là 44% – một con số có thể khiến hầu hết các marketer gặp khó khăn trong ngày hôm nay. Nói cách khác, tỷ lệ nhấp trung bình trên quảng cáo hiển thị hình ảnh ngày hôm nay – 22 năm sau – gần với 0,06%.

1995: Display ads

Khi quảng cáo banner tiếp tục phổ biến, các nhà quảng cáo ngày càng quan tâm đến việc target người dùng cụ thể và đúng người, hơn là chỉ đặt quảng cáo của họ ở bất cứ nơi nào . Điều này dẫn đến sự bắt đầu của vị trí đặt quảng cáo được target.

WebConnect, một đại lý quảng cáo chuyên về quảng cáo trực tuyến, đã bắt đầu giúp khách hàng của họ xác định các trang web mà người tiêu dùng lý tưởng của họ đã truy cập. Giờ đây, các công ty có thể đặt quảng cáo nơi target demographics của họ có nhiều khả năng nhìn thấy chúng hơn.

WebConnect cũng giới thiệu công cụ CustomView, trong đó giới hạn số lần một người dùng cụ thể được hiển thị một quảng cáo banner duy nhất. Nếu người dùng đã xem quảng cáo một số lần nhất định, họ sẽ được hiển thị một quảng cáo khác thay thế.

1996: Công cụ tracking ROI được cải thiện

Năm 1996, quảng cáo banner phổ biến trên Internet, nhưng các nhà quảng cáo vẫn chưa có một quy trình tốt để xác định liệu những quảng cáo này có thực sự thúc đẩy kết quả hữu hình cho doanh nghiệp của họ hay không. Marketers cần một cách để quản lý chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh của mình hiệu quả hơn trên nhiều trang web và báo cáo về cách người dùng tương tác với quảng cáo của họ.

Doubleclick nổi lên trên hiện trường là một trong những công cụ ROI đầu tiên cho chiến dịch quảng cáo banner. Họ đã cung cấp cho nhà quảng cáo một dịch vụ mới có tên là D.A.R.T. (Dynamic Advertising Reporting & Targeting), cho phép các công ty theo dõi số lần quảng cáo được xem và nhấp trên nhiều trang web.

Tính năng ấn tượng nhất của D.A.R.T là cho phép nhà quảng cáo có thể quan sát performance của quảng cáo và quyết định trực tiếp đối với chiến dịch đang chạy.
Thành công của Doubleclick cũng đã dẫn đến một pricing model cho quảng cáo online: Chi phí cho 1.000 lượt hiển thị (CPM). Trước đây, các trang web đã được trả một khoản phí cố định để lưu trữ quảng cáo banner trong một khoảng thời gian được xác định trước. Với việc theo dõi quảng cáo được cải thiện, giá banner được chuyển sang mô hình dựa trên ROI.

1997: Quảng cáo Pop-up nở rộ và giảm nhiệt

Rất dễ hiểu khi thấy rằng quảng cáo Pop-up khá nghèo nàn về mặt hình ảnh.

Trong bối cảnh tỷ lệ nhấp quảng cáo banner giảm dần vào cuối những năm 1990, quảng cáo pop-up xuất hiện như là cách để lưu quảng cáo trực tuyến và thu hút sự chú ý của người dùng. Và trong khi các cửa sổ pop-up đã buộc người dùng phải chú ý, họ đã không thực sự có được ROI thực. Đến đầu những năm 2000, tiêu chuẩn cho các trình duyệt web đi kèm với các tính năng chặn pop-up.

1999-2002: Chuyển sang quảng cáo trả tiền theo tìm kiếm & CPC

Đến thời điểm này, World Wide Web đang mở rộng nhanh chóng và người dùng cần một cách tốt hơn để điều hướng. Với các công cụ tìm kiếm liên tục được phổ biến, các nhà quảng cáo muốn tạo quảng cáo được target trực tiếp đến người dùng.

Năm 1999, GoTo.com – một công ty công cụ tìm kiếm mới nổi mà sau này được Yahoo mua lại – đã giới thiệu dịch vụ công cụ tìm kiếm trả tiền cho vị trí đầu tiên. Các nhà quảng cáo đã có cơ hội đặt giá thầu cho các kết quả của công cụ tìm kiếm hàng đầu trên các từ khóa cụ thể.

Trả tiền cho vị trí đã phát triển thành trả cho mỗi nhấp chuột. Các công ty đặt giá thầu trên vị trí kết quả tìm kiếm trên cơ sở mỗi lần nhấp chuột. Ví dụ: Tôi sẽ trả GoTo.com 1$ cho mỗi nhấp chuột nếu bạn đặt công ty của tôi làm kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Trải nghiệm của người dùng về tìm kiếm có trả tiền đang bị ảnh hưởng và một công cụ tìm kiếm hiện tại cho rằng họ có thể sửa chữa nó. Google đã giới thiệu AdWords vào năm 2000, ban đầu theo mô hình quảng cáo trả tiền cho vị trí. Google muốn tạo trải nghiệm tìm kiếm được tài trợ, tạo ra doanh thu mà không ảnh hưởng đến chất lượng và mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm.

Mặc dù các mô hình tìm kiếm có trả tiền trước như GoTo.com dựa vào giá thầu từ nhà quảng cáo để xác định thứ hạng tìm kiếm, AdWords đã giới thiệu mô hình Điểm chất lượng, có tính đến tỷ lệ nhấp của quảng cáo khi xác định vị trí của quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm. Ngay cả khi quảng cáo có giá thầu thấp hơn, quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện phía trên trong kết quả tìm kiếm nhờ tỷ lệ nhấp cao. Mô hình Điểm chất lượng vẫn được sử dụng hôm nay.

2006: Quảng cáo Digital có target sâu hơn thông qua các kênh như Facebook

Khi social media platforms bắt đầu vào giữa những năm 2000, các nhà quảng cáo đã tìm cách tích hợp nội dung quảng cáo theo cách hiệu quả hơn. Các nhà tiếp thị muốn có kế hoạch hành động để tiếp cận những người dùng internet trẻ hơn, những người không thích quảng cáo banner và dành nhiều thời gian của họ trên mạng Social

Sau khi chống lại các quảng cáo trước đó trên trang web của mình, Facebook bắt đầu làm việc với các nhà quảng cáo trong năm 2006 như một cách để tăng khả năng sinh lời của công ty trẻ.

Họ bắt đầu với quảng cáo hiển thị hình ảnh nhỏ và liên kết được tài trợ, và cuối cùng chuyển sang quảng cáo được nhắm target đến nhân khẩu học và sở thích của người dùng. Mặc dù có một số tranh cãi, Facebook đã chứng minh mình là một nhà tiên phong quảng cáo hyper-targeted, thay đổi cách các công ty tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

2010-Nay: Tập trung nhiều hơn cho Native Advertising

Khoảng thời gian này, một nhóm các công ty truyền thông mới bắt đầu xuất hiện. Các trang web như BuzzFeed và Mashable đã giới thiệu cho các nhà quảng cáo các cơ hội mới để kết nối với khán giả thông qua nội dung được tài trợ và Native Advertising.

Native Advertising là quảng cáo mới xuất hiện như một xu thế tất yếu, quảng cáo tạo sự thân thiện, gần gũi, xuất hiện tự nhiên trong website và không gây gián đoạn người dùng.

Karla Cook
Dịch: Bùi Phương (Business Development Manager, MGID Inc.)
*Nguồn: Hubspot / blog.buiphuong.net

[zombify_post]


Bạn đang đọc bài viết trên Mạng xã hội Góc Nhìn tại địa chỉ website www.gocnhin.com.vn.

Góc Nhìn rất trân trọng đón nhận bài viết của bạn cho các chuyên mục Xã hội - Đời sống, Bất động sản - Tài chính - Doanh nhân - Doanh nghiệp, Du lịch, Ẩm thực, Người tốt - Việc tốt...

Bài viết gửi về email: mxhgocnhin@gmail.com hoặc liên hệ 0939920088. Trân trọng!


Chủ đề: Kiến thức marketingQuảng cáo onlinestory
Chia sẻ
Zen

Zen

Gã trai tuổi ngoài băm nhưng vẫn cứ muốn trẻ và lơ ngơ với cuộc đời.

Các chia sẻ khác:

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

bởi Khánh Linh
22/03/2023
0

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng...

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

bởi Kỳ Hoa
20/03/2023
0

Ngày mới đi làm báo, mình được sếp giao một ngày viết 2 bài, nhưng vì chẳng có nghiệp vụ...

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

bởi Khánh Linh
16/03/2023
0

Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình...

2 kiểu tình yêu trong nhạc tlinh 

bởi Kỳ Hoa
15/03/2023
0

- Yêu say đắm: Đi tìm một nửa duy nhất của đời mình, khao khát và mê say đối phương ...

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

bởi Kỳ Hoa
14/03/2023
0

Thời gian hạn chế: Các TTTM mở cửa từ 9:00 (9:30)-22:00 (21:30 là ngưng nhận khách rồi), trong khi đó...

Ngân hàng nào phát triển tài chính bền vững tốt nhất Việt Nam?

bởi Khánh Linh
13/03/2023
0

Cụ thể, HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận Giải thưởng The Asset Triple A Awards -...

Khách hàng ở Đồng Nai trúng xe hơi Peugeot cùng HDBank

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Tại Lễ trao giải diễn ra tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai sáng ngày 07/3/2023, chị Mai Dung (TP. Biên...

Đám tang Vũ Linh và sự vô văn hoá của người đời lên ngôi

bởi Khánh Linh
09/03/2023
0

Nghệ sĩ Vũ Linh cũng đã về với cát bụi. Một đời người với bao vinh quang và cả những...

Gửi tiết kiệm tại HDBank, nữ khách hàng ở Hà Nội trúng 1 tỷ đồng

bởi Khánh Linh
08/03/2023
0

Thông qua lễ quay số công khai vào ngày 6/3/2023, tại Tp.HCM, HDBank đã tìm ra 10 khách hàng trúng...

Cơ bản về nhượng quyền trong lĩnh vực ẩm thực

bởi Kỳ Hoa
03/03/2023
0

Franchise độc quyền: Thường người mua sẽ có quyền khai thác Độc Quyền theo một vùng địa lý: Tại một...

Viết bình luận
meet and more coffee, cà phê trái cây
iPhone SE2, Minh Tuấn Mobile, điện thoại iPhone SE2,

MỚI CHIA SẺ

Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới

22/03/2023

Mình sẽ vất vả đến bao giờ?

20/03/2023

Ngân hàng phát triển bền vững thông qua đa dạng hệ sinh thái số

16/03/2023

2 kiểu tình yêu trong nhạc tlinh 

15/03/2023

Rủi ro khi làm F&B trong các Trung tâm thương mại

14/03/2023

GÓC NHÌN LÀ GÌ?

Góc Nhìn

Bạn là Luật sư, Nhà báo, Chuyên gia hay đơn giản là một Facebooker…? Hãy thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, cuộc sống, giải trí, văn hóa… mà bạn quan tâm để “Nghĩ thấu – Nhìn sâu – Nói đúng”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ quan chủ quản: Cty CP Phát triển Truyền thông VietPro
Địa chỉ:
80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
Email: mxhgocnhin@gmail.com
Hotline: 093.992.00.88
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép hoạt động MXH số 479/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/11/2019.

KẾT NỐI VỚI GÓC NHÌN

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Không có kết quả nào.
Xem tất cả các kết quả
  • Điểm nóng
  • Nơi tôi sống
  • Quán tôi ăn
  • Điểm tôi đến
  • Người tôi gặp
  • Xu hướng
  • Đa chiều
  • Sống bao dung
  • Góc Nhìn Zoom
  • Đăng nhập
  • Đăng ký

© 2019 Góc Nhìn - Mạng xã hội chia sẻ góc nhìn đa chiều.

Chào mừng bạn đã quay trở lại Góc Nhìn!

Đăng nhập tài khoản

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản Góc Nhìn!

Điền các thông tin vào biểu mẫu bên dưới để đăng ký tạo tài khoản Góc Nhìn!

Các trường bắt buộc điền Đăng nhập

Retrieve your password

Điền username hoặc email đã đăng ký để reset mật khẩu.

Đăng nhập